Sự ưu việt của da thật và cách phân biệt cực chuẩn

Theo Mỹ Hạnh/kinhtevadubao.vn

Đồ dùng hay quần áo sử dụng trong đời sống hằng ngày làm từ da thật có giá trị rất cao được mọi người ưa chuộng bởi khá nhiều ưu điểm ưu việt cũng như những sản phẩm từ da thật sở hữu một vẻ sang trọng vốn có. Vậy những ưu điểm đó là gì và các cách nào để có thể phân biệt chính xác nhất?

Ưu điểm của da thật là gì và các cách nào để có thể phân biệt chính xác nhất. Nguồn: Internet
Ưu điểm của da thật là gì và các cách nào để có thể phân biệt chính xác nhất. Nguồn: Internet

Ưu điểm nổi bật của da thật

Có bao giờ bạn thắc mắc tại sao mọi người lại có xu hướng ưa dùng các sản phẩm được làm từ da không? Lí do hết sức dễ hiểu bởi các sản phẩm từ da thật sở hữu rất nhiều đặc tính ưu việt. Da thật hoàn toàn được lấy từ tự nhiên cho nên không có bất kì tác động nào xảy ra từ các phản ứng hóa học, sau đó sẽ được con người xử lí với qui trình hết sức kĩ lưỡng, phức tạp để sản xuất ra đồ da với mẫu mã, chất lượng tốt nhất ngăn chặn những tổn hại cho người sử dụng.

Những ưu điểm ưu việt của da thật có thể kể đến như sản phẩm có độ dẻo dai, độ co giản phụ thuộc theo từng nhiệt độ khác nhau, đặc biệt hơn cả là độ bền cực kì cao. Mọi sản phẩm làm từ da thật là sự lựa chọn tốt nhất nếu muốn sử dụng sản phẩm lâu bền theo năm tháng tuy giá thành có hơi nhỉnh đôi chút so với các sản phẩm được làm từ những vật liệu khác.

Về khả năng co giãn linh hoạt phụ thuộc vào nhiệt độ của da thật, khi mặc quần áo sẽ cảm thấy mát mẻ, vô cùng dễ chịu khi thời tiết nóng bức và khả năng giữ cho cơ thể luôn ấm áp vào những ngày đông giá rét.

Ngoài ra những sản phẩm giày dép, quần áo, túi xách và còn rất nhiều các sản phẩm thiết thực khác có được sự sang trọng, đẳng cấp cũng nhờ quá trình sản xuất da thô thành da đã qua xử lí. Nó có một vẻ đẹp sang trọng, mạnh mẽ, khẳng định đẳng cấp cho các tín đồ sản phẩm làm từ da thật.

Cách nhận biết da thật 

Ngày nay, vì mục đích lợi nhuận nên trên thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm làm từ da giả với rất nhiều nét giống với các sản phẩm từ da thật, bởi vậy rất khó cho người tiêu dùng có thể nhận biết chính xác sản phẩm nào được làm từ da thật, sản phẩm nào được làm từ da giả. Một vài mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn nhận biết da thật một cách dễ dàng và chính xác.

Nhận biết qua mùi là cách dễ dàng thực hiện nhất, bạn chỉ cần đưa sản phẩm lên xem mùi có giống như mùi da tự nhiên không, nếu giống như vậy thì sản phẩm đó được làm từ da thật, ngược lại da giả có mùi hương nhân tạo như mùi của chất hóa học, mùi nilon, mùi rất khó chịu vì có thành phần từ nhựa tổng hợp.

Nhận biết bằng mắt khi quan sát kĩ sẽ thấy lỗ chân lông nhỏ li ti, đường vân khá tự nhiên, bề mặt của sản phẩm từ da thật hơi ráp, sản phẩm từ da giả thường không thô ráp mà rất trơn bóng bởi được phủ một lớp nhựa trên bề mặt.

Một cách hiệu quả khác nữa là dùng ngón tay khỏe nhất của bàn tay để ấn mạnh lên sản phẩm, nếu thấy những vết lõm xung quanh ngón tay ấn và dần biến mất khi bỏ ngón tay ra thì đó là sản phẩm da thật, còn ngược lại sẽ là da giả.

Khi sờ vào sản phẩm, ngoài độ trơn bóng da giả tạo cảm giác mát mát khi sờ vào, sản phẩm da thật thì không. Không những thế da giả thường có đa dạng màu sắc còn da thật chủ yếu là màu tối hoặc nếu sáng thì sáng cũng rất nhạt. Đó là một số cách nhận dạng dễ thực hiện nhất, một số cách khác như hơ lửa, làm ướt sản phẩm thì khó có thể thực hiện trong quá trình giao dịch, chỉ có thể thực hiện khi đã mua về sử dụng.