Tai nghe Airpods Max của Apple có gì đặc biệt?

Theo Nguyễn Long/enternews.vn

Với mức giá 549 USD, Airpods Max mới của Apple đắt hơn nhiều so với những mẫu over-ear cao cấp đang được nhiều người lựa chọn như Sony WH-1000XM4 hay Bose Noise Cancelling Headphones 700.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

 Apple đã bất ngò giới thiệu ra công chúng chiếc tai nghe tin đồn over-ear suốt năm qua, tai nghe Airpods Max thay vì được giới thiệu trực tuyến lại được biết đến thông qua thông báo cho báo chí.

Thu hút ngay lập tức tới công chúng chính là mức giá quá đắt của nó, 549 USD vậy chiếc tai nghe này có gì đặc biệt mà Apple muốn người dùng móc hầu bao một khoản tiền lớn như vậy?

Một số điểm nhấn chính của AirPods Max là tính năng khử tiếng ồn chủ động và hỗ trợ chip H1.

Apple cho biết AirPods Max “có dynamic driver 40 mm do Apple thiết kế để cung cấp âm bass sâu, phong phú, mid-ranges chính xác và phần mở rộng tần số cao rõ ràng để mọi nốt nhạc đều có thể nghe được”.

Tai nghe này sử dụng chip H1 và yêu cầu iOS 14.3 để hoạt động, cho thấy rằng bản cập nhật này sẽ được cung cấp cho người dùng trong vài ngày tới.

Apple đã tích hợp nhiều công nghệ lên Airpods Max
Apple đã tích hợp nhiều công nghệ lên Airpods Max

Và sau đó là công nghệ tiên tiến được tích hợp bên trong, EQ thích ứng cho phép AirPods Max điều chỉnh âm thanh cho vừa vặn và bịt kín đệm tai. Điều này hoạt động bằng cách đo tín hiệu âm thanh được cung cấp cho người dùng và điều chỉnh tần số thấp cũng như trung theo thời gian thực.

Giống Airpods Pro, Apple cung cấp thêm chức năng chống ồn chủ động và xuyên âm trên Airpods Max. Apple tuyên bố tai nghe có thể kéo dài 20 giờ phát liên tục khi bật tính năng khử tiếng ồn. Nó sử dụng 4 micro song song để liên tục loại bỏ tiếng ồn bên ngoài trước khi truyền đến tai người nghe.

Tai nghe thậm chí còn có cảm biến tích hợp để tự động tạm dừng phát lại khi bạn tháo chúng ra.

Pin 20 giờ của AirPods Max có thể là một điểm bán hàng lớn nếu nó đáp ứng được các tuyên bố của Apple và có một chip H1 mạnh mẽ bên trong để ghép nối tức thì và liền mạch với tất cả các thiết bị Apple của bạn.

Chip H1 giúp tai nghe kết nối tức thì với điện thoai iPhone.
Chip H1 giúp tai nghe kết nối tức thì với điện thoai iPhone.

Đặc biệt, khác với màu trắng duy nhất trên hai phiên bản tai nghe cũ, với Airpods Max người dùng sẽ có nhiều lựa chọn hơn với  5 phối màu: bạc, Xám không gian, Xanh da trời, hồng và xanh lá cây và thực sự hy vọng rằng Apple sẽ mang những màu sắc này lên tai nghe AirPods và AirPods Pro tiếp theo.

AirPods Max còn đi kèm “hộp đựng thông minh” giúp đặt tai nghe ở trạng thái “nguồn điện cực thấp giúp bảo toàn pin khi không sử dụng.”

Sự khác biệt là tai nghe over-ear của Apple có những tính năng được tích hợp sâu với phần còn lại của hệ sinh thái Apple, bao gồm hỗ trợ các tính năng như spatial audio, chuyển đổi thiết bị tự động và Hey Siri.

Đại diện FPT Shop xác nhận Airpods Max sẽ được phân phối tại Việt Nam sớm. Sản phẩm dự kiến sẽ về Việt Nam vào tháng 1/2021 với đủ 5 lựa chọn màu sắc mà Apple cung cấp.

Giá của sản phẩm này tại Việt Nam là 13,99 triệu đồng, cao gấp đôi mức hiện tại của Airpods Pro và ngang ngửa một chiếc iPhone XR.