Một số lưu ý khi chọn mua thảm trải sàn bằng len cho nội thất

Theo Đoan Trang/baoxaydung.com.vn

Thảm trải sàn ngày nay đang được nhiều gia đình ưa chuộng vì không những giúp giữ ấm, chống trơn, chống ẩm mà còn khiến không gian ngôi nhà trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn.

Tuy nhiên, thảm len hiện nay khá đa dạng về chất liệu cũng như kích thước và kiểu dáng. Để mua được thảm len phù hợp với căn phòng của mình, bạn nên lưu ý một số vấn đề dưới đây.

Một số lưu ý khi chọn mua thảm trải sàn bằng len cho nội thất - Ảnh 1
Những vị trí có nhiều người qua lại, có sự cọ sát thường xuyên thì bạn nên chọn thảm trải sàn có độ dày và mật độ sợi cao

Thảm trải sàn bằng len có cấu tạo vững chắc, sợi len dày mật độ sợi cao nên thảm len có độ bền khá lớn và bề mặt êm ái. Thảm len giúp nâng đỡ đôi chân của bạn, mang lại cảm giác êm ái, ấm áp, thoải mái mỗi khi bạn di chuyển trên thảm len.

Hầu hết thảm làm từ chất liệu len được dệt thủ công, làm bằng tay nên có độ bền lớn hơn những loại thảm được làm theo phương pháp công nghiệp. Bên cạnh đó, tính thẩm mỹ của thảm trải sàn bằng len cũng rất cao. Ngoài ra, hình dạng và kích thước của thảm trải sàn len khá đa dạng và phong phú, bạn có thể lựa chọn thảm sao cho phù hợp với diện tích căn phòng của mình.

Bạn nên căn cứ diện tích căn phòng cũng như phong cách kiến trúc. Điều này giúp bạn lựa chọn được thảm trải sàn có màu sắc, hoa văn phù hợp và không bị chênh lệch so với đồ nội thất trong căn phòng, đặc biệt là thảm trải sàn phòng khách.

Bên cạnh đó, bạn nên quan tâm đến không gian nội thất của căn phòng. Thông thường, ngôi nhà mang phong cách hiện đại, đơn giản với những đồ đạc vuông vắn rõ ràng, thì nên chọn loại thảm len trải sàn dày và đơn sắc. Ngược lại, ngôi nhà có nhiều chi tiết kiến trúc cầu kỳ, đồ đạc theo phong cách cổ điển với nhiều chi tiết, hoa văn thì nên chọn thảm mỏng và có họa tiết.

Một số lưu ý khi chọn mua thảm trải sàn bằng len cho nội thất - Ảnh 2
Những gam màu nâu, màu ghi, màu kaki sẽ giấu được vết bẩn tốt hơn

Để mua được thảm trải sàn bằng len tốt bạn nên quan tâm đến vị trí bạn trải thảm. Với những vị trí thường xuyên có nhiều người qua lại, có sự cọ sát thường xuyên thì bạn nên chọn thảm trải sàn có độ dày và mật độ sợi cao để đảm bảo tăng tuổi thọ của thảm trải sàn.

Với những phòng có mật độ đi lại ít hơn như phòng ngủ thì bạn nên chọn những tấm thảm có sợi len dài và mềm mại. Với thảm trải sàn cầu thang bạn nên chọn loại thảm có kết cấu dạng sợi ngắn hoặc bằng, bên dưới của tấm thảm nên có độ ma sát để chống trơn…

Ngoài ra, màu sắc là nhân tố truyền đạt cảm giác tốt nhất, vì vậy hãy chú ý lựa chọn màu sắc. Với những gam màu đậm như đỏ, mận hoặc trầm sẽ mang đến sự ấm cúng cho căn phòng. Bên cạnh chọn màu sắc tạo điểm nhấn, bạn cũng nên chọn màu che đi vết bẩn. Thông thường, những gam màu trung tính như màu nâu, màu ghi, màu kaki sẽ giấu được vết bẩn tốt hơn.

Chiều dài, độ rộng của thảm không thể tùy tiện. Người ta thường không trải thảm kín diện tích sàn mà chỉ "khoanh vùng " một phạm vi nhỏ để làm điểm nhấn cho không gian mà thôi.