Những sai lầm khi thiết kế và bố trí nội thất phòng khách

Theo Đoan Trang/baoxaydung.com.vn

Thiết kế phòng khách là khâu thiết kế luôn được các gia đình chú trọng. Tuy nhiên, khi bố trí không gian cho phòng khách có rất nhiều người mắc sai lầm khiến cho bộ mặt của căn nhà trông xấu đi. Để thiết kế phòng khách khoa học và có tính thẩm mỹ cao, bạn cần tránh những sai lầm dưới đây.

Những sai lầm khi thiết kế và bố trí nội thất phòng khách - Ảnh 1

Màu sơn không phù hợp

Nếu trong nhà bạn có những món đồ nội thất tuyệt đẹp, song màu tường không ăn khớp sẽ làm hỏng tất cả. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa bạn phải sử dụng những màu sắc đơn điệu, nhạt nhẽo. Do đó, bạn cần phải lựa chọn màu sơn thật kỹ càng sao cho hài hòa với các vật dụng trong căn phòng.

Những sai lầm khi thiết kế và bố trí nội thất phòng khách - Ảnh 2

Sử dụng đèn chiếu sáng quá lớn

Với một diện tích phòng khách nhỏ mà treo bộ đèn chùm kích cỡ quá lớn sẽ làm mất tính hài hòa. Điều này vô hình chung làm trần nhà trở nên thấp hơn và tạo sự nặng nề cho căn phòng.

Ánh sáng là đặc điểm rất quan trọng trong phòng khách nhà bạn. Nếu thiết kế không hợp lý thì phòng khách của bạn sẽ không đẹp. Bạn hãy chắc chắn rằng phòng khách nhà mình có đủ ánh sáng từ mọi phía. Bạn nên sử dụng thiết bị chiếu sáng đèn LED từ trần trang trí để tăng độ sáng cho phòng là một ý tưởng tốt.

Những sai lầm khi thiết kế và bố trí nội thất phòng khách - Ảnh 3

Bố trí quá nhiều đồ nội thất

Mặc dù nội thất làm nên vẻ đẹp cho căn phòng, tuy nhiên nếu dùng quá nhiều đồ trong phòng khách sẽ khiến căn phòng trở nên chật chội và có cảm giác nhỏ đi. Một điều quan trọng nữa là nên dùng những đồ nội thất vừa vặn, gọn gàng với không gian phòng khách hoặc sử dụng đồ nội thất đa năng để tiện cho sinh hoạt của gia đình.

Những sai lầm khi thiết kế và bố trí nội thất phòng khách - Ảnh 4

Rèm cửa treo thấp và nặng nề

Để ngăn nguồn ánh sáng cường độ mạnh thì sự xuất hiện của rèm cửa là cần thiết. Nếu bố trí một chiếc rèm cửa dày, màu sắc tối sẽ làm căn phòng trở nên nặng nề, mang lại cảm giác khó chịu cho gia chủ. Vì thế bạn nên chọn tấm rèm cửa mềm mại và treo nó sát trần để tạo nét thanh thoát cho căn phòng.

Với những phòng khách có thiết kế cửa kính thì rèm cửa là vật dụng không thể thiếu để hạn chế bớt ánh sáng gay gắt trong ngày và giữ sự riêng tư. Thế nhưng bạn cũng cần chú ý không nên chọn những rèm cửa tối màu, chất liệu dày và treo không sát trần nhà vì chúng sẽ khiến cho căn phòng trở nên nặng nề, tối tăm. Tốt nhất bạn nên chọn rèm từ vải mềm và treo sát trần nhà để tạo nét thanh thoát cho căn phòng.

Những sai lầm khi thiết kế và bố trí nội thất phòng khách - Ảnh 5

Sử dụng nội thất theo nhiều phong cách

Nếu bạn mua sắm các vật dụng trong phòng mang quá nhiều phong cách thì sẽ khiến căn phòng trở nên rối mắt, không phù hợp và xấu đi rất nhiều. Chính vì thế, nếu căn phòng được thiết kế theo phong cách hiện đại thì bạn cũng cần sắm những vật dụng nội thất mang đậm phong cách hiện đại chứ không nên lựa chọn mỗi món đồ một phong cách.

Những sai lầm khi thiết kế và bố trí nội thất phòng khách - Ảnh 6

Sử dụng quá nhiều gối tựa

Gối ôm là vật dụng làm tăng thêm tính thoải mái khi ngồi trên bộ sofa. Gối ôm chính là điểm nhấn tạo sự nổi bật cho phòng khách. Tuy nhiên nhiều gia chủ lại sắp xếp quá nhiều gối ôm che lấp đi vẻ đẹp của bộ sofa. Cách sắp xếp này còn làm căn phòng trở nên rối mắt và mất tính thẩm mỹ.