Thanh toán QR Pay không dùng thẻ, sử dụng sao cho đúng?

Theo Song Ngọc/thoibaonganhang.vn

Hình thức thanh toán QR Pay đang được Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) triển khai trên ứng dụng NCB Smart giúp khách hàng thanh toán tại tất cả các điểm bán hàng do NCB liên kết.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Phương thức thanh toán mới QR Pay đang trở thành một xu hướng được người dùng ưa chuộng bởi tính năng vượt trội chỉ bằng vài thao tác đơn giản trên điện thoại bằng cách quét/chụp mã QR để tận dụng tối đa tiện ích của công nghệ số, giảm thiểu các thao tác khi thanh toán cũng như hạn chế sai sót, rủi ro trong quá trình thanh toán.

Để trải nghiệm công nghệ thanh toán này, tất cả những gì người dùng cần là sở hữu một điện thoại có chức năng camera để quét mã QR, đăng nhập vào ứng dụng NCB Smart và thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Lựa chọn tính năng QR Pay trong giao diện chính của ứng dụng NCB Smart.

Bước 2: Di chuyển camera của điện thoại đến khu vực có mã QR (trên các website bán hàng  hoặc chọn mã QR từ thư viện ảnh), ứng dụng sẽ nhanh chóng hiển thị các thông tin liên quan đến đơn hàng của giao dịch mua sắm hàng hóa của khách hàng như: sản phẩm, mã hóa đơn, số tiền, thời hạn thanh toán... Lúc này, khách hàng sẽ kiểm tra lại thông tin và nhấn “Thanh toán” để xác nhận.

Bước 3: Nhập mã OTP hoặc xác thực bằng dấu vân tay theo thông báo trên màn hình và nhấn “Xác nhận” để hoàn thành quá trình giao dịch thanh toán bằng mã QR.

Chỉ với ba bước đơn giản như trên, khách hàng đã có thể thực hiện thanh toán thông qua mã QR trên ứng dụng NCB Smart. Đồng thời, quá trình thanh toán sẽ chỉ được thực hiện khi có mã xác nhận OTP (xác nhận thông qua số điện thoại cá nhân của khách hàng) vì vậy người dùng có thể yên tâm và tin tưởng về tính an toàn tuyệt đối của phương thức thanh toán hiện đại này.

Trong kế hoạch sắp tới, công nghệ QR Pay sẽ được NCB tiếp tục nâng cấp cho phép khách hàng sử dụng NCB Smart thanh toán bằng QR code tại các đơn vị chấp nhận thanh toán, tạo sự thuận tiện tối đa cho việc mua sắm và thanh toán.

Để trải nghiệm thanh toán QR Pay, khách hàng download trực tiếp ứng dụng NCB Smart từ các kho ứng dụng AppStore, Google Play, hoặc tham khảo thêm các thông tin chi tiết về dịch vụ Mobile banking của NCB.