Những ưu điểm khi ở nhà chung cư

Theo Đoan Trang/baoxaydung.com.vn

Theo quan niệm truyền thống, nhà phố luôn có giá hơn căn hộ chung cư, vì có quyền sở hữu mãi mãi còn căn hộ chung cư sẽ nhanh chóng bị xuống cấp và mất giá. Tuy nhiên, xã hội ngày càng phát triển thì sự nhìn nhận về căn hộ chung cư cũng cởi mở hơn, nhất là giới trẻ hiện nay. Dưới đây là những ưu điểm và lợi ích khi bạn chọn mua căn hộ chung cư.

Theo quan niệm truyền thống, nhà phố luôn có giá hơn căn hộ chung cư. Nguồn: internet
Theo quan niệm truyền thống, nhà phố luôn có giá hơn căn hộ chung cư. Nguồn: internet

Ưu điểm về giá cả

Nếu so sánh chi phí để mua một ngôi nhà mặt đất và một căn hộ chung cư, rõ ràng mua căn hộ chung cư sẽ rẻ hơn. Vấn đề giá cả và chi phí là yếu tố đầu tiên và cũng quyết định đến sự lựa chọn của nhiều người. Cùng một số tiền phải bỏ ra để mua một căn nhà trong ngõ ở nội thành thì bạn có thể mua được một căn hộ chung cư hạng trung với đầy đủ nội thất tiện nghi rồi.

Tiện ích và dịch vụ hiện hữu

Khi sống ở một căn hộ chung cư từ trung cấp đến cao cấp có hạ tầng tương đối đồng bộ thì những tiện ích và dịch vụ hữu dụng mà bạn được tận hưởng như siêu thị, bể bơi, nhà hàng, thể thao, làm đẹp… có trong những trung tâm thương mại. Tại nhiều khu chung cư cao cấp còn xây dựng các khu vực vui chơi với nhiều loại hình cho trẻ nhỏ vô cùng tiện ích.

Không gian riêng tư và yên tĩnh

Khi sống trong chung cư, mọi người sẽ có không gian riêng tư, không phải hứng chịu những tiếng ồn hoặc bị quấy rầy bởi hàng xóm. Việc căn hộ đóng kín và bật điều hòa có thể giảm đến 90% tiếng ồn bên ngoài.

Những ưu điểm khi ở nhà chung cư - Ảnh 1

Vệ sinh công cộng đảm bảo

Một ưu điểm rất dễ nhận thấy của nhà chung cư đó là vấn đề vệ sinh công cộng, chung cư hiện đại ngày nay thường rất sạch sẽ và trong lành. Việc dọn dẹp vệ sinh, chăm sóc, cắt tỉa cây, diệt trừ côn trùng… được thực hiện thường xuyên. Điều đó cũng là điểm cộng thuyết phục mọi người quyết định chọn lựa nhà chung cư làm nơi ở của mình.

Những ưu điểm khi ở nhà chung cư - Ảnh 2

An ninh tốt và đảm bảo an toàn

Hiện nay hầu hết các khu chung cư đều được lắp đặt hệ thống camera an ninh giám sát 24/24, có đội ngũ bảo vệ... vì thế những vấn đề như trộm cướp ít khi hoặc hầu như không còn xảy ra. Trong khi đó, nếu ở nhà riêng trên phố thì sẽ gặp phải nhiều rủi ro hơn.

Thoát khỏi bụi và mùi xăng xe trong nhà

Khi sống trong những căn hộ chung cư bạn sẽ thoát khỏi bụi và đặc biệt là mùi xăng xe bởi chung cư đều có hầm và khu vực để xe riêng biệt. Nếu như ở nhà phố thì mỗi ngày bạn phải dành ra một phần diện tích gian ngoài làm nơi để xe của gia đình, nhất là khi ở trong ngõ nhỏ chật hẹp.

Những ưu điểm khi ở nhà chung cư - Ảnh 3

Không gian sống trở nên thoáng đãng

Sở dĩ các căn hộ chung cư có không gian thoáng đãng hơn nhờ có mặt thoáng là các ô cửa kính có thể đóng mở dễ dàng giúp không gian sống tràn ngập khí trời và ánh sáng. Căn hộ trên cao sẽ có nhiều gió và không khí cũng bớt ô nhiễm hơn. Đặc biệt, các căn hộ từ tầng 8 trở lên không khí rất thoáng đãng, tràn ngập ánh sáng và khí trời. Bạn có thể ngắm nhìn quang cảnh xung quanh mỗi khi thức dậy hay buổi tối sau một ngày làm việc căng thẳng.

Giúp gắn kết các thành viên trong gia đình

Ưu điểm của thiết kế căn hộ chung cư là các phòng đều nằm chung một mặt phẳng nên tạo điều kiện thuận lợi sinh hoạt chung của gia đình. Các thành viên trong gia đình dễ dàng gặp mặt trao đổi hơn. Một lợi ích rất nhân văn cho cuộc sống hiện đại. Với thiết kế này, các thành viên trong gia đình sẽ trở nên thân thiết hơn, không khí gia đình cũng vì thế mà ấm cúng hơn. Không chỉ có vậy, bạn cũng không cần phải leo cầu thang, đi lên đi xuống đã có cầu thang máy vô cùng thuận tiện.

Với những lợi ích thiết thực trên, chung cư ngày càng chiếm ưu thế trong quyết định mua nhà của những gia đình trẻ hiện đang sống và làm việc tại các thành phố lớn, giúp cho cuộc sống của mỗi người trở nên thú vị và tích cực hơn.