Mẹo hay khi đi máy bay

Theo vnexpress.net

Chuẩn bị hành lý đầy đủ, dành thời gian thưởng thức ẩm thực, mua sắm tại sân bay giúp bạn xua tan cảm giác hồi hộp trước những chuyến đi xa.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: internet.

Di chuyển bằng máy bay luôn có ưu thế về độ an toàn cao và tiết kiệm thời gian so với các phương tiện khác. Vài năm trở lại đây, chương trình khuyến mãi của các hãng hàng không tạo nhiều cơ hội đi máy bay vé giá rẻ cho hành khách, giúp việc di chuyển thuận lợi hơn.

Dưới đây là một số mẹo vặt hữu ích để chuyến bay của bạn thêm vui vẻ và thoải mái.

Sắp xếp hành lý hợp lý

Bạn nên chú ý phân loại vật dụng, đồ dùng nào phù hợp cho hành lý xách tay hay hành lý ký gửi. Với những vật dụng quý giá như laptop, iPad, máy ảnh… nên để trong hành lý xách tay. Bạn cũng nên chú ý thời tiết của nơi đến để chuẩn bị khăn áo đủ ấm trong hành lý xách tay.

Còn với những loại chất lỏng như mỹ phẩm, nước hoa, sữa tắm…, bạn không được mang bình đựng quá 100 ml trong hành lý xách tay. Nếu bạn muốn mang nhiều hơn 100ml chất lỏng thì hãy xếp nó vào hành lý ký gửi, nhưng chỉ được mang tối đa 5 lít đựng trong bình không quá 5 lít. Sản phẩm vẫn phải chưa mở nắp, có nhãn mác, xuất xứ của nhà sản xuất.

Để tránh nhầm hành lý của mình, bạn nên đánh dấu vali với những miếng dán màu hoặc bất kỳ dấu hiệu nào dễ thấy nhất. Nếu cả nhà cùng đi du lịch, việc chọn vali đồng màu cho các thành viên là khá hữu ích.

Hãy nhớ, trang phục của bạn không nên có đính kim loại, vì chúng sẽ gây cho bạn phiền toái khi đi qua cửa kiểm soát an ninh.

Để tiết kiệm thời gian và tránh xếp hàng, bạn nên làm thủ tục online hoặc đến kioks thay vì liên hệ trực tiếp tại quầy của hãng hàng không.

Tận hưởng từng khoảnh khắc

Nhiều người thường bị căng thẳng hoặc có tâm trạng hồi hộp trước những chuyến đi xa. Để giảm bớt những lo lắng không đáng có, bạn có thể thư giãn với niềm vui ẩm thực và các loại đồ uống. Tại sân bay Tân Sơn Nhất, bên cạnh các món ăn truyền thống đặc trưng của Việt Nam tại nhà hàng Hoa Mai, bạn còn có thể lựa chọn nhiều món ăn ngon, lạ mang hương vị châu Á tại nhà hàng The Phoenix ngay sảnh ga đi quốc nội.

Thông thường, phòng khách hạng thương gia (Business Lounge) chỉ dành cho khách đi hạng thương gia hoặc có hạng thẻ cao của các hãng hàng không. Hay trong một số trường hợp, bạn được quyền vào phòng khách nhưng người đi cùng thì không.

Nếu bạn muốn trải nghiệm một không gian sang trọng, tinh tế để thư giãn thì vẫn có thể mua coupon vào các phòng khách, mà không cần phải có thẻ thành viên hay mua vé hạng thương gia đắt đỏ. Tại đây, bạn có thể thưởng thức các loại thực phẩm, đồ uống và nhiều tiện ích khác như nhà tắm, máy đánh giày, thiết bị văn phòng (máy tính, máy in…).

Đến sân bay Tân Sơn Nhất, bạn có thể mua vé phòng khách ga quốc nội tại các cửa hàng Sasco (Sasco shop) gần cổng 1, 2 và 9, 10; phòng khách ga quốc tế sẽ mua vé tại Sasco shop gần cổng 9 và 18, 19.

Sắm quà giờ chót

Mua sắm tại sân bay đã trở thành thói quen của nhiều hành khách vì tiết kiệm thời gian và đảm bảo hàng hóa chất lượng. Thay vì phải kệ nệ vai xách nách mang hàng hóa tử nước ngoài về làm quà, nhiều hành khách đã chọn lựa mua sắm quà tại các quầy hàng ga đến quốc tế.

Hàng hóa tại sân bay rất đa dạng, phong phú. Bạn có thể lựa chọn những món hàng cao cấp đến từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới hay món hàng lưu niệm thủ công tinh tế và đặc sản nổi tiếng của nhiều vùng miền như kẹo dừa Bến Tre, bưởi da xanh…

Các quầy hàng trong sân bay thường có chương trình khuyến mãi vào những dịp lễ, vì vậy bạn có thể tìm được những món hàng chất lượng với giá rẻ. Tuy nhiên, dù có say sưa với hàng giảm giá thì bạn cũng nên chú ý thời gian để ra cửa máy bay đúng giờ.