Có gì trong chiếc Galaxy S9/S9+ sắp ra mắt?

Theo Max Nguyễn/sgtiepthi.vn

Với những gì mà Samsung đã thành công với dòng điện thoại Galaxy S8/S8+ hay gần đây nhất là chiếc Note 8, sắp tới Samsung sẽ có thể làm được gì nữa cho hai chiếc flagship S9 và S9+ chính là điều mà người dùng đặt câu hỏi.

Samsung sẽ có thể làm được gì nữa cho hai chiếc flagship S9 và S9+ chính là điều mà người dùng đặt câu hỏi. Nguồn: internet
Samsung sẽ có thể làm được gì nữa cho hai chiếc flagship S9 và S9+ chính là điều mà người dùng đặt câu hỏi. Nguồn: internet

Tới thời điểm hiện tại, Samsung vẫn chưa công bố bất cứ chi tiết nào về Galaxy S9 và S9+. Nhưng rất nhiều thông tin rò rỉ đã cho thấy thông số, tính năng, thiết kế, và kể cả mức giá của bộ đôi này.

Thông số và tính năng

Theo một số nguồn tin thì bộ đôi này sẽ được trang bị màn hình cong giống S8. Điều này đồng nghĩa với việc chúng vẫn có màn hình Super AMOLED 5.8 và 6.2 inch, độ phân giải QHD+, theo tỷ lệ 18.5:9.

Các thông số khác của S9 bao gồm chip Snapdragon 845 hoặc Exynos 9810 tùy theo thị trường, 4 GB hoặc 6 GB RAM và camera kép phía sau. Có tin đồn cho rằng S9 có khả năng quay video 1.000 fps nhưng không rõ có được áp dụng cho cả hai mẫu hay không. Cảm biến vân tay phía sau sẽ được đặt ở vị trí mới, đây chính là cải tiến mới theo đúng yêu cầu của người dùng.

Nhiều nguồn tin cho rằng cảm biến vân tay dưới màn hình vẫn chưa sẵn sàng và Note 9 mới là thiết bị đầu tiên của Samsung được trang bị công nghệ này. Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể hy vọng thông tin này là sai.

Nguồn tin của Business Korea cho hay, công nghệ nhận dạng khuôn mặt 2D đã xuất hiện trên S8 sẽ tiếp tục được Samsung sử dụng trên S9. Samsung quyết định bỏ qua công nghệ nhận dạng 3D bởi nó còn nhiều hạn chế và nguy cơ bảo mật. Tuy nhiên, công nghệ nhận dạng 2D cũng như quét mống mắt của Samsung sẽ được cải thiện về tính bảo mật và tốc độ.

S9 và S9+ sẽ chạy Android Oreo với giao diện Experience UI của Samsung. Trợ lý ảo Bixby cũng được nâng cấp tốt hơn so với thế hệ trước nó.

Thiết kế

SamMobile cho biết S9 và S9+ sẽ có cạnh trên và cạnh dưới màn hình nhỏ hơn so với các thế hệ trước. Tỷ lệ màn hình so với thân máy lên tới 90%, cao hơn 6% so với S8. Điều này khiến S9 và S9+ nhỏ nhắn hơn nữa dù vẫn giữ nguyên kích thước màn hình so với S8 và S8+.

Dù viền màn hình trên dưới nhỏ hơn nhưng mặt trước của S9 không khác lắm so với S8. Mặt sau thì có chút khác biệt khi cảm biến vân tay được đặt ở vị trí mới và camera kép.

Giữ nguyên thiết kế của thế hệ trước không phải là một điều không hay khi mà S8 và S8+ là những smartphone đẹp và mang lại cảm giác sang trọng.

Mức giá

Có tin đồn cho rằng S9 và S9+ đắt hơn S8 và S8+. Điều này đồng nghĩa với việc mức giá của hai smartphone này sẽ đều trên 800 đô la Mỹ và nó sẽ tạo ra một hiệu ứng domino. S9 tăng giá cũng sẽ khiến LG G7, Huawei P11 và HTC U12 tăng giá theo.

Tuy nhiên, mọi thứ vẫn chỉ dừng lại ở mức tin đồn, chưa có gì được xác nhận và S9 vẫn sẽ lên kệ với mức giá tương đương S8.

Ngày ra mắt

Cuối cùng chính là ngày ra mắt, cặp đôi Galaxy S9 được nhiều nguồn tin dự đoán sẽ được ra mắt vào tháng 1-2018.

Tuy nhiên, theo Venture Beat, smartphone cao cấp sắp tới của Samsung đã được lên lịch để ra mắt tại CES, Las Vegas diễn ra vào đầu tháng 1-2018. Nhưng gã khổng lồ Hàn Quốc vẫn sẽ tổ chức một sự kiện Unpacked vào tháng 3 để chính thức trình làng S9 và S9+.

Nếu Samsung trình làng S9 vào tháng 3 thì nhiều khả năng bộ đôi này sẽ được lên kệ một tháng sau đó. Năm ngoái Samsung cũng sử dụng chiến thuật tương tự và đã thành công khi doanh số S8 cực kỳ khả quan.