Ưu điểm của giao dịch tài chính online

Theo Trúc Anh/thoibaonganhang.vn

Mặc dù dịch Covid-19 trong nước đã cơ bản được kiểm soát, song các tổ chức tài chính khuyến khích người tiêu dùng chuyển sang hình thức giao dịch trực tuyến bằng nhiều ưu đãi. Đặc biệt với hình thức gửi tiết kiệm online khách hàng ngoài việc tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, người gửi tiền online hiện đang được hưởng lãi suất cao hơn mức thông thường khi gửi tại quầy là 0,1-0,3%.

Gửi tiền tiết kiệm online chưa bao giờ dễ dàng như thế. Nguồn: internet
Gửi tiền tiết kiệm online chưa bao giờ dễ dàng như thế. Nguồn: internet

Ngập tràn ưu đãi

Ở thời điểm hiện tại, có thể nói rằng, số lượng người có thói quen trực tiếp tới ngân hàng để gửi tiết kiệm và nhận lại một cuốn sổ tiết kiệm liệt kê đầy đủ các thông tin về số tiền, lãi suất và kỳ hạn gửi đang giảm dần. Thay vào đó, người gửi tiền lựa chọn hình thức sản phẩm tiết kiệm trực tuyến.

Bởi, gửi tiết kiệm trực tuyến mang lại nhiều tiện ích cho cả hai bên: Ngân hàng và người gửi tiền. Bởi người gửi sẽ không phải đến ngân hàng giao dịch mà chỉ cần một máy tính được kết nối Internet là có thể thực hiện giao dịch được mọi lúc, mọi nơi. Theo đó, chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản qua Internet Banking của các ngân hàng hiện nay là khách hàng đã có thể dễ dàng chuyển những khoản tiền nhàn rỗi, tích lũy từ tài khoản tiền gửi thanh toán sang tài khoản tiết kiệm. Khách hàng có thể tất toán sổ tiết kiệm bất cứ thời gian nào khi cần tiền mặt, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ.

Ngược lại, với ngân hàng, dịch vụ này giúp ngân hàng tiếp cận và phục vụ khách hàng 24/7, không bị hạn chế về mặt thời gian như giao dịch tại quầy. Ngân hàng cũng tiết kiệm được các chi phí nhân sự, thuê mặt bằng, tối đa hóa hiệu quả hạ tầng công nghệ hiện đại đã đầu tư. Đây cũng là lý do vì sao gửi tiết kiệm trực tuyến khách hàng lại được tặng thêm lãi suất.

Để khuyến khích khách hàng quen dần và chuyển sang dịch vụ trực tuyến, các ngân hàng không chỉ chi trả lãi suất tiết kiệm online cao hơn so với tại quầy mà còn áp dụng nhiều chính sách ưu đãi về phí, tặng tiền mặt cho dịch vụ chuyển tiền, nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn…

Đơn cử, Nam A Bank mang đến hàng loạt ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng giao dịch trực tuyến từ nay đến hết 31/12/2020 với mong muốn khuyến khích khách hàng tăng cường giao dịch trực tuyến, thanh toán online, hạn chế sử dụng tiền mặt để đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình, tránh nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Cụ thể, từ 29/4 đến đến 27/7, tất cả khách hàng sẽ được hưởng lãi suất cao lên đến 8,4% khi tham gia chương trình “Gửi tiền trực tuyến - Trúng quà như ý” do Nam A Bank triển khai. Đồng thời, khi khách hàng gửi tiết kiệm online kỳ hạn 6 tháng trở lên với số dư mở mới nhiều nhất trong tháng sẽ có cơ hội nhận được giải thưởng là 01 Apple Watch S5 GPS +Cellular, 40mm viền nhôm dây và 10 Loa Bluetooth JBL Flip 3 sẽ dành cho 10 khách hàng có số dư cao tiếp theo. Ngoài ra, Nam A Bank còn tặng ngay 3.000 Evoucher shopee trị giá 100.000 đồng cho các khách hàng lần đầu phát sinh gửi tiền tiết kiệm trực tuyến từ 5.000.000 đồng trở lên.

Song song đó, Nam A Bank cũng đang giảm 50% phí dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng trong nước bằng đồng Việt Nam dành cho tất cả khách hàng giao dịch chuyển tiền trên kênh giao dịch tại quầy và ngân hàng điện tử. Đồng thời, miễn phí dịch vụ chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7 cho khách hàng tổ chức và cá nhân đối với lệnh chuyển có giá trị từ 500.000 đồng trở xuống.

Bên cạnh đó, khi tham gia chương trình khuyến mại “Ưu đãi vô cực”, khách hàng cá nhân sẽ được nhận ưu đãi miễn 100% hơn 11 khoản mục phí dịch vụ. Cụ thể, khách hàng được ưu đãi miễn phí: chuyển tiền trong và ngoài hệ thống; Phí sử dụng dịch vụ ngân hàng số (SMS Banking, Mobile Banking, Open Banking, Internet Banking); Phí sử dụng Gói Combo; Phí duy trì số dư bình quân tối thiểu Gói Tài khoản tối ưu; Phí nộp, rút tiền mặt…

Ngoài các chương trình ưu đãi giao dịch trực tuyến, khách hàng là chủ thẻ tín dụng quốc tế Nam A Bank khi mua sắm tại trang thương mại điện tử Tiki từ nay đến hết 31/12/2020 sẽ được giảm 20% (tối đa 200.000 đồng) cho đơn hàng từ 500.000 đồng vào thứ 6 hàng tuần. Giảm 300.000 đồng cho đơn hàng từ 1 triệu đồng vào các ngày đặc biệt như: 1/6, 2/9, 9/9, 10/10, 20/10,11/11, Black Friday…

Cũng nhằm khuyến khích khách hàng tham gia gửi tiết kiệm trực tuyến tại Ngân hàng điện tử Bản Việt, Ngân hàng Bản Việt triển khai chương trình khuyến mại “Gửi tiết kiệm online – Trúng Iphone 11 Pro Max” với nhiều quà tặng công nghệ hấp dẫn.

