Laptop nào hợp lý nhất cho công việc văn phòng?

Theo kinhtevadubao.com.vn

(Tài chính) Với sự phong phú, đa dạng của các dòng laptop hiện nay, chỉ từ 5-10 triệu là người tiêu dùng có thể an tâm tìm được một máy tính cơ bản cho việc sử dụng các công việc văn phòng hiện nay. Vậy nên chọn máy gì, hãng nào, mới hay cũ?

Chỉ từ 5-10 triệu là người tiêu dùng có thể an tâm tìm được một máy tính cơ bản. Nguồn: internet
Chỉ từ 5-10 triệu là người tiêu dùng có thể an tâm tìm được một máy tính cơ bản. Nguồn: internet

Có nên chọn card rời?
Câu trả lời là không nên - đặc biệt là máy mới rẻ tiền - card rời nếu không phải là máy cao cấp, mặc dù đem lại khả năng xử lý ảnh cao hơn, nhưng với máy cấp thấp dán card rời vào main, card rời thường là mối hiểm họa và nguyên nhân hỏng máy cao nhất.

Nguyên nhân bản chất card rời là 1 CPU thứ 2 của máy tính (gpu rời). Do đó, nhiệt năng tỏa ra đôi khi còn cao hơn cả CPU của máy. Cộng hưởng với nhiệt phát sinh thường làm linh kiện điện tử hỏng dần, đặc biệt trong trường hợp bạn phải thường xuyên di chuyển, thì việc nóng máy vô cùng hại đến linh kiện trong di chuyển.

Nên chọn cũ hay mới?

Nên chọn máy cũ nếu thực sự bạn có thể “túm tóc” được người bán. Tức là bạn biết họ là ai và họ giải thích với bạn một cách hợp lý về chiếc máy tính bán cho bạn.
Hiện nay trên thị trường, máy tính dựng, máy bảng dựng, điện thoại iphone, sony dựng tràn lan của Trung Quốc về nhìn như mới, thậm chí chụp cả lô đựng bên ngoài là chữ Trung Quốc…

Vậy nên chọn của hãng nào?

- HP rẻ và linh kiện thay thế rẻ, dễ sửa chữa, nhưng thi thoảng hay lỗi vặt

- Thinkpad - đắt và rất bền - nhưng sửa chữa cực khó (ở Hà Nội hiện nay cũng chỉ có ít người biết sửa tốt dòng này)

- Dell- là trung bình của hp và thinkpad, dell có độ bền tốt và giá cả sửa chữa khá mềm, những dòng cao cấp thì màn khá đẹp

- Máy nội địa nhật- bền - nhẹ- pin lâu- nhưng bàn phím tiếng nhật, hãy liên hệ với mình để khắc phục vấn đề này hoặc thay hẳn bàn phím tiếng Anh.

Có nên băn khoăn về giá?

Tại sao lại rẻ thế và tại sao lại đắt thế? Giá hàng hóa thường có giá chung, mua máy cũ hơn nhau ở chế độ support thật hay giả, còn hàng hóa không dễ gì tự nhiên rẻ như vậy. Cái gì cũng có nguyên nhân của nó, chọn một chiếc máy cũ rẻ và lắm lỗi lặt vặt còn khó chịu gấp nhiều lần so với một chiếc bán đúng giá thị trường.