Giá cả hàng hóa ít biến động dịp Tết ông Công, ông Táo

Theo Vân Khánh/baodansinh.vn

Dù ngay mai mới đến Tết ông Công, ông Táo nhưng nhiều gia đình đã tổ chức sớm. Vì thế, không khí mua sắm vật phẩm cúng tiễn Táo quân về trời mấy ngày nay khá sôi động và giá cả không có nhiều biến động, ngoại trừ cá chép tăng giá gấp đôi so với năm ngoái.

Người dân mua sắm vàng mã tiễn ông Công, ông Táo về trời. Nguồn: internet
Người dân mua sắm vàng mã tiễn ông Công, ông Táo về trời. Nguồn: internet

Theo ghi nhận của phóng viên, giá cả của đồ cúng ông Công, ông Táo năm nay không có nhiều biến động so với năm ngoái. Một bộ đồ cúng ông Công, ông Táo và cúng Thần linh đầy đủ bao gồm quần, áo, dày, mũ có giá từ 150.000 đồng đối với loại bình dân, những bộ lớn hơn có giá trên 200.000 đồng. Mỗi bộ mũ Táo quân là 40.000 đồng cỡ nhỏ, 60.000 đồng cỡ to.

Bên cạnh đó, những loại tiền vàng, thỏi vàng thần tài có giá từ 30.000 đồng/vật phẩm, bộ tiền vàng giá từ 10.000-20.000 đồng/tập tùy loại. Năm nay giá mỗi bộ đồ cúng ông Công ông Táo giá vẫn như mọi năm và không có nhiều món đặc biệt. Những đồ hàng mã phục vụ Tết ông Công, ông Táo vẫn chủ yếu được lấy từ làng Đông Hồ (Thuận Thành, Bắc Ninh) và Văn Hội (Thường Tín, Hà Nội).

Ngoài các loại vàng mã, cá chép cũng là mặt hàng được người dân tìm mua nhiều nhất trong dịp 23 tháng Chạp. Đây là ngày hầu như nhà nào cũng chọn mua cá chép đỏ. Nhà nào ít thì 3 con, nhiều thì 5 con, thậm chí có nhà còn mua bộ 7 hoặc 9 con về cúng rồi đem ra ao, hồ phóng sinh để cúng tiễn ông Táo về trời. Giá cá chép cúng ông Công, ông Táo tại chợ đầu mối làng Sở Thượng (Hà Nội) cao gấp đôi năm ngoái, dao động từ 120.000 đồng đến 160.000 đồng/kg.

Tại các chợ dân sinh, bộ 3 cá chép đỏ được bán với giá 20.000 đồng. Loại cá chép đỏ Tam Dương với màu sắc bắt mắt là loại được ưa chuộng nhất. Bộ 3 cá chép to, đẹp mã được bán với giá khoảng 30.000 đồng. Năm nay, thị trường còn xuất hiện thêm cá koi được nhập từ Trung Quốc hoặc Nhật Bản với giá đắt hơn dành cho các gia đình giàu có, dao động từ 200.000-800.000 đồng/con.

Còn các loại thực phẩm, rau, củ, quả giá khá ổn định, không tăng so với ngày thường.