Để rút tiền Tết không bị mệt

Theo thoibaonganhang.vn

Đại diện một ngân hàng khuyến cáo, khách hàng khi phải rút tiền tại ATM cần sắp xếp thời gian rút tiền sớm, tránh vào sát Tết. Nên chọn ATM gần các chi nhánh, phòng giao dịch của ngân hàng để có thể được hỗ trợ nhanh chóng trong trường hợp bị máy nuốt thẻ, hoặc không thể rút được từ cây ATM.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Tết Nguyên đán Đinh Dậu đang đến gần. Thời điểm này cũng là lúc những cây ATM của hầu hết các ngân hàng ở thành phố lớn, khu công nghiệp... trên cả nước dễ rơi vào trạng thái quá tải, do lượng người dân, công nhân đi rút tiền tăng đột biến.

Theo quan sát, tại các khu công nghiệp, khu chế xuất ở nước ta hiện nay, nhiều người lao động có lương, thưởng Tết được chuyển qua thẻ ATM đã đổ đến các máy ATM  rút tiền để chi tiêu quà bánh trước khi về quê. Theo chia sẻ của nhiều công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, dịp gần đây để rút được tiền từ cây ATM thì  “toát mồ hôi”, rồng rắn xếp hàng.

Tại khu công nghiệp Sóng Thần (Bình Dương), ngay cổng ra vào của nhiều công ty có đặt cả cụm trụ ATM thì người tập trung vẫn rất đông đúc, việc rút tiền với nhiều người cũng khá vất vả. Trong khi đó, tại các khu công nghiệp ở phía Bắc, nhiều điểm rút tiền ATM được dự báo cũng sẽ quá tải trong thời gian tới do lượng người rút tiền tập trung cùng thời điểm với số lượng lớn.

Để không bị gián đoạn việc rút tiền từ các cây ATM dịp Tết nguyên đán 2017, nhiều ngân hàng cho biết đã chuẩn bị nhiều giải pháp để xử lý. Đại diện Agribank chia sẻ, ngân hàng đã chủ động phối hợp với các DN trong khu công nghiệp để đưa ra các phương án giãn, lệch ngày trả lương giữa các công ty nhằm giảm tải ATM trong dịp Tết.

Theo đó, ngân hàng tìm hiểu lịch nghỉ Tết của doanh nghiệp để từ đó luân phiên đổ lương vào thẻ cho từng doanh nghiệp. Trong trường hợp các doanh nghiệp giữ lại một phần tiền thưởng Tết để trả vào ngày cuối cùng, ngân hàng cũng tính đến phương án trả tiền mặt trực tiếp cho công nhân.

Và để đảm bảo đủ lượng tiền cung ứng cho người dân rút tiền ATM, đại diện của VietABank cho biết ngân hàng thực hiện công tác tiếp quỹ, sẽ xây dựng và chuẩn bị đủ lượng tiền mặt và cơ cấu mệnh giá hợp lý.

Mỗi hộp tiền trong máy ATM sẽ được nạp tối đa 2.200 tờ, tối thiểu 200 tờ cùng mệnh giá. Các đơn vị kiểm soát sẽ tiến hành kiểm tra quỹ tối thiểu 3 ngày/lần, đảm bảo đáp ứng nhu cầu rút tiền mặt của khách hàng qua hệ thống ATM và giám sát chặt chẽ mức tồn quỹ ATM để bổ sung kịp thời.

Bên cạnh đó, đại diện một ngân hàng khuyến cáo, khách hàng khi phải rút tiền tại ATM cần sắp xếp thời gian rút tiền sớm, tránh vào sát Tết. Nên chọn ATM gần các chi nhánh, phòng giao dịch của ngân hàng để có thể được hỗ trợ nhanh chóng trong trường hợp bị máy nuốt thẻ, hoặc không thể rút được từ cây ATM.