TP. Cần Thơ:

Tiết kiệm chi tiêu với hàng giảm giá

Theo Khánh Nam/Báo Cần Thơ

Nhằm kích cầu khi khởi động kinh doanh sau thời gian dài đóng cửa phòng, chống dịch COVID-19, nhiều thương hiệu, siêu thị, cửa hàng kinh doanh cũng áp dụng giảm giá, khuyến mại sâu nhiều sản phẩm… Đây được xem là “thời điểm vàng” để người tiêu dùng tiết kiệm chi tiêu trong thời buổi khó khăn do dịch bệnh.

Khách hàng mua sắm tại cửa hàng thời trang Elise Trung tâm thương mại Vincom. Ảnh: KN
Khách hàng mua sắm tại cửa hàng thời trang Elise Trung tâm thương mại Vincom. Ảnh: KN

Xách một túi đồ khá lớn bước ra từ cửa hàng thời trang Elise, đường Trần Hưng Đạo, quận Ninh Kiều, chị Nguyễn Thị Ngọc Uyên, ở quận Cái Răng, cho biết, sau thời gian dài “ai ở đâu ở yên đó”, chị tranh thủ mua thêm ít quần áo mới để đi làm. Sẵn dịp nhãn hàng đang giảm giá mạnh, chị mua khá nhiều, chuẩn bị luôn đồ mặc lễ, Tết cuối năm.

Sản phẩm thời trang, đặc biệt là hàng may mặc đang áp dụng giảm giá mạnh nhiều sản phẩm. Tại hầu hết các thương hiệu thời trang đều áp dụng chương trình khuyến mãi, giảm giá. Thương hiệu thời trang Elise áp dụng bán hàng đồng giá tất cả sản phẩm. Tùy theo giá niêm yết trên sản phẩm, sản phẩm được áp dụng đồng giá 49.000, 129.000, 249.000, 399.000, 699.000 đến 1.999.000 đồng/sản phẩm, tùy loại.

Nhãn hàng Ivy moda cũng đang áp dụng bán hàng đồng giá các sản phẩm thời trang nam, nữ với giá từ 99.000 đến 999.000 đồng/sản phẩm. Thương hiệu như Nem, Pantio, Emspo, Sline...; các thương hiệu đồ lót nữ như: Triumph, Vera, iBasic,… cũng đang giảm giá mạnh nhiều sản phẩm. Song song đó, các nhãn hàng thời trang giới thiệu các bộ sưu tập mới cho mùa cuối năm.

Các thương hiệu thời trang thể thao cũng vào mùa giảm giá mạnh. Chương trình “Mid Season”, nhãn hàng Reebok giảm giá đến 50%++ cho hàng loạt dòng sản phẩm được ưa chuộng như Instapump, Fury, Club C, Zig Kinetica,… Đặc biệt, Reebok giảm trực tiếp đến 50% khi khách hàng mua online, giảm 20% cho hàng mới và giảm thêm 20% khi mua 2 sản phẩm.

Thương hiệu Skechers với chương trình mua 1 tặng 1, áp dụng cho các sản phẩm giày, dép, quần áo. Hệ thống cửa hàng Hoàng Phúc International áp dụng giảm giá đến 50% cho các sản phẩm thương hiệu Kappa, Ecko Unltd, Superga, Replay, Staple. Đặc biệt, cửa hàng sẽ giảm thêm 50% trên giá đã giảm khi khách hàng mua sắm vào ngày 1-11 trên website hoặc trên toàn hệ thống cửa hàng.

Hàng điện máy cũng là một trong mặt hàng giảm mạnh trên thị trường. Hiện, tại hầu hết các trung tâm kinh doanh hàng điện máy đều áp dụng chương trình giảm giá khuyến mãi “khủng”. Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim đang thực hiện chương trình “Sale cực sốc - Giá cực bốc”.

Theo đó, khi mua sắm online (trực tuyến), ngoài được hưởng chính sách giảm giá sản phẩm chỉ áp dụng cho khách hàng khi mua online, khi thanh toán khách hàng chỉ cần nhập mã PAYDAY10 sẽ được giảm thêm tiền, với số tiền giảm lên đến 1,5 triệu đồng.

Theo đó, khách hàng được giảm 500.000 đồng với đơn hàng từ 10 triệu đồng khi thanh toán thẻ BIDV; giảm 500.000 đồng cho chủ thẻ SCB khi mua đơn hàng trị giá từ 10 triệu đồng vào ngày thứ 6, 7 và chủ nhật hằng tuần; giảm 500.000 đồng cho chủ thẻ Fe Credit khi mua trả góp đơn hàng từ 5 triệu đồng.

Siêu thị Điện máy Chợ Lớn đang áp dụng giảm giá mạnh cho các sản phẩm điện máy và hàng gia dụng, như máy giặt, máy sấy quần áo, tivi, bếp điện đôi, máy rửa chén, kệ đa năng kim loại có bánh xe; các sản phẩm nồi chiên không dầu, vỉ nướng, lò vi sóng, nồi lẩu… giảm từ 12-62%...

Dịp này, Siêu thị Điện máy Chợ Lớn áp dụng giảm giá đồng loạt các mặt hàng như ti vi, tủ lạnh, máy giặt, điện thoại di động, các thiết bị gia dụng... Siêu thị Điện máy Xanh cũng đang áp dụng giảm giá đến 50%++ nhiều sản phẩm gia dụng, phụ kiện; đồng thời hoàn tiền đến 500.000 đồng khi khách thanh toán qua Moca trên ứng dụng Grap…

Hiện nay, tại các Trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị: Sense City Cần Thơ, Vincom, LOTTE Mart, Co.opmart, Mega Market Hưng Lợi, VinMart... đang có rất nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi với đa dạng ngành hàng và sản phẩm. Đặc biệt, các trung tâm thương mại, siêu thị còn có nhiều chương trình khuyến mãi đặc biệt dành cho khách hàng khi đi mua sắm dịp cuối tuần.

Trên thực tế, kể cả những sản phẩm thông thường hay “hàng hiệu” thực hiện “sale off” (giảm giá) thường là hàng không còn đủ size (kích cỡ), số lượng còn ít, lỗi mốt, càng qua mùa sản phẩm càng được giảm giá mạnh, có khi áp dụng lên đến 70%.

Do vậy, theo các “chuyên gia” đi “săn” thời trang giảm giá, để có được những món hàng ưng ý giá hời, khách hàng nên chú ý: Sau khi chương trình khuyến mãi thực hiện khách hàng nên mua càng sớm càng tốt để còn đủ size, đủ mẫu; nên cẩn thận kiểm tra hàng như dây kéo, màu sắc…

Do hầu hết là hàng lỗi mốt nên chọn những sản phẩm càng tối giản càng tốt, không nên chọn các mẫu hàng thiết kế quá cầu kỳ vì không được bảo hành, sửa chữa khi bị hư. Ngoài ra, cũng cần cẩn trọng đối với những mẫu hàng giảm giá mạnh bởi thông thường hàng càng giảm giá thì càng lỗi mốt lâu.

Đặc biệt, đối với các sản phẩm mỹ phẩm, khi mua hàng giảm giá nên kiểm tra kỹ hạn dùng và đặc biệt là không nên quá hào hứng mà mua quá nhiều trong khi nhu cầu sử dụng không cao. Với hàng thực phẩm cũng vậy, cần kiểm tra hạn dùng và chỉ nên mua đủ theo nhu cầu tiêu dùng của gia đình.