14 bí mật sẽ thay đổi cách nghĩ của bạn về tiền

Theo taichinhcuatoi.vn

(Tài chính) Nhiều chuyên gia tiếp thị làm việc vất vả để làm cho bạn nhầm lẫn về tiền bạc. Họ tận dụng lợi thế về kiến thức, tận dụng những hiểu lầm có sẵn của chúng ta về giá trị thời gian của tiền bạc, của sự ngại ngần khi đọc các cuốn sách dài, tìm kiếm nhu cầu từ thủa ấu thơ hay thậm chí là kết nối tất cả các cảm xúc ấy lại với nhau. 14 điều sau sẽ làm thay đổi suy nghĩ của bạn về tiền.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet
1. Số tiền bạn có không quyết định bạn là người tốt hay người xấu. Một người giỏi kiếm tiền cũng giống một người giỏi chơi bài. Người giỏi chơi bài không phải người xấu hay tốt về đạo đức. Đơn giản, anh ta là người đánh bài rất giỏi.

2. Số tiền chi cho việc này giống với số tiền cho chi việc khác. Bỏ 500.000 ra mua một chiếc áo cũng giống như bỏ 500.000 ra ăn nhậu với bạn bè.

3. Nếu bạn vay nợ để kiếm tiền, bạn vừa làm một việc giống như là phép thuật. Nếu bạn vay nợ để thanh toán các hoá đơn hoặc mua một thứ bạn muốn nhưng không cần, đó là điều ngu ngốc. Chỉ làm theo chuyện ngu ngốc sẽ khiến cuộc đời trở nên bế tắc.

4. Cùng với điều 3. Giải quyết các khoản nợ là điều thông minh nhất bạn cần làm. Chú ý: các công ty phát hành thẻ tín dụng là các công ty kiếm tiền nhiều hơn bất kì công ty nào khác trên thế giới.

5. Không có sự khác biệt giữa thời kì không kiếm được tiền và chi tiêu tiền. Nếu bạn đang thất nghiệp, cũng không khác bạn đang chi tiêu để cưa cẩm một cô gái – khi hai số tiền là tương đương.

6. Nếu tiền là lý do phát sinh các cảm xúc bất thường của bạn (lo buồn). Hãy tập trung và quay trở về với thực tại và chỉ xem tiền như là một công cụ.

7. Cũng như những điều quan trọng khác cần phải học. Tiền cũng có từ vựng riêng của nó. Nếu bạn chưa học về chi phí, đầu tư, tiết kiệm, cơ hội, thì bạn chưa thể nói chuyện được về tiền.

8. Không bao giờ kí vào những hợp đồng mà bạn không hiểu ngang bằng như người đối diện.

9. Nếu bạn đã có một công việc, hãy bắt đầu nghĩ đến một công việc khác dài hơi hơn: Kinh doanh qua mạng, gửi tiền đầu tư. Làm gì đó để yên tâm hơn vào 30 năm sau.

10. Cách bạn cảm nhận về việc chi tiêu có ảnh hưởng lớn đến cách bạn kiếm tiền.

11. Đừng quá lo lắng về một cuộc sống yên bình. Có nhiều cách để xây dựng cuộc sống, bắt đầu từ cách bạn nói chuyện với bạn bè, với gia đình, về mọi thứ xung quanh bạn. Tiền là một cách tốt để có cuộc sống an toàn, nhưng chỉ có một mình tiền thì không làm nổi.

12. Văn hoá hiện tại, kiếm tiền được coi là thành công, thành công được coi là đích đến.

13. Nhiều tiền hơn không mang lại hạnh phúc hơn. Thực tế, nếu bạn kiếm được nhiều hơn 200 triệu một tháng, bạn cũng không kém hạnh phúc hơn người kiếm được 2 tỷ một tháng.

14. Về lâu dài, làm những công việc mình hạnh phúc quan trọng hơn là làm những công việc chỉ vì kiếm tiền.