Bài trí không gian ít tốn kém

Theo Đào Trinh/tcxd.vn

Trong thiết kế nội thất nhà ở thì vấn đề tài chính là điều khiến nhiều người phải đau đầu. Mặc dù vậy, muốn mang lại một không gian ấm cúng, một ngôi nhà vừa độc đáo vừa có tính thẩm mỹ cao nhưng không cần dùng đến những món đồ đắt tiền không phải là không làm được.

1.Giữ mọi thứ sạch sẽ, ngăn nắp

Đây là vấn đề thói quen của mỗi người nhưng lại là yếu tố cơn bản và quan trọng để góp phần làm đẹp cho ngôi nhà. Bạn hãy cố gắng đến mức tối đa trong việc giữ gìn đồ đạc sạch sẽ, sắp xếp chúng gọn gàng để giúp cho căn phòng trở nên rộng rãi hơn.

Bài trí không gian ít tốn kém - Ảnh 1

2.Tổ chức và sắp xếp

Một căn phòng có diện tích quá chật hẹp nhưng lại cần phải bố trí rất nhiều đồ đạc khác nhau thì bạn phải làm như thế nào? Cách đơn giản và mang lại hiệu quả nhất đó chính là sắp xếp một không gian sao cho hợp lý. Ở đây, gia chủ đã khéo léo tận dụng không gian ở ngay bên hông cầu thang để làm nơi học tập, làm việc hay tiếp đón bạn bè giải trí.

Bài trí không gian ít tốn kém - Ảnh 2

3.Bỏ bớt đi

Trong nghệ thuật thiết kế nội thất, đôi khi không phải là mua thêm đồ là bạn sẽ có một không gian sống tuyệt vời mà ngược lại đó chính là giải pháp bỏ bớt chúng đi. Kiểm tra lại xem những món đồ đã cũ hay bạn không còn muốn dùng nữa thì hãy vứt hoặc mang nó cho người khác để căn nhà trở nên gọn gàng, thông thoáng hơn.

Bài trí không gian ít tốn kém - Ảnh 3

Nhật Bản là một quốc gia với phong cách bố trí không gian sống luôn hướng đến sự đơn giản, điển hình như với căn phòng khách này, chỉ cần một bộ bàn ghế thôi cũng đủ để làm cho mọi thứ thay đổi hoàn toàn. Sự kết hợp cùng các họa tiết trang trí đầy tinh tế giúp cho căn phòng rộng rãi, thoáng mát càng trở nên tỏa sáng hơn.

4.Sáng tạo nghệ thuật

Tường nhà là thứ mà bạn có thể vẽ hay sáng tạo nên một thứ gì đó độc đáo, mang cá tính riêng của bạn. Đừng chỉ nghĩ gói gọn nó ở trong một bức tranh nhân vật hay phong cảnh, thay vào đó là những mảng màu sắc mang tính trừu tượng pha trộn với nhau, hẳn là bất kỳ vị khách nào khi bước vào đây cũng có cảm giác thích thú vô cùng cho mà xem.

Bài trí không gian ít tốn kém - Ảnh 4

5.Tiếp nhận và thay đổi

Để ngôi nhà nhỏ đẹp hơn thì có rất nhiều cách mà bạn chẳng cần phải tốn tiền, tuy nhiên bản thân nếu như chưa biết thì tại sao bạn không trao đổi, tham khảo thêm ý kiến từ bạn bè, những người xung quanh?

Bài trí không gian ít tốn kém - Ảnh 5

Họ sẽ đưa ra cho bạn lời khuyên, gợi ý mà có lẽ chẳng bao giờ bạn nghĩ đến. Đôi khi, chỉ cần mua những vật dụng trang trí rẻ tiền ở chợ, cửa hàng thanh lý, tiệm đồ cũ… nhưng nó đủ để biến hóa được căn nhà một cách đầy bất ngờ chỉ cần bạn đặt đúng chỗ.