Tin khẩu trang sốt giá thời đại dịch, dân buôn “ngậm đắng” mất cả tỷ đồng

Theo Mai Chi/dantri.com.vn

Sự trở lại của dịch Covid-19 tưởng như sẽ lại khiến khẩu trang bị “thổi giá” và dân kinh doanh có thể kiếm bộn tiền, nhưng sự thật lại khiến nhiều người “ngã ngửa”!

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Khẩu trang sốt giá, doanh nghiệp bị lừa, cướp trắng 8,1 tỷ đồng tiền cọc

Khi dịch bệnh Covid-19 vẫn đang có diễn biến phức tạp thì nhu cầu mua khẩu trang của người dân lại càng tăng mạnh. Chính vì vậy, nhiều gian thương đã lợi dụng tình hình để “giật” tiền cọc của người dân và doanh nghiệp.

Khẩu trang luôn là mặt hàng "hot" trong mùa dịch. Chính vì điều này mà nhiều kẻ gian đã lợi dụng tình hình để chuộc lợi
Khẩu trang luôn là mặt hàng "hot" trong mùa dịch. Chính vì điều này mà nhiều kẻ gian đã lợi dụng tình hình để chuộc lợi

Ông H.V.T, đại diện một doanh nghiệp trên đường Nguyễn Văn Đậu (phường 6, quận Bình Thạnh) cho biết, qua giới thiệu của người quen thì ông có biết ông Thường (ngụ phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội). Ông Thường giới thiệu mình là “chủ tịch” của nhiều thương hiệu khẩu trang như Maque, Nhân An, Hưng Phát…

Hai bên đã ký hợp đồng mua bán khẩu trang 4 lớp với giá 2 triệu đồng/thùng 50 hộp, mỗi hộp 50 chiếc. Sau khi ký hợp đồng, ông Thường liên tục gọi điện giục ông T. chuyển tiền. Vì tin tưởng nên ông T. đã chuyển tiền đặt cọc mua khẩu trang là 8,1 tỷ đồng.

Tuy nhiên, sau khi chuyển tiền cọc thì công ty ông T. vẫn không nhận được thùng khẩu trang nào theo hợp đồng đã ký. Ông T. đã đến Công ty Hưng Phát làm việc với ông Nguyễn Thế Hưng – Tổng giám đốc công ty này. Tuy nhiên, ông Hưng cho rằng, không có lịch giao hàng nào cho công ty ông T. và cũng không biết ông T. là ai.

Cũng trong thời gian vừa qua, cơ quan công an đã khám phá nhiều vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản tương tự liên quan đến đặt cọc mua khẩu trang.

Khẩu trang đột ngột giảm giá, dân buôn lỗ nặng, khóc thét vì ôm hàng

So với mức giá 150.000 đồng/hộp khẩu trang của tuần trước, thì đến đầu tuần này, giá bán lẻ đã về 80.000 - 90.000 đồng/hộp, thậm chí có nơi chỉ bán 70.000 đồng/hộp. Tại các hiệu thuốc, giá khẩu trang vẫn ở mức 100.000 đồng/hộp.

Lượng hàng đã quay trở lại bình ổn, không còn khan như khi dịch vừa mới bùng phát trở lại.

Theo một số người bán lẻ, việc nhập hàng ngày 3/8 rất đơn giản. Chỉ cần gọi điện là có hàng chở tới tận nơi, chứ không sốt ảo như tuần trước.

Giá “sập” nhanh, khiến dân buôn như anh L.C. (Hoàn Kiếm, Hà Nội) trở tay không kịp. Theo anh C, trước đó, anh nhập khẩu trang với giá 6,3 triệu đồng/thùng. Anh C nhập số lượng 100 thùng, nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa bán hết.

Lượng hàng còn nhiều, nên anh C lỗ nặng khi giá thị trường về còn 3,5 - 4 triệu đồng/thùng. Anh phải rao bán nhanh với giá rẻ hơn để tránh lỗ thêm.

“Nếu giá khẩu trang về còn hơn 2 triệu như lúc chưa có dịch thì tôi sẽ còn lỗ thêm nữa. Bởi giá đang càng ngày càng rẻ thêm” - anh C cho hay.