Năm điểm đến cho kỳ nghỉ 2/9 không cần đặt vé máy bay

Theo vnexpress.net

Nam Du, Lý Sơn chỉ có cách đi tàu thủy, hay Sa Pa, Quảng Bình là những nơi nghỉ lễ lý tưởng, khiến bạn không lo hết vé máy bay.

Năm điểm đến cho kỳ nghỉ 2/9 không cần đặt vé máy bay - Ảnh 1

Đảo Nam Du, Kiên Giang

Nam Du là điểm đến luôn hot vào các kỳ nghỉ lễ. Không có đường bay như đảo Phú Quốc, bạn bắt buộc phải di chuyển bằng tàu ra đảo. Tàu cao tốc xuất phát tại bến tàu Rạch Giá, vé trung bình là 210.000 đồng một người. Tàu gỗ xuất phát từ cảng Cầu Quay - Rạch Sỏi có giá 100.000 đồng. Cảnh vật ở Nam Du còn rất hoang sơ, nước biển xanh, hải sản ngon bổ rẻ. Bạn có thể dành 3 ngày nghỉ lễ 2/9 ở Nam Du, khám phá đảo lớn và các đảo lân cận. Ảnh: Minh Đức.

Năm điểm đến cho kỳ nghỉ 2/9 không cần đặt vé máy bay - Ảnh 2

Các điểm tham quan đẹp là bãi tắm Cây Mến, hải đăng Nam Du, Hòn Nồm, Bãi Ngự, Bãi Chệt, Hòn Ngang, Hòn Mấu, Hòn Hai bờ đập... Có nhiều dịch vụ thuê tàu đưa đi các hòn. Lưu trú trên đảo chủ yếu là nhà nghỉ và homestay, vào dịp lễ nên liên hệ trước. Hoặc bạn ở khách sạn nào thì liên hệ chủ đặt bữa ăn, giá cả thỏa thuận, vào khoảng 30.000 - 50.000 đồng/ phần, tùy món. Cá món ăn phải thử ở Nam Du là cá xanh xương nướng bẹ chuối, sò điệp nướng mỡ hành, canh chua cá bớp, mực trứng vừa câu hấp gừng, cá chình nấu mẻ, nhím biển. Ảnh: Minh Đức.

Năm điểm đến cho kỳ nghỉ 2/9 không cần đặt vé máy bay - Ảnh 3

Vĩnh Hy - "Tam Bình"

Tuyến khám phá vịnh Vĩnh Hy và ba hòn đảo Bình Lập, Bình Hưng, Bình Ba dành cho những ai mê cảnh đẹp hoang sơ ở miền Trung trước khi vào mùa biển động (tháng 10 trở đi). Vĩnh Hy rất nổi tiếng bởi hải sản nuôi trên bè cùng tour du lịch ngắm san hô bằng tàu đáy kính. Ảnh: Trần Việt Anh.

Năm điểm đến cho kỳ nghỉ 2/9 không cần đặt vé máy bay - Ảnh 4

Còn ở ba hòn đảo lại có những bãi biển tuyệt đẹp và các rặng san hô lớn. Bạn nên dành một đêm ngủ trên đảo để khám phá cuộc sống người dân chài, sáng dậy ngắm bình minh. Đi từ Bình Ba, có thể thuê thuyền sang đảo Bình Hưng mất khoảng 60 phút và ngược lại. Loại hải sản nổi tiếng là tôm hùm, bạn đặt quán ăn với giá từ 900.000 đồng một kg. Ảnh: Thanh Tuyết.

Năm điểm đến cho kỳ nghỉ 2/9 không cần đặt vé máy bay - Ảnh 5

Đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi

Cũng giống như Nam Du, Lý Sơn chỉ có cách tiếp cận duy nhất bằng tàu, từ cảng Sa Kỳ. Trước đó bạn có thể di chuyển đến TP. Quảng Ngãi bằng xe khách, tàu hỏa. Trên đảo có bãi biển đẹp và các cánh đồng tỏi của người dân, tạo phong cảnh yên bình. Nhiều nhà nghỉ và homestay đẹp cho bạn lựa chọn, giá từ 100.000 đến 300.000 đồng một đêm. Bạn nên thuê xe máy của nhà nghỉ để khám phá đảo. Ảnh: Ngô Huy Hòa.

Năm điểm đến cho kỳ nghỉ 2/9 không cần đặt vé máy bay - Ảnh 6

Cung đường tham quan gợi ý: Nhà lưu niệm (tượng đài) - giếng Vua - chùa Hang - hải đăng lớn - đình làng An Hải - về khách sạn ăn trưa. Buổi chiều: hồ đập nước (núi Thới Lới) - hang Câu - đình làng An Vĩnh, Âm Linh Tự, chùa Đục - cổng Tò Vò (ngắm hoàng hôn xuống biển ở chùa Đục) - khu mộ gió - về khách sạn ăn tối hoặc đi chợ đêm thưởng thức hải sản tươi ngon. Ảnh: Ngô Huy Hòa.

Năm điểm đến cho kỳ nghỉ 2/9 không cần đặt vé máy bay - Ảnh 7

Quảng Bình

Khu vực được nhiều người yêu thích nhất ở Quảng Bình cách xa TP. Đồng Hới, phải di chuyển bằng ôtô hoặc xe máy tới. Ngoài các hang động quen thuộc như Phong Nha, Thiên Đường, Tú Làn... bạn có thể dành kỳ nghỉ cho các trải nghiệm chèo thuyền, đu zipline... Ảnh: Vũ Anh Long.

Các trò chơi dưới nước ở sông Chày - hang Tối thích hợp với các nhóm du khách trẻ, thích vận động.
Năm điểm đến cho kỳ nghỉ 2/9 không cần đặt vé máy bay - Ảnh 8

Việc lưu trú ở khu vực này ngày càng thuận tiện, với các homestay, farmstay đẹp, đầy đủ tiện nghi. Du khách không phải bắt buộc quay về nghỉ đêm tại Đồng Hới như trước đây. Tuy nhiên vào dịp lễ, dễ bị "cháy" phòng, bạn nên liên hệ trước. Ảnh: Đức Anh.

Năm điểm đến cho kỳ nghỉ 2/9 không cần đặt vé máy bay - Ảnh 9

Sa Pa, Lào Cai

Ở phía bắc, Sa Pa chưa bao giờ hết hấp dẫn trong các dịp nghỉ lễ. Từ Hà Nội, bạn đi xe khách đến thẳng Sa Pa hoặc tàu hỏa đến TP Lào Cai. Ở đây có nhiều khu nghỉ dưỡng, khách sạn từ cao cấp đến bình dân hay cả loại hình homestay gần gũi thiên nhiên. Bể bơi vô cực của một khu nghỉ dưỡng đang là điểm đến hot của năm nay. Ảnh: Topas.


Với kỳ nghỉ 3 ngày, bạn có thể khám phá thị trấn Sa Pa có nhà thờ đá, chợ tình, rồi đến các điểm lân cận như Cát Cát, Tả Van, Tả Phìn, đèo Ô Quy Hồ... Lưu ý thời tiết ở Sa Pa đã lạnh từ đầu tháng 9, nên mang theo áo ấm.