Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới

Theo Đ. Quốc/Báo Bình Thuận

UBND tỉnh Bình Thuận vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam trên địa bàn Bình Thuận năm 2022 với chủ đề: “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”.

Dự kiến các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng bặt đầu được tổ chức vào cuối năm nay (Ảnh minh họa).
Dự kiến các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng bặt đầu được tổ chức vào cuối năm nay (Ảnh minh họa).

Theo đó, hoạt động hưởng ứng được tổ chức hướng đến kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng vào những hoạt động có liên quan. Từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh.

Việc xây dựng và tổ chức sự kiện này trên địa bàn Bình Thuận cũng sẽ tính đến diễn biến của dịch COVID-19, hỗ trợ các doanh nghiệp khôi phục và phát triển hoạt động kinh doanh. Đồng thời bảo đảm an toàn sức khỏe cho những người tham gia cũng như xây dựng và phát triển các thói quen, kỹ năng tiêu dùng phù hợp vớitrạng thái bình thường mới...

Theo kế hoạch, hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng được khuyến khích tổ chức và thực hiện suốt cả năm 2022, trong đó đẩy mạnh vào thời gian cao điểm về kinh doanh và tiêu dùng (Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán, các mùa mua sắm hoặc các ngày cao điểm mua sắm trên thị trường...). 

Sắp tới, các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam sẽ bắt đầu từ mùa mua sắm cuối năm 2021 (tháng 12), tiếp đó tập trung tổ chức trong tháng 3 (tháng cao điểm) và kéo dài đến hết tháng 5/2022. 

Được biết,  nội dung triển khai các hoạt động gắn với tuyên truyền, phổ biến Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các văn bản pháp luật có liên quan, phát động “Tuần doanh nghiệp tri ân người tiêu dùng” tại một số điểm bán hàng, trung tâm thương mại, siêu thị.

Bên cạnh đó còn tổ chức đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa, huyện đảo Phú Quý và tăng cường thanh kiểm tra, xử lý nghiêm những hành vi xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng...