5 công bố quan trọng nhất sự kiện ra mắt iPhone 8/iPhone X

Theo VNReview

Đêm qua và rạng sáng hôm nay (13/9) theo giờ Việt Nam, Apple đã ra mắt nhiều sản phẩm mới tại sự kiện tổ chức ở Apple Park (trụ sở mới của Apple ở Mỹ), trong đó ngôi sao của sự kiện là sự xuất hiện của chiếc iPhone X với thiết kế viền mỏng, màn hình OLED và công nghệ quét khuôn mặt 3D.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Ngoài iPhone X, Apple còn ra mắt bộ đôi iPhone 8 và iPhone 8 Plus cùng với các bản cập nhật của Apple Watch và Apple TV.

Dưới đây là những điểm quan trọng nhất của sự kiện đêm qua của Apple, theo tổng hợp của trang công nghệ The Verge.

iPhone X chính thức ra mắt

Chiếc điện thoại cao cấp nhất của Apple hiện nay là iPhone X (còn được gọi là iPhone 10). Đúng như các thông tin rò rỉ trước đó, điện thoại này được thiết kế hoàn toàn mới và sử dụng màn hình gọi là Super Retina. Màn hình mới có thiết kế tràn cạnh với kích cỡ 5.8 inch, sử dụng tấm nền OLED độ phân giải 2436 x 1125 pixel, hỗ trợ HDR (cả chuẩn Dolby Vision và HDR10).

5 công bố quan trọng nhất sự kiện ra mắt iPhone 8/iPhone X  - Ảnh 1

Không còn nút Home nữa. Apple đã sử dụng hệ thống quét khuôn mặt 3D gọi là FaceID để mở khóa điện thoại qua nhận diện khuôn mặt. iPhone X được trang bị vi xử lý Apple A11 Bionic mới có sức mạnh xử lý mạnh hơn các thế hệ cũ, hỗ trợ sạc không dây và tính năng emoji hoạt hình mới cho chức năng nhắn tin. Camera cũng được nâng cấp với hệ thống camera kép phía sau hỗ trợ chống rung quang học trên cả hai camera, và camera trước được cải tiến với chế độ chụp chân dung. Về pin, Apple nói iPhone X sẽ có thời lượng pin lâu hơn 2 giờ so với iPhone 7.

Apple cũng đã giới thiệu đế sạc không dây AirPower có thể sạc cùng lúc cho cả iPhone X, Apple Watch Series 3 và AirPods. Tuy vậy, đế sạc này phải năm tới mới ra mắt.

iPhone X có hai màu: xám và bạc. Máy sẽ có 2 lựa chọn bộ nhớ: 64GB với giá ở Mỹ là 999 USD và 256GB với giá 1149 USD. Ở Mỹ, người dùng có thể đặt mua từ ngày 27/10 và bán ra vào tháng 11.

iPhone 8 và iPhone 8 Plus giữ nguyên kiểu dáng song có nhiều nâng cấp

Cùng với iPhone X, Apple cũng giới thiệu iPhone 8 và 8 Plus mới. Hai điện thoại này là bản nâng cấp của iPhone 7, bổ sung mặt lưng kính (để sạc không dây), vi xử lý A11 Bionic mạnh hơn, camera được cải thiện, màn hình True Tone và một số cải tiến nhỏ khác. Đây là bản cập nhật khá nhiều của iPhone 7 nhưng có cảm giác giống như là bản iPhone 7S thì đúng hơn chứ không đổi mới nhiều như iPhone X.

5 công bố quan trọng nhất sự kiện ra mắt iPhone 8/iPhone X  - Ảnh 2

Ở Mỹ, iPhone 8 sẽ có giá khởi điểm là 699 USD cho bản 64GB, còn iPhone 8 Plus sẽ có giá khởi điểm là 799 USD cũng cho bản 64GB. Cả hai máy đều có phiên bản 256GB với giá lần lượt là 849 USD và 949 USD. Cũng ở Mỹ thì người dùng có thể đặt mua vào ngày 15/9 tới đây và bán ra vào ngày 22/9.

Đồng hồ Apple Watch đã có LTE, có thể gọi điện được

Đồng hồ Apple Watch Series 3 là phiên bản mới nhất trong dòng thiết bị đeo của Apple với sự bổ sung lớn là kết nối LTE. Với sự có mặt của LTE, bạn không cần kết nối đồng hồ với điện thoại nữa. Apple nói rằng đồng hồ sẽ sử dụng chung số điện thoại trên iPhone của bạn và có thể thực hiện mọi việc như gọi điện, nhắn tin iMessages và nghe nhạc như một chiếc smartphone độc lập.

5 công bố quan trọng nhất sự kiện ra mắt iPhone 8/iPhone X  - Ảnh 3

Thiết kế vẫn tương tự thế hệ cũ nhưng dày hơn một chút. Apple Watch Series 3 có hiệu năng nhanh hơn với chip xử lý W2 mới và thời lượng pin cũng được cải thiện. Apple nói rằng phiên bản đồng hồ mới này có thể hoạt động trong khoảng 18 giờ mới phải sạc lại.

Sản phẩm sẽ bán ra ở một số thị trường vào ngày 22/9, giá khởi điểm 329 USD cho bản không có LTE và 399 USD cho bản có LTE.

Apple TV có độ phân giải cao hơn và hỗ trợ video HDR

Đúng như tên gọi, Apple TV 4K là thiết bị Apple TV được bổ sung khả năng xem video 4K. Cùng với việc cải thiện độ phân giải, Apple TV 4K cũng hỗ trợ video HDR. Sản phẩm này tương thích với cả định chuẩn HDR10 và Dolby Vision, đồng thời cũng có thể chơi nội dung 4K HDR.

5 công bố quan trọng nhất sự kiện ra mắt iPhone 8/iPhone X  - Ảnh 4

Để hỗ trợ Apple TV 4K mới, kho iTunes Store cũng sẽ bán phim và các chương trình TV Show ở độ phân giải 4K và HDR với giá tương tự nội dung HD, không tính thêm phí với những nội dung người dùng đã mua.

Apple TV 4K sẽ có giá 179 USD và bán ra vào ngày 22/9 tới ở một số thị trường.

Ngày phát hành cho iOS 11 và WatchOS

5 công bố quan trọng nhất sự kiện ra mắt iPhone 8/iPhone X  - Ảnh 5

Các thiết bị phần cứng mới là tâm điểm của sự kiện Apple đêm qua, song chúng ta cũng đã có được thông tin về ngày phát hành của một số bản cập nhật phần mềm lớn đã được giới thiệu tại sự kiện dành cho các nhà phát triển WWDC hồi đầu năm nay. Cả iOS 11 và watchOS 4 sẽ phát hành vào ngày 19/9 tới, cùng với thời điểm bán ra iPhone 8 và Apple Watch Series 3.