Những ý tưởng trang trí nội thất trước khi xây nhà

Theo Đoan Trang/baoxaydung.com.vn

Trang trí nội thất cho một căn nhà cũng giống như việc tạo ra một tác phẩm nghệ thuật và cần có một ý tưởng thống nhất. Từ phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp cho đến phòng tắm, cầu thang, ban công cần hòa hợp với nhau về màu sắc, phong cách trang trí. Vì vậy trước khi xây nhà, việc lên ý tưởng trang trí nội thất là điều tất yếu để ngôi nhà được hoàn hảo.

Trước khi xây nhà bạn cần phải lên ý tưởng nội thất từ trước.
Trước khi xây nhà bạn cần phải lên ý tưởng nội thất từ trước.

Đồ nội thất không quá to mà cũng không quá nhỏ

Trước khi thi công xây dựng, xác định được đồ đạc định mua, định trang trí sẽ giúp bạn hình dung được khoảng không gian mà những đồ đạc đó cần là bao nhiêu. Việc này giúp hạn chế được những khuyết điểm khi trang trí nội thất trong phòng như phòng quá bé mà đồ đạc lại quá to hoặc phòng quá to mà đồ đạc lại quá bé.

Tương tự như vậy, nếu bạn muốn phòng ngủ có một khoảng không ngắm cảnh hoặc khoảng giao hòa với thiên nhiên, có chỗ để được một bộ bàn ghế hoặc một chiếc ghế sofa thì bạn cũng cần phải lên ý tưởng nội thất từ trước.

Chú ý những đồ vật lớn

Khi xây nhà mới, bạn muốn tận dụng những đồ đạc của ngôi nhà cũ như một chiếc đồng hồ đứng hoặc một cái bàn ăn dài hoặc 1 chiếc ghế sofa… Những món đồ này cần sắp xếp ở vị trí nào thì nên thông tin cho nhà thiết kế.

Đối với những đồ vật nhỏ

Sẽ rất mất cân đối và thiếu thẩm mỹ khi đồ vật thì quá nhỏ mà không gian phòng thì lại rộng lớn. Bạn nên hỏi ý kiến các chuyên gia thiết kế kiến trúc xây dựng trước khi dựng nhà tránh việc ngôi nhà quá rộng khiến bạn cảm thấy trống trải, lạnh lẽo.

Hệ thống chiếu sáng

Tình trạng một số ngôi nhà nơi cần chiếu sáng thì không đủ, nơi không cần thì có quá nhiều hệ thống đèn điện ngày càng nhiều vì gia chủ không có ý tưởng sắp xếp đồ đạc và thiết kế hệ thống điện từ trước. Trước khi dựng nhà, bạn nên tham quan các cửa hàng đèn điện để tìm những thiết kế tối ưu cho ngôi nhà.

Những ý tưởng trang trí nội thất trước khi xây nhà - Ảnh 1
Hệ thống chiếu sáng nên được thiết kế hài hòa cho từng không gian.

Đối với phòng vệ sinh, phòng tắm

Nhiều gia chủ rất thích việc sắp xếp các đồ đạc trong phòng tắm nhưng lại chỉ để một khoảng diện tích rất nhỏ. Vì thế, việc lắp bồn tắm ở đâu, vị trí của bồn rửa mặt, gương… cũng cần được sắp xếp sẵn, chuẩn bị về kích cỡ, màu sắc cho phù hợp.

Tóm lại, với việc thiết kế nội thất vô cùng quan trọng và thú vị. Nhà bạn chỉ xây một lần, nên làm sao để khiến không gian sống nhà bạn thật thoải mái.