Giúp bạn chọn tour du lịch mới hấp dẫn nhất

Theo vnmedia.vn

(Tài chính) Nếu như trước đây, các tour Trung Quốc luôn lọt vào “top dẫn đầu” về số lượng hành khách đăng ký tham gia, thì năm nay Nhật Bản, Hàn Quốc được xem là hai điểm đến mới và hấp dẫn với du khách Việt Nam trong thời gian gần đây.

Nhật Bản được xem là điểm đến mới và hấp dẫn với du khách Việt Nam. Nguồn: Internet
Nhật Bản được xem là điểm đến mới và hấp dẫn với du khách Việt Nam. Nguồn: Internet
Khách đi nước ngoài tăng đột biến

Cùng với sự phát triển nhanh chóng về kinh tế, nhu cầu du lịch của người dân cũng gia tăng. Chính yếu tố này đã giúp các công ty du lịch đạt được mức tăng trưởng vô cùng ấn tượng trong thời gian vừa qua. Theo các công ty du lịch, hiện nay, nhu cầu đi nghỉ dưỡng và thăm quan của các du khách liên tục thay đổi theo thời gian.

Nếu như trước đây, mùa hè là mùa du lịch “hot” của đường tour Trung Quốc với số lượng khách luôn lọt vào top dẫn đầu thị trường, thì năm nay xu hướng đã hoàn toàn thay đổi. Chia sẻ với PV về sự thay đổi này, đại diện Công ty du lịch Vietravel Hà Nội cho biết, hai điểm đến mới và hấp dẫn với du khách Việt Nam trong thời gian gần đây là Nhật Bản, Hàn Quốc.

Đây được xem là những thị trường hấp dẫn, với nhiều cảnh đẹp, phù hợp cho nhu cầu nghỉ dưỡng và vui chơi. Đặc biệt, những tour này vẫn giữ giá tour ổn định.

Dẫn chứng về sự hấp dẫn này, đại diện Công ty du lịch Vietravel Hà Nội cũng cho biết, trong mùa hè năm nay, lượng khách đăng ký đi Nhật Bản đã tăng tới 120% và Hàn Quốc tăng 115%  so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, lượng khách của thị trường xa như châu Âu và Hoa Kỳ đã có sự tăng trưởng đột biến so với cùng kỳ. Trong đó, lượng khách đi châu Âu tăng 141% và châu Mỹ tăng 147%. 

Chia sẻ về lượng khách đăng ký thị trường trong nước thời gian vừa qua, Công ty du lịch Vietravel Hà Nội cho biết, năm nay được xem là một năm bội thu của thị trường du lịch trong nước, nhờ vào việc phối hợp với các đối tác hàng không và cung cấp dịch vụ nhằm kích cầu du lịch nội địa. Hầu hết các tour du lịch trong nước đều có mức giá giảm sâu từ 2 triệu – 4,5 triệu đồng.

Theo tìm hiểu tại các công ty du lịch, hiện nay, điểm đến thu hút khách nhất là Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang với tỉ lệ tăng trưởng hơn 20% so với cùng kỳ.

Nhiều ưu đãi cho khách du lịch trong mùa thu

Nhằm thu hút các du khách đi nghỉ dưỡng trong dịp mùa thu năm nay, nhiều công ty du lịch đã đưa ra các chương trình kích cầu vô cùng hấp dẫn.

Theo đó, trong mùa thu năm nay, Công ty du lịch Vietravel đã tung ra chương trình khuyến mại hấp dẫn với chủ đề “Thu quyến rũ 2014” diễn ra từ ngày 20/9 – 20/11/2014, trên phạm vi toàn quốc, với nhiều điểm nhấn.

Trong đó, chương trình “Ưu đãi tuổi vàng”, dành cho khách hàng cao tuổi (nam từ 60 tuổi và nữ từ 55 tuổi trở lên) khi đăng ký chùm tour du lịch chậm dành cho người cao tuổi, sẽ được giảm giá dựa vào hệ số ưu đãi cao niên nhân với số tuổi của khách.

Ngoài ra, đối với nhóm từ 4 khách trở lên đăng ký các tour còn lại (trong đó có khách cao tuổi), thì khách cao tuổi đó cũng sẽ được hưởng mức ưu đãi giảm giá dựa vào hệ số ưu đãi cao niên nhân với số tuổi của khách đó. Ngoài ra, chương trình ưu đãi “Đặt tour giá online”, cũng sẽ dành cho khách hàng nhanh tay đặt tour (vì số lượng có hạn) và thanh toán online trên website. Mỗi người đặt sẽ có cơ hội nhận được ưu đãi từ 200.000 đồng – 5.000.000 đồng.

Cũng theo Vietravel, từ ngày 20/9 – 31/12/2014, khách hàng đăng ký tour của công ty trước ngày khởi hành 2 tháng sẽ được ưu đãi giảm ngay 1 triệu đồng/tour đối với các tuyến châu Âu, Úc, Mỹ, Phi; giảm 500 trăm đồng/tour đối với tuyến Dubai. 

Cùng với Vietravel, đáp ứng nhu cầu của du khách cao tuổi, Saigontourist tổ chức tour du lịch “Paris mùa thu 2014” theo hành trình Paris - Reims 6 ngày (trọn gói 56.990.000 đồng - khởi hành từ TP. Hồ Chí Minh ngày 17/9, 1/10).

Trong khi đó, với mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch nội địa và khách du lịch từ các thị trường quốc tế truyền thống, nhằm tăng doanh thu trong mùa thấp điểm, ngay từ tháng 8 Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch thành phố đã phát động chương trình “Kích cầu du lịch 2014” đến hết ngày 31/12. Hiện nhiều chương trình và dịch vụ mới đang được các công ty du lịch tại Đà Nẵng tung ra trong chương trình “Kích cầu du lịch 2014”, như Bà Nà Hills với sản phẩm Vườn hoa Le Jardin và Tàu hỏa leo núi; Phố chuyên doanh mua sắm đạt chuẩn du lịch đường Lê Duẩn (dự kiến khai trương vào Tết Dương lịch 2015); Night Club độc đáo tại khu nghỉ dưỡng 5 sao Intercontinental Danang Sun Peninsula; Sky bar cao nhất Việt Nam tại tầng 36 khách sạn Novotel Premier DaNang Han River...

Được biết, chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng cung cấp khoảng 20.000 phiếu giảm giá với các mức từ 5 - 50% cho các dịch vụ du lịch, trong đó, có hơn 10 sản phẩm du lịch mới.