Các đơn vị vận tải tăng chuyến dịp 30/4-1/5

Theo chinhphu.vn

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài 4 ngày), các đơn vị vận tải (đường sắt, ô tô, hàng không) đã đồng loạt tăng chuyến phục vụ.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Đại diện Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết trong dịp này, với các chuyến tàu địa phương (có cự ly ngắn), Công ty đã lập thêm 30 đoàn tàu để phục vụ hành khách.

Trong đó, tuyến Hà Nội-Vinh thêm 8 đoàn, Hà Nội-Đồng Hới thêm 4 đoàn, Hà Nội-Đà Nẵng thêm 2 đoàn. Riêng ngày 29/4, chiều Hà Nội tới các điểm du lịch như Đà Nẵng, Vinh, Quảng Bình đã “cháy” vé.

Vào tối 29/4, tuyến đường sắt Hà Nội sẽ có 16 đoàn tàu khởi hành, trung bình 20 phút/chuyến; chuyến muộn nhất trong ngày 29/4 là vào lúc nửa đêm (0h).

Trong khi đó, các hãng hàng không nội địa cũng tăng mạnh tần suất.

Từ 28/4-4/5, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) triển khai thêm 136 chuyến bay một chiều, tổng tải cung ứng trong những ngày này đạt khoảng 250.000 ghế, tăng gần 10% so thường lệ. Các chuyến bay tập trung chủ yếu trên các tuyến Hà Nội đi Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Huế; TPHCM-Phú Quốc.

Hãng Vietjet Air tăng 140 chuyến bay so với lịch bay thường lệ, nâng tổng số chuyến bay khai thác mỗi ngày lên 246 chuyến, tăng 66% so với cùng kỳ 2015. Các đường bay tăng nhiều chuyến là TPHCM đi Đà Nẵng, Phú Quốc; Hà Nội đi Đà Nẵng…

Mặc dù tăng tải khá mạnh nhưng vào ngày cao điểm chiều đi (ngày 29/4) và chiều về (ngày 2/5), nhiều chuyến bay của Vietnam Airlines, Vietjet Air đã thông báo hết vé.

Với vận tải ô tô, tại bến xe Mỹ Đình (Hà Nội), cơ quan chức năng dự kiến lượng khách đông nhất sẽ tập trung vào ngày 29-30/4, có thể đạt 70.000 người, gần gấp đôi so với ngày thường và khách tập trung vào các tuyến đường cự ly ngắn.

Ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho biết trong những ngày cao điểm, bến Mỹ Đình sẽ tăng cường 200-300 lượt xe mỗi ngày trên 10 tuyến trọng điểm: Hà Nội đi Thanh Hóa, Vinh, Quảng Ninh, Cao Bằng, Sơn La, Phú Thọ, Yên Bái… Bến xe cũng chuẩn bị lượng xe cơ động luôn sẵn sàng phục vụ hành khách khi có nhu cầu.

Ông Tuấn cho biết các đơn vị vận đã tải ký cam kết, theo đó, lái xe, phụ xe khi điều khiển phương tiện tuyệt đối không sử dụng rượu bia, chất kích thích; xe không được chở quá tải và thu quá giá vé mà đơn vị đăng ký.

Bến xe Mỹ Đình sẽ bố trí đủ xe cho hành khách đi lại dịp nghỉ lễ vì vậy hành khách tuyệt đối không lên xe đã đông khách.

Về giá vé xe khách, đến thời điểm hiện tại, tại bến xe Mỹ Đình và Giáp Bát, không có bất kỳ doanh nghiệp vận tải nào tăng giá vé.