Thêm 2 tân binh tham gia phân khúc xe cỡ nhỏ đô thị

Theo thoibaonganhang.vn

Với việc chuẩn bị ra mắt tại VMS 2017, Toyota Wigo và Suzuki Celerio hứa hẹn sẽ tạo nên đối trọng ở phân khúc xe hạng A trước hai cái tên đáng gờm là KIA Morning cũng như Hyundai Grand i10...

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Gần như chắc chắn Vietnam Motor Show 2017 sẽ chứng kiến sự xuất hiện hai tân binh gia nhập vào phân khúc xe cỡ nhỏ đô thị, nơi những năm qua vốn là "sân chơi" của ba tên tuổi quen thuộc gồm KIA Morning, Hyundai Grand i10 cùng Chevrolet Spark. Cặp đôi ấy chính là Toyota Wigo và Suzuki Celerio.

Toyota Wigo

Cái tên đầu tiên rõ ràng khiến nhiều người tò mò và bất ngờ, nếu chính thức được đưa vào kinh doanh thì Wigo sẽ là mẫu xe hạng A của Toyota tại Việt Nam, góp phần giúp hãng ô tô Nhật Bản cạnh tranh tốt hơn trước Thaco và Hyundai Thành Công, hai cái tên quen thuộc hiện đang nắm giữ đa số của thị phần.

Thêm 2 tân binh tham gia phân khúc xe cỡ nhỏ đô thị - Ảnh 1

Lợi thế của Wigo không phải ở thiết kế hay tính năng, mà chính là ở cái tên Toyota vốn được nhiều người Việt ưa chuộng vì sự bền bỉ và giữ giá, cùng hệ thống đại lý lớn mạnh sẵn sàng phục vụ khách hàng. Wigo có thể sẽ được nhập khẩu trước tiếp từ Indonesia tương tự Fortuner nhằm tận dụng các chính sách thuế đối với xe sản xuất tại ASEAN sẽ có hiệu lực từ 2018.

Thêm 2 tân binh tham gia phân khúc xe cỡ nhỏ đô thị - Ảnh 2

Nhiều khả năng, tại Việt Nam Toyota Wigo sở hữu động cơ 1.0L, công suất 66 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 89 Nm, đi cùng là tùy chọn số sàn 5 cấp hoặc số tự đồng 4 cấp. Danh sách trang bị an toàn chỉ ở mức khá với hệ thống phanh ABS, túi khí đôi.

Suzuki Celerio có vóc dáng khá tương đồng với KIA Morning, Hyundai Grand i10 hay Chevrolet Spark, các thông số Dài x Rộng x Cao lần lượt 3.600 x 1.600 x 1.540 mm, chiều dài cơ sở 2.425 mm và khoảng sáng gầm xe 145 mm.

Celerio mang thiết kế thực dụng đặc trưng của Suzuki, đồng thời do định vị là một dòng xe giá rẻ nên các trang bị ngoại thất ở mức tối giản với đèn pha halogen, mâm dúc kích thước 14-inch, kính chiếu hậu không tích hợp đèn báo rẽ.

Suzuki Celerio

Bên cạnh các sản phẩm quen thuộc như Swift, Ciaz, Ertiga hay Vitara, Suzuki Việt Nam xác nhận rằng sẽ giới thiệu chiếc xe đô thị cỡ nhỏ hoàn toàn mới là Celerio tại VMS 2017. Vẫn chưa rõ liệu Suzuki Celerio sẽ được nhập khẩu từ Thái Lan hay lắp ráp trong nước, ngoài ra giá bán cũng sẽ yếu tố quyết định "tương lai" của mẫu xe này tại thị trường Việt Nam.

Không gian nội thất cũng đơn giản với ghế nỉ, vô-lăng không tích hợp nút bấm, điều hòa chỉnh cơ, hệ thống âm thanh giải trí 2-DIN 04 loa... Ưu điểm đáng kể nhất là không gian đủ rộng rãi dành cho 5 hành khách.

Thêm 2 tân binh tham gia phân khúc xe cỡ nhỏ đô thị - Ảnh 3
Thêm 2 tân binh tham gia phân khúc xe cỡ nhỏ đô thị - Ảnh 4

Tại thị trường Thái Lan, bên cạnh tùy chọn số sàn hoặc số từ động thì Suzuki Celerio được trang bị động cơ 3 xy-lanh dung tích 1.0 lít, công suất tối đa 68 mã lực và mô-men xoắn cực đại 89 Nm, tích hợp công nghệ tự động tắt máy khi dừng xe. 

Thêm 2 tân binh tham gia phân khúc xe cỡ nhỏ đô thị - Ảnh 5

Trang bị an toàn gồm hệ thống trợ lực điện, 2 túi khí an toàn phía trước, cảnh báo cửa bằng âm thanh, dây đai an toàn ở ghế lái…