Chọn điều hòa tiết kiệm điện và sử dụng hiệu quả?

Theo meovat9.com

Mùa hèđến nhu cầu muađiều hòa càng cao.Nhưng chọn muađược chiếcđiều hòa nhưý quả là không phải ai cũng biết?

Điều hòa 2 chiều là lựa chọn tối ưu cho những nơi có khí hậu nóng lạnh theo mùa. Nguồn: internet
Điều hòa 2 chiều là lựa chọn tối ưu cho những nơi có khí hậu nóng lạnh theo mùa. Nguồn: internet

Nên chọn điều hòa 2 chiều hay 1 chiều?

Điều hòa có tác dụng điều hòa không khí theo ý muốn của người sử dụng trong một quy chuẩn về nhiệt độ đã được cài đặt sẵn.

Điều hòa một chiều thông thường có tác dụng làm mát nhưng điều hòa 2 chiều không chỉ có tác dụng làm mát mà còn có tác dụng làm ấm.

Nếu ở vùng khí hậu nhiệt đới nóng ẩm như ở Miền Nam thì quanh năm chỉ có khí hậu nóng và mát chứ không có mùa lạnh vì vậy không cần sử dụng đến điều hòa 2 chiều. Chỉ cần mua điều hòa 1 chiều là sử dụng cho cả năm tiện dụng và tiết kiệm.

Nhưng với Miền Bắc thì có mùa đông và mùa hè rõ rệt, nên chọn mua điều hòa 2 chiều để có thể điều chỉnh nhiệt độ vào từng mùa một cách tiện lợi nhất.

Có nhiều ý kiến cho rằng mùa đông có thể dùng máy sưởi ấm nhưng nó tiềm ẩn nhiều nguy cơ không tốt cho sức khỏe. Vì vậy, điều hòa 2 chiều là lựa chọn tối ưu cho những nơi có khí hậu nóng lạnh theo mùa.

Chọn mua điều hòa tiết kiệm điện như thế nào?

Chọn điều hòa theo mục đích sử dụng

Mua điều hòa 1 chiều hay 2 chiều không làm tăng giá cả sử dụng của người tiêu dùng mà quan trọng là loại thiết bị sử dụng đó như thế nào? Diện tích phòng ra sao và công suất sử dụng lớn hay nhỏ?

Nếu diện tích phòng lớn có thể dùng 9.800 đến 12.500 BTU cho 32-88 m2. Diện tích phòng nhỏ hơn thì sử dụng loại điều hòa có công suất nhỏ hơn. Điều hòa tùy theo nhà sản xuất và quy chuẩn điện tiêu thụ là quan trọng nếu bạn muốn tiết kiệm điện. Đấy mới là cách chọn mua điều hòa tiết kiệm điện tốt nhất.

Căn phòng quá to mà mua loại điều hòa có công suất nhỏ sẽ làm tổn hao điện, hiệu quả sử dụng không đạt như mong muốn, thiết bị dễ bị hao mòn…., ngược lại phòng bé mà sử dụng loại điều hòa công suất lớn sẽ làm hao tổn điện năng đồng thời không sử dụng hết công suất tối ưu của chiếc điều hòa đó.

Chọn điều hòa theo nhà sản xuất

Để tiết kiệm điện năng tiêu thụ của điều hòa thì việc lựa chọn điều hòa tiết kiệm điện theo các hãng sản xuất cũng rất quan trọng. Các hãng điều hòa của Nhật Bản thường sản xuất chuẩn theo dòng điện tiêu thụ ở Nhật Bản là 110v. Do vậy, với dòng điện thông thưởng ở Việt Nam là 220v thì dùng loại thiết bị này được coi là tiết kiệm điện hiệu quả.

Ngoài việc sử dụng chúng tiết kiệm điện mà còn có tác dụng khá an toàn cho người sử dụng. Chính vì vậy chọn mua điều hòalà việc quan trọng mà không phải ai cũng biết.

Mẹo sử dụng điều hòa tiết kiệm điện


- Để phòng kín khi bật điều hòa để đảm bảo nhiệt độ phòng mát nhanh nhất đồng thời tiết kiệm điện nhất có thể nhé.


- Bật điều hòa đến khi đủ mát thì tăng nhiệt độ lên 25 – 28 độ và dùng một chiếc quạt nhỏ cho thoáng khí và tiết kiệm điện.


- Nên đảm bảo thiết kế phòng chuẩn khi sử dụng điều hòa.


- Sử dụng điều hòa tiết kiệm điện bằng cách tắt điều hòa khi không sử dụng.

- Không bật điều hòa khi không cần thiết (không quá nóng, không quá lạnh) thì không nên bật điều hòa.