Phải làm gì nếu muốn rút tiền tiết kiệm khi đang là F0 bị cách ly?

Theo Linh Linh/nhipsongdoanhnghiep.cuocsongantoan.vn

Cổng thông tin Chính phủ điện tử cho biết, vừa tiếp nhận thông tin về trường hợp một F0 có nhu cầu rút tiền gửi tiết kiệm tại ngân hàng trong khi đang thực hiện cách ly.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Cụ thể, bà N.M.Q. Hương (TP. Hồ Chí Minh) thuộc diện F0 đang bị cách ly. Vừa qua, bà liên hệ đến Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đề nghị hỗ trợ rút online một phần tiền trong sổ tiết kiệm, nhưng ngân hàng từ chối và đề nghị bà Hương cầm sổ ra chi nhánh để thực hiện. 

Do đó, bà Hương đã gửi câu hỏi đến Thông tin Chính phủ và đề nghị được hướng dẫn các thủ tục phù hợp.

Sau khi tiếp nhận phản ánh của công dân qua Cổng TTĐT Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có Công văn số 5152/NHNN-CSTT gửi PVcomBank để giải đáp câu hỏi của bà Hương.

Sau khi kiểm tra thông tin, ngân hàng này đã có văn bản trả lời và thực hiện hỗ trợ bà Hương chuyển đổi hình thức thanh toán sang online, khách hàng đã thực hiện tất toán thành công vào ngày 29/7/2021.

Trao đổi với PV, đại diện ngân hàng PVcomBank cho biết, theo các quy định hiện hành, nếu khách hàng có khoản gửi tiết kiệm mà sổ tiết kiệm bằng giấy thì phải thực hiện các thủ tục tại quầy, ngân hàng chỉ áp dụng  rút online với những khoản gửi tiết kiệm được gửi bằng hình thức online.

Tuy nhiên, với trường hợp cụ thể của khách hàng N.M.Q. Hương, ngân hàng đã thực hiện hỗ trợ  chuyển đổi hình thức rút tiền sang online. Sau khi hết thời gian điều trị, khách hàng sẽ phải ra quầy giao dịch để thực hiện bổ sung và ký các chứng từ để hoàn tất giao dịch.

“Hiện Việt Nam đang trong thời điểm đặc biệt nên chúng tôi cũng đang gấp rút lên quy trình nội bộ để xử lý các trường hợp tương tự nhằm tạo điều kiện cho các khách hàng có thể giao dịch một cách tiện lợi, dễ dàng nhất”, đại diện ngân hàng cho biết.