Người già sử dụng công nghệ thông tin sẽ hạnh phúc hơn

Theo baoquocte.vn

Sử dụng công nghệ thường xuyên sẽ giúp người trên 80 tuổi có trạng thái tinh thần, thể chất tốt hơn.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Trong nghiên cứu mới công bố trên Tạp chí Gerontology, chuyên gia thuộc Đại học Stanford và cũng là người đứng đầu công trình nghiên cứu Tamara Sims cho biết: Những tiến bộ về công nghệ thông tin gần đây đang giúp cho người cao tuổi với vượt qua nhiều trở ngại để kết nối nhiều hơn với bạn bè và người thân.

Trước đó, cũng từng có các nghiên cứu cho thấy mối liên quan giữa sử dụng phương tiện truyền thông xã hội và việc cải thiện sức khỏe ở những người già, đặc biệt là giảm tỷ lệ trầm cảm.

Theo bà Sims, nhóm dân số 80 tuổi trở lên đang phát triển rất nhanh nhất ở Mỹ và cần nhận được quan tâm đúng mức. Nhóm nghiên cứu đã khảo sát nhóm 445 người Mỹ ở độ tuổi từ 80-93.

Những người tham gia được hỏi về động lực của họ đối với việc sử dụng công nghệ thông tin bao gồm: điện thoại di động, máy tính cá nhân, các dịch vụ xem video trực tuyến và các ứng dụng kỹ thuật số khác. Bên cạnh đó, nhóm chuyên gia cũng tìm hiểu xem những người này sử dụng bao nhiêu thiết bị và sau đó đánh giá họ về mức độ sức khỏe thể chất và tinh thần.

Hầu hết những người lớn trên 80 người được khảo sát sử dụng thường xuyên ít nhất một thiết bị công nghệ, và thói quen này thường gắn liền với tình trạng thể chất và tinh thần tốt hơn.

Tuy nhiên, bà Sims chưa thể khẳng định chắc chắn về mối liên hệ trực tiếp giữa sử dụng công nghệ thường xuyên và cải thiện chất lượng cuộc sống tinh thần của những người trên 80 tuổi. Dù vậy, phát hiện mới này đã mở ra triển vọng về một hướng hành động hiệu quả trong chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.