Mitsubishi sẽ khôi phục xuất khẩu xe hơi vào Việt Nam

Theo Trọng Đạt/ndh.vn

Mitsubishi Motors dự kiến sẽ khôi phục xuất khẩu xe hơi vào Việt Nam từ đầu tháng 6 tới, sau khi tuân thủ các yêu cầu nghiêm ngặt hơn dành cho xe nhập khẩu, có hiệu lực vào đầu năm 2018.

Mitsubishi Motors dự kiến sẽ khôi phục xuất khẩu xe hơi vào Việt Nam từ đầu tháng 6/2018. Nguồn: Internet
Mitsubishi Motors dự kiến sẽ khôi phục xuất khẩu xe hơi vào Việt Nam từ đầu tháng 6/2018. Nguồn: Internet

Với quy định về yêu cầu chứng nhận chất lượng từ quốc gia nơi xe được sản xuất, cũng như kiểm tra của từng lô hàng, các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã phải đình chỉ xuất khẩu sang Việt Nam. Cho đến nay, mới chỉ có Honda Motor khôi phục xuất khẩu xe hơi sang Việt Nam.

Mitsubishi Motors, hãng sản xuất xe tại Thái Lan và xuất sang Việt Nam, kỳ vọng sẽ nhận được chứng nhận chất lượng từ các cơ quan chức năng Thái Lan. Pajero Sport SUV và Mirage là những dòng xe được kỳ vọng sớm xuất khẩu vào Việt Nam.

Ông Morikazu Chokki, Chủ tịch kiêm CEO của Mitsubishi Motors (Thái Lan), nói với Nikkei: "Việt Nam là một thị trường quan trọng trong tương lai. Chúng tôi muốn khởi động lại xuất khẩu sau khi theo dõi chặt chẽ các động thái của chính phủ [Việt Nam]".

Trước khi tạm dừng, xuất khẩu của nhà sản xuất ô tô sang Việt Nam đang tăng lên. Trong thời gian 9 tháng đến hết tháng 12.2017, khoảng 4.400 xe của hãng đã được xuất từ Thái Lan sang Việt Nam, và điều đó có nghĩa là lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam đang trên đà vượt qua con số khoảng 4.900 chiếc của năm trước.

Với sự tăng trưởng của thị trường Việt Nam, Mitsubishi Motors đang "cân nhắc" thành lập nhà máy riêng của mình tại đây, theo Giám đốc điều hành Osamu Masuko. Ngoài Thái Lan, Mitsubishi Motor cũng mở rộng sản xuất tại các quốc gia Đông Nam Á bao gồm các nhà máy ở Indonesia và Philippines.