Ô tô Mitsubishi Xpander tại Việt Nam bị thu hồi để khắc phục lỗi

D.Bùi (T/h)

Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam vừa gửi báo cáo về chương trình thu hồi sản phẩm ô tô Mitsubishi Xpander do Công ty phân phối đến Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương.

Ô tô Mitsubishi Xpander tại Việt Nam bị thu hồi để khắc phục lỗi.
Ô tô Mitsubishi Xpander tại Việt Nam bị thu hồi để khắc phục lỗi.

Trên cơ sở các thông tin, tài liệu do Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam (Công ty) cung cấp, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD) thông báo về chương trình thu hồi nêu trên, cụ thể thông tin về sản phẩm như sau:

Ô tô Mitsubishi Xpander tại Việt Nam bị thu hồi để khắc phục lỗi - Ảnh 1

Doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối là Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam.

Về phương thức thực hiện Chương trình: Địa điểm là các nhà phân phối ủy quyền của Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam. Thời gian bắt đầu: ngày 01/10/2019; thời gian kết thúc ngày 30/9/2021.

Về phương thức thu hồi, khắc phục đối với các xe đã bán ra thị trường: Số lượng các xe Mitsubishi Xpander đã bán ra thị trường là 11.468 xe. Tất cả những xe này sẽ được thay thế bơm xăng theo chương trình triệu hồi tại các nhà phân phối của Công ty từ ngày 01/10/2019.

Lý do thu hồi để sửa chữa, thay thế và cập nhật: Nguyên nhân được xác định là do cánh bơm bên trong bơm xăng có thể bị phồng lên, làm cho nó bị chạm vào các bộ phận xung quanh của thân bơm và dẫn đến bơm xăng bị ngừng quay, từ đó dẫn đến việc không thể khởi động động cơ hoặc động cơ ngưng hoạt động. Trong bơm xăng, cánh bơm được làm bằng nhựa có mật độ phân tử nhựa thấp nên dễ bị phồng lên.

Do vậy, Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam khuyến cáo người tiêu dùng vì quyền lợi và an toàn của chính mình cần nhanh chóng mang xe tới nhà phân phối ủy quyền của Công ty để được kiểm tra và thay thế bơm xăng theo chương trình triệu hồi nêu trên nhằm đảm bảo xe luôn trong tình trạng tốt cho việc sử dụng.

Đường dây nóng: Người tiêu dùng có thể liên hệ qua số điện thoại hỗ trợ: 0903999141 và địa chỉ email: cskh.mitsubishi@gmail.com  

Thực hiện vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục CT&BVNTD đã và đang tích cực giám sát Chương trình nêu trên do Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam thực hiện.

Trong trường hợp cần tư vấn, hỗ trợ, người tiêu dùng có thể liên hệ với Cục CT&BVNTD qua số Tổng đài tư vấn tiêu dùng miễn phí 1800 - 6838 (Thời gian làm việc từ 08h30 đến 11h30 và 14h00 đến 16h30 các ngày trong tuần trừ thứ Bảy, Chủ Nhật và các ngày lễ, tết).