Tiêu thụ thanh long trong hệ thống Bách Hóa Xanh

Theo Mai Hương/ Báo Long An

Thông tin từ Sở Công Thương Long An, Hiệp hội Thanh long Long An vừa thương thảo thành công và ký hợp đồng tiêu thụ thanh long với Công ty Cổ phần Thương mại Bách Hóa Xanh (Bách Hóa Xanh).

Thanh long có thêm kênh tiêu thụ là Bách Hóa Xanh thông qua Hiệp hội Thanh long Long An . Ảnh: Mai Hương
Thanh long có thêm kênh tiêu thụ là Bách Hóa Xanh thông qua Hiệp hội Thanh long Long An . Ảnh: Mai Hương

Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Long An - Châu Thị Lệ chia sẻ, việc ký kết hợp đồng tiêu thụ thanh long của Hiệp hội Thanh long Long An và Bách Hóa Xanh là kết quả của các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ hàng hóa, nhất là các mặt hàng nông sản, hàng hóa sản xuất tại Long An.

Chủ tịch Hiệp hội Thanh Long tỉnh Long An - Nguyễn Quốc Trịnh cho biết, trước tiên, Hiệp hội sẽ cung cấp thanh long cho Bách Hóa Xanh bình quân từ 700kg đến 1.000kg/ngày. Mong muốn của Hiệp hội là cung cấp nhiều hơn số lượng nói trên để thanh long có đầu ra bền vững.

Theo hợp đồng, Hiệp hội sẽ ưu tiên cung cấp hàng cho Bách Hóa Xanh, đồng thời có chính sách giá ưu đãi cho đơn vị này nhằm bảo đảm sức cạnh tranh trên thị trường.

Theo đại diện Bách Hóa Xanh, thanh long được cung cấp từ Hiệp hội được phân phối tại hệ thống cửa hàng Bách Hóa Xanh tỉnh Long An, Tiền Giang.

Ngoài việc cung cấp thanh long cho Bách Hóa Xanh, được sự hỗ trợ trong xúc tiến thương mại, Hiệp hội Thanh long tỉnh Long An còn cung cấp thanh long cho hệ thống BigC, Tập đoàn Lavifood và Nafood để chế biến và xuất khẩu.