Trang trí nội thất hiệu quả giúp cải thiện sức khỏe

Theo Đoan Trang/baoxaydung.com.vn

Trang trí nội thất không chỉ đơn giản là một môn nghê thuật mà còn là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Vì vậy, muốn tạo ra một không gian sống hài hòa, cải thiện sức khỏe, hãy cùng Báo điện tử Xây dựng tham khảo một số cách trang trí nội thất sau đây.

Sắp xếp nội thất gọn gàng, ngăn nắp

Theo phong thủy nhà ở, dòng chảy năng lượng sẽ bị phá vỡ nếu bố trí nội thất ngôi nhà lộn xộn. Phòng khách là trung tâm của ngôi nhà và có mối liên hệ tới sức khỏe của những người sinh sống trong đó. Nơi đây còn tạo ra những năng lượng tích cực, tạo dòng chảy xuyên suốt.

Vì vậy, bạn cần trang trí phòng khách với những đồ nội thất đơn giản, gọn gàng, không nên lạm dụng quá nhiều đồ nội thất hay sử dụng đồ nội thất cồng kềnh, cầu kỳ, có quá nhiều chi tiết và khó di chuyển trong việc dọn dẹp, vệ sinh.

Cây xanh cũng giúp cải thiện nguồn năng lượng, thanh lọc không khí cải thiện sức khỏe. Ngoài ra, bạn nên đặt những hình ảnh hạnh phúc của gia đình, hay đài phun nước, chuông gió… Không nên đặt những vật nặng, cột gỗ, hoặc cây thân gỗ tại vị trí trung tâm phòng khách.

Cân bằng và hài hòa ngôi nhà

Trang trí nội thất hiệu quả giúp cải thiện sức khỏe - Ảnh 1

Sự hài hòa và cân bằng trong ngôi nhà sẽ tiếp thêm nguồn năng lượng cho gia chủ. Màu sắc, ánh sáng và hương thơm sẽ giúp tạo nên cảm xúc và làm hài hòa ngôi nhà. Với ý nghĩa của từng màu sắc, chúng ta có thể lựa chọn màu phù hợp với từng không gian.

Màu sắc không gian cũng là yếu tố ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn, nó ảnh hưởng tới việc thư giãn, nghỉ ngơi. Màu đỏ giữ cho năng lượng ngập tràn, nhưng nên hạn chế trong phòng ngủ nếu bạn muốn coi đây là nơi nghỉ ngơi. Màu cam đem lại những sức sống mới nên thích hợp cho bếp ăn và phòng vui chơi của trẻ nhỏ.

Với những gam màu nhẹ nhàng sẽ phù hợp với phòng sinh hoạt chung giúp kích thích sự vui vẻ và thư giãn. Màu vàng chanh là màu của hạnh phúc, khích lệ sự sáng tạo. Xanh lá có tác dụng làm dịu màu sắc, nên thích hợp cho không gian phòng khách, phòng ngủ, giúp có sự cân bằng về sức khỏe.

Xanh da trời cũng có tác dụng làm thư giãn tinh thần, giữ bình tĩnh. Tím là màu của sự sang trọng… đồng thời kết hợp với mùi hương thư giãn sẽ có ảnh hưởng tốt cho sức khỏe con người.

Lưu ý không gian nghỉ ngơi

Trang trí nội thất hiệu quả giúp cải thiện sức khỏe - Ảnh 2

Phòng ngủ là nơi dành nhiều thời gian nghỉ ngơi và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Chính vì vậy, bạn nên hạn chế những thiết bị điện trong phòng ngủ, đặt giường cách xa các thiết bị như tivi, máy vi tính… Ngoài ra, không nên nằm gần các vật dụng bằng kim loại. Tư thế nằm không duỗi chân thẳng về phía cửa, vì đây là hướng của quan tài, rất kiêng kị. Khi ngủ mặt không được đối diện gương, vì gương phản chiếu sẽ gây cảm giác bất an. Trong trường hợp không chuyển được gương, thì nên dùng tấm vải, hay vật dụng nào đó để che lại.

Bố trí đồ vật kích thích năng lượng

Trang trí nội thất hiệu quả giúp cải thiện sức khỏe - Ảnh 3

Rồng là biểu tượng cho sức khỏe, nhưng không nên đặt trong phòng ngủ. Bởi nó có quá nhiều năng lượng, đặt trong phòng ngủ sẽ gây bồn chồn, lo lắng. Chuông gió có tác dụng xua đi khí xấu, thu nạp và tăng trưởng thêm những luồng khí lành, nên thường xuyên được sử dụng trong nhà. Chúng có thể được đặt ở những vị trí cửa ra vào, cửa sổ hay những vị trí quẩn khí.

Những yếu tố cần thiết khác

Trang trí nội thất hiệu quả giúp cải thiện sức khỏe - Ảnh 4

Thiết kế nội thất cần có sự kết hợp hài hòa giữa diện tích và những vật dụng trong nhà dù nhỏ mà gọn, diện tích lớn nhưng vẫn đảm bảo được sự tinh tế và bố cục trang trí gọn gàng để tạo không gian thoáng đãng, trong lành.

Việc lựa chọn những trang thiết bị, màu sắc cho nội thất, các hoa văn, họa tiết của những vật dụng, hoặc đặt những vật dụng một cách hợp lý và lựa chọn chất lượng sơn cho căn nhà, các loại sàn nhà để tạo sức hấp dẫn, phù hợp với căn nhà cũng là những yếu tố giúp cải thiện sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.