Theo đó, khách hàng tham gia gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Bản Việt qua Internet Banking (www.digibank.vietcapitalbank.com.vn) và ứng dụng Mobile Banking (Viet Capital Mobile Banking) sẽ được nhận ngay quà tặng eVoucher trị giá đến 100.000 đồng tùy kỳ hạn và mức gửi, đồng thời khách hàng được tham gia chương trình quay số hàng tháng và cuối kỳ để có cơ hội trúng thưởng mỗi tháng 01 đồng hồ thông minh Apple watch S5, tai nghe Apple Airpods 2, loa bluetooth, 10 pin sạc dự phòng, 20 thẻ ATM trị giá mỗi thẻ 200.000 đồng. Đặc biệt, quay số cuối kỳ, khách hàng có cơ hội nhận trọn bộ iPhone 11 Pro Max 256 GB và tai nghe Apple Airpods 2. Bên cạnh ưu đãi hấp dẫn, khi gửi tiết kiệm online tại Bản Việt, khách hàng còn được cộng thêm lãi suất đến 0,4% so với gửi tiết kiệm tại quầy…

Tài chính hóa cuộc sống

Thực ra, việc sử dụng dịch vụ ưu đãi cũng như hưởng lợi ích từ online tại các ngân hàng rất đơn giản. Theo đó, để gửi tiết kiệm online, khách hàng chỉ cần ở nhà tải app Mobile Banking, mở tài khoản thanh toán của ngân hàng mình yêu thích và thực hiện gửi tiết kiệm ngay mà không cần đi bất kỳ đâu.

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 hiện nay, việc ngân hàng kịp thời “tung” những ưu đãi đặc biệt này cũng là một trong những hình thức khuyến khích khách hàng giao dịch trực tuyến mọi lúc mọi nơi, 24/7, hạn chế mua sắm tại chỗ đông người”.

Trong khi đó, các tiện ích đổi lại thì vô cùng lớn. Chẳng hạn như khi tiền lương của bạn vừa được chuyển vào tài khoản. Và ngay lập tức, sau vài cú click chuột, bạn có thể chuyển một phần tiền đó vào tài khoản tiết kiệm. Với phương thức tiết kiệm này, bạn sẽ không phải mất thời gian đi đường, bốc số thứ tự, chờ đợi, điền các biểu mẫu đăng ký... tại ngân hàng như khi gửi tiền theo cách truyền thống. Cách thức này giúp bạn gửi tiền, nhận lãi suất, điều chỉnh kỳ hạn... hoàn toàn trên máy tính và chắc chắn bạn không bị giới hạn nào về thời gian, không gian. Dù chủ nhật, ngày lễ, sáng sớm hay đêm khuya bạn vẫn có thể thực hiện được giao dịch của mình.

Như đã nói ở trên, một điều chắc chắn là lãi suất tiết kiệm online có thể nhỉnh hơn so với hình thức tiền gửi có kỳ hạn truyền thống. Đây là ưu đãi từ ngân hàng để khuyến khích bạn sử dụng loại hình tiết kiệm trực tuyến mới vừa tiện lợi, vừa giúp ngân hàng giảm thiểu các chi phí về cơ sở vật chất, nhân viên giao dịch.... Ví dụ, nếu lãi suất tiền gửi kỳ hạn 1 tháng của hình thức tiết kiệm truyền thống là 10%/năm thì bạn sẽ được trả 10,7%/năm khi gửi tiết kiệm online. Mức lãi suất này sẽ thay đổi theo quy định cụ thể của ngân hàng.

Không dừng lại ở đó, người gửi online chỉ với 500.000 – 1.000.000 đồng là đã đáp ứng được điều kiện số dư tối thiểu để mở một tài khoản tiết kiệm trực tuyến. Điều này phù hợp với những người có tâm lý ngại mang số tiền quá ít đến mở một sổ tiết kiệm tại các quầy giao dịch ngân hàng. Với ưu điểm này, người gửi sẽ không còn trở ngại nào để mở tài khoản tiết kiệm với số dư thấp. Điều này đảm bảo nguồn vốn nhàn rỗi của bạn vừa được bảo đảm an toàn, vừa sinh lợi.

Đáng lưu ý nữa là hiện nay các ngân hàng cung cấp kỳ hạn tiết kiệm online khá linh động từ 1 tuần đến 12 tháng. Người gửi tiền có thể tùy theo kế hoạch chi tiêu của mình mà chọn một kỳ hạn thích hợp để vừa đảm bảo an toàn số tiền nhàn rỗi vừa chủ động được nguồn vốn của mình khi cần thiết.

Nói tóm lại, hiện đang có rất  nhiều lý do khuyến khích người tiêu dùng sử dụng dịch vụ gửi tiền online vì nó không chỉ vì bản thân mà còn vì lợi ích chung của cả nền kinh tế. Do đó, mỗi người nên chủ động xác nhận hình thức giao dịch tài chính trực tuyến nào phù hợp với mình nhất để nhanh chóng sử dụng. Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng nên lưu ý các điều khoản thỏa thuận giữa bạn với ngân hàng về thời điểm chuyển tiền từ tài khoản tiết kiệm sang tài khoản thông thường khi cần rút tiền. Điều này giúp mỗi cá nhân không bị tính phí hay bị giảm mức lãi suất do rút tiền trước thời hạn…