Những địa điểm lý tưởng cho bạn "đi trốn" sự đông đúc dịp 30/4

Theo dulichvietnam.com.vn

Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 năm 2019 đang đến gần với thời gian lên đến 5 ngày, vậy bạn và gia đình, bạn bè đã có kế hoạch đi đâu chưa?

Nếu ngại sự đông đúc, du khách có thể lựa chọn các điểm du lịch không quá nổi tiếng nhưng vẫn đem lại những trải nghiệm tuyệt vời. Dưới đây là một số gợi ý tuyệt vời cho bạn nhé:

Thác Bản Giốc, Cao Bằng

Thác Bản Giốc, Cao Bằng sẽ là một lựa chọn hấp dẫn cho những ai yêu thích sự trải nghiệm, khám phá. Nằm trên đường biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc, thác là một trong những danh lam thắng cảnh số một của Việt Nam. Và là thác lớn thứ 4 thế giới trong các thác nước nằm trên đường biên giới giữa các quốc gia, sau Niagara (Canada - Hoa Kỳ), Victoria (Zambia – Zimbabwe) và Iguazu (Brazil – Argentina). 

 Thác-Bản-Giốc
Thác Bản Giốc nhìn từ trên cao

Một điều đặc biệt là thác có vẻ đẹp theo mùa. Trong dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5 này thác sẽ vào mùa khô, nước chảy êm đềm, trong xanh, khiến bạn muốn thả mình, hòa quyện vào đó. Ngoài ra, du khách có thể ngồi trên những chiếc bè nổi du ngoạn trên sông Quây Sơn.


 thác-bản-giốc
Thác Bản Giốc nước trong xanh màu ngọc bích

Hồ Ba Bể, Bắc Kạn

Hồ nằm trong Vườn Quốc gia Ba Bể, thuộc xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn, cách Hà Nội 230 km. Nơi đây được mệnh danh là một trong 20 hồ nước ngọt tự nhiên đẹp nhất hành tinh. Đi thuyền dưới làn nước xanh như ngọc vào một buổi sáng đầu hạ sẽ cho bạn trải nghiệm khó quên.

hồ-ba-bể
Du lịch Hồ Ba Bể

Đến Hồ Ba Bể, du khách có thể đắm chìm vào thế giới thiên nhiên với dòng nước xanh mát rộng lớn, xung quanh là thảm thực vật phong phú. Hay được dạo quanh hồ nước trong xanh bằng thuyền độc mộc đặc trưng của dân tộc bản địa hoặc bằng thuyền máy rồi ra sông Năng và thăm thú nhiều thắng cảnh tự nhiên. 


 hồ-ba-bể
Hồ Ba Bể

Ninh Bình

Là mảnh đất có bề dày lịch sử và văn hóa, Ninh Bình luôn là điểm đến hấp dẫn, thôi thúc du khách khám phá. Các khu du lịch chính gồm: Khu du lịch sinh thái Tràng An, khu du lịch Tam Cốc - Bích Động, cố đô Hoa Lư, chùa Bái Đính...  

ninh-bình
Tràng An - Ninh Bình

Nằm cạnh khu danh thắng Tràng An, ngôi làng thổ dân trong phim "Đảo đầu lâu" đã được Ninh Bình phục dựng nhằm phục vụ du lịch cũng là điểm du lịch hấp dẫn cho kỳ nghỉ 30/4tới.


 ninh-bình
Ngôi làng thổ dân trong phim "Đảo Đầu Lâu" ở Ninh Bình

Bãi Sao, Phú Quốc

Bãi Sao, Phú Quốc là mộtđiểm du lịch 30/4 – 1/5 hấp dẫn. Nằm cách trung tâm đảo Phú Quốc khoảng 25 km, Bãi Sao với bờ cát trắng mịn, làn nước xanh như ngọc trải dài 7 km là lựa chọn lý tưởng và tuyệt vời cho những kỳ nghỉ dưỡng. 

Bãi-Sao
Bãi Sao. Phú Quốc

Có rất nhiều loại hình du lịch giải trí khi bạn đến đây như: tàu chạy bằng điện, thuyền kayak, lướt sóng bằng diều, lướt ván, đánh bắt cá…. Điều tuyệt vời nhất ở đây chính là được nằm dài trên ghế tựa và ngồi ngắm nhìn biển trong một không gian thanh bình. Bạn có thể đi dạo, lên xuống bãi biển và tìm kiếm những con cua, con ốc, và những loài động vật giáp xác nhỏ khác. 

bãi-sao-phu-quoc
Bãi Sao, Phú Quốc vô cùng hoang sơ

Ở phía xa xa về phía Bắc và phía Nam của bãi, bạn có thể đi theo những con đường mòn do người dân địa phương tạo nên để khám phá khu rừng. Hoặc nếu bạn và người thân muốn lặn, bạn có thể lặn ở gần khu nghỉ mát Long Beach. 

bãi-sao
Bãi Sao nổi tiếng với cát trắng, sóng êm quanh năm

Hòn Khô, Quy Nhơn

Vào dịp nghỉ lễ 30/4/2018, Đảo Yến hay Điệp Sơn chắc chắn sẽ  đông du khách vậy thì Hòn Khô là điểm đến lý tưởng cho bạn và gia đình. Hòn Khô thuộc thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 16 km, được xem là điểm du lịch khá mới mẻ với nhiều du khách.

 hòn-khô
Hòn Khô, Quy Nhơn

Hòn đảo này có cảnh vật hoang sơ, xen giữa những mỏm núi đá nhô ra biển là nhiều bãi cát phẳng mịn, quyến rũ. Trên đảo dân cư thưa thớt, chủ yếu là ngư dân với hoạt động chính là đánh bắt hải sản. 


 Hòn-Khô
Hòn Khô

Trên đảo không có cây cối um tùm, xanh mát như những hòn đảo khác mà chỉ có đá và cát là chủ yếu. Nhưng chính những vách núi này đã tạo nên nét hùng vĩ, hoang sơ rất riêng. Chắc chắn chuyến du lịch biển an yên này sẽ giúp bạn cân bằng lại cuộc sống sau những ngày làm việc vất vả.

Đảo Hải Tặc, Kiên Giang

Quần đảo Hải Tặc (hay còn gọi là quần đảo Hà Tiên) thuộc xã Tiên Hải, thị xã Hà Tiên, Kiên Giang. Theo Wikipedia, tên gọi của quần đảo do nơi đây từng là căn cứ của cướp biển vào khoảng cuối thế kỷ 17 và đầu thế kỷ 18. Tin đồn về việc trên quần đảo còn chôn giấu nhiều kho báu vẫn còn đến nay.
 

Đảo-hải-tặc
Đảo Hải Tặc, Kiên Giang

Dọc đường quanh đảo, nhiều chỗ xây chòi lá cho khách tắm biển xong nghỉ dưỡng, chờ thưởng thức hải sản hay thức ăn mang theo. So với Bình Ba, Bình Hưng, Lý Sơn, Nam Du hay Cù Lao Chàm thì đảo Hải Tặc không quá xuất sắc. Nhưng những địa danh này đều là điểm du lịch 30/4 vô cùng đông đúc thì quần đảo này chưa mang đến cảm giác "khách Sài Gòn đông hơn người địa phương". 


 đảo-hải-tặc
Đảo Hải Tặc bình yên
Đảo-hải-tặc
Khám phá Đảo Hải Tặc