Cách phối màu đá trang trí cho mặt tiền ngôi nhà

Theo Đoan Trang/baoxaydung.com.vn

Mặt tiền của ngôi nhà có ảnh hưởng rất nhiều đến giá trị thẩm mỹ của toàn bộ ngôi nhà. Ngoài sử dụng màu sơn nước, nhiều gia chủ còn tạo ấn tượng bằng cách ốp lát đá cho mặt tiền. Tuy nhiên, mặt tiền nhà là phần thường xuyên chịu tác động của các yếu tố thời tiết, vì vậy ngoài lựa chọn loại đá nào cho đẹp còn phải chọn đá có độ bền cao, khả năng chống thấm tốt.


Cách phối màu đá trang trí cho mặt tiền ngôi nhà - Ảnh 1
Những gam màu sáng sẽ giúp ngôi nhà của bạn thêm nổi bật so với ngôi nhà khác.

Trước đây, mặt tiền nhà thường được trang trí bởi gạch men, sơn nước… nhưng các loại vật liệu này mau xuống cấp sau một thời gian sử dụng. Để khắc phục tình trạng này, đá trang trí mặt tiền dần được đưa vào sử dụng thay thế nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng vật liệu mang tính lâu bền và có hiệu quả cao về thẩm mỹ.

Hiện nay có 2 loại đá thường được dùng để ốp mặt tiền nhà đó là đá hoa cương và đá Marble hay còn gọi là đá cẩm thạch, bởi ưu điểm của 2 loại đá này là ít trầy xước, khả năng chống thấm cao, tạo sự gần gũi và mang lại vẻ đẹp hiện đại, sang trọng cho ngôi nhà của bạn.

Về vấn đề màu sắc, rất nhiều gia chủ lựa chọn đá ốp lát mặt tiền nhà màu trắng, vì đây là gam màu an toàn vừa tạo sự sạch sẽ, sang trọng và bình yên cho ngôi nhà của bạn. Ngoài ra, bạn vẫn có thể sử dụng những gam màu khác để trang trí, tuy nhiên phải đảm bảo hài hòa về màu sắc, tránh sử dụng gam màu quá tương phản sẽ làm ảnh hưởng đến diện mạo của ngôi nhà.

Những vật liệu có màu nóng, tông đậm thì bạn nên sử dụng trang trí cho phần dưới chân tường. Còn với phần tạo điểm nhấn như lan can, bậc tam cấp mặt tiền thì bạn có thể sử dụng những tông màu ấm. Ngoài ra, để chọn được màu đá trang trí mặt tiền của ngôi nhà thì bạn cũng nên dựa vào màu sơn nước chủ đạo của tường nhà, từ đó chọn màu đá ốp tường nào cho phù hợp, giúp hạn chế được các trường hợp tương phản màu.

Ngoài tông trắng phổ biến thì các gia chủ có thể tham khảo những màu đá ốp lát mặt tiền khác như tông màu ấm, nóng của màu nâu đỏ, đỏ đun sẽ giúp mang lại vẻ đẹp sang trọng, hiện đại cho ngôi nhà của bạn. Bên cạnh đó bạn cũng nên phối với những màu khác như màu rêu, kem trắng, xanh rêu sẽ giúp mang lại một không gian nhà ở mát mẻ, dễ chịu.

Cách phối màu đá trang trí cho mặt tiền ngôi nhà - Ảnh 2
Với những gia chủ không thích màu nổi trội thì gam màu ghi là sự lựa chọn tuyệt vời.

Những điểm nhấn của ngôi nhà thường có kích thước không lớn như lan can, bậc tam cấp mặt tiền… có thể dùng phối màu tạo cảm giác ấm, mạnh mẽ cho ngôi nhà.