Nội thất đa năng cho nhà nhỏ hẹp

Theo Lê Trinh/tcxd.vn

Diện tích nhà nhỏ không cho phép bạn bài trí đồ đạc một cách thoải mái, tiện ích. Lúc này, những món đồ đa năng, vừa đóng vai trò trang trí, vừa có chức năng lưu trữ những vật dụng khác trong nhà được coi là giải pháp hữu hiệu nhất. Hãy cùng khám phá những thiết kế nội thất thông minh và đa năng dưới đây.

1. Sàn gỗ tích hợp ngăn kéo

Hiện nay, sàn gỗ đang có xu hướng thay thế các loại gạch lát nền truyền thống. Không chỉ mang đến một không gian sang trọng, tự nhiên, sàn gỗ còn là giải pháp đồ nội thất đa năng cho những căn nhà có thiết kế trần cao nhưng bị hẹp về diện tích. Bằng cách thiết kế một khoảng sàn nhà cao hơn một chút, bên dưới là những ngăn kéo rộng lớn, giúp bạn có thể thoải mái lưu trữ quần áo cho cả gia đình hay những món đồ ít được dùng tới.

Nội thất đa năng cho nhà nhỏ hẹp - Ảnh 1

2. Cầu thang ngăn kéo

Cùng với cầu thang bê tông, cầu thang đá hoa cương thì cầu thang gỗ cũng là một xu hướng hiện nay. Nhưng đặc biệt ở chỗ, với cầu thang gỗ, bạn có thể tận dụng những bậc cầu thang để làm thành những ngăn kéo. Mỗi ngăn kéo chứa một món đồ khác nhau như giày dép, áo mưa và vô số món đồ lặt vặt khác. Khi thiết kế, các kiến trúc sư có sự tính toán cẩn thận và tỉ mỉ về khả năng chịu lực của cầu thang nên bạn hoàn toàn yên tâm về sự chắc chắn và an toàn của thiết kế cầu thang này.

Nội thất đa năng cho nhà nhỏ hẹp - Ảnh 2

3. Chiếc hộp sách bí mật

Nếu bạn là người có thói quen đọc sách trên giường thì hãy thiết kế một chiếc hộp nhỏ ngay trên đầu giường để lưu trữ sách báo mỗi khi đọc xong. Như vậy, thay vì một tủ sách hay kệ sách bên ngoài, “chiếc hộp bí mật” ngay đầu giường sẽ vừa giúp tiết kiệm không gian phòng ngủ hiệu quả, lại vừa thuận tiện khi lấy và cất sách.

Nội thất đa năng cho nhà nhỏ hẹp - Ảnh 3

4. Bàn uống nước - Tủ mini

Cách thiết kế nội thất được nhiều gia đình áp dụng là sử dụng chiếc bàn trà, bàn tiếp khách như một chiếc tủ mini. Điều này nghĩa là thay vì sử dụng bàn kính điệu đà, bạn có thể thay thế bằng một chiếc bàn bằng gỗ hoặc ván ép đơn giản mà tinh tế, phía dưới bàn được thiết kế thành nhiều ngăn, nhiều ô, có thể lưu trữ ly tách, trà, café, bánh kẹo hay sách báo.

Nội thất đa năng cho nhà nhỏ hẹp - Ảnh 4

5. Tận dụng giá sách, kệ để đồ làm cửa

Để phân chia không gian, bạn hoàn toàn có thể tận dụng giá sách hay kệ để đồ thay thế cho những cánh cửa cứng nhắc, đơn điệu. Cách thiết kế này không chỉ tiết kiệm chi phí và không gian mà còn tạo được sự ấn tượng, độc đáo. Chắc chắn không ai không cảm thấy ngạc nhiên và thích thú trước kiểu thiết kế đầy phá cách này.

Nội thất đa năng cho nhà nhỏ hẹp - Ảnh 5