Việt Nam xếp thứ 95/156 quốc gia và vùng lãnh thổ về mức độ hạnh phúc

Theo TTXVN

Liên hợp quốc vừa công bố phúc trình, trong đó xếp hạng Việt Nam ở vị trí thứ 95 trong tổng số 156 quốc gia và vùng lãnh thổ về mức độ hạnh phúc.

Việt Nam ở vị trí thứ 95 trong tổng số 156 quốc gia và vùng lãnh thổ về mức độ hạnh phúc. Nguồn: Internet
Việt Nam ở vị trí thứ 95 trong tổng số 156 quốc gia và vùng lãnh thổ về mức độ hạnh phúc. Nguồn: Internet

Theo phúc trình, năm 2018, có 156 quốc gia được đánh giá dựa trên các yêu tố như GDP bình quân đầu người, hỗ trợ xã hội, tuổi thọ, sức khỏe, tự do xã hội và không tham nhũng.

Theo đó, Phần Lan đã tăng từ vị trí thứ 5 trong năm 2017 để vượt Na Uy lên vị trí đầu bảng. 10 quốc gia đứng đầu bảng xếp hạng năm 2018 gồm: Phần Lan, Na Uy, Đan Mạch, Iceland, Thụy Sỹ, Hà Lan, Canada, New Zealand, Thụy Điển và Australia.

Mỹ đã bị tụt từ hạng 14 vào năm 2017 xuống vị trí thứ 18 trong bảng xếp hạng, mặc dù thu nhập bình quân đầu người đã tăng lên trong nửa thế kỷ qua. Anh xếp thứ 19 và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất đứng vị trí 20.

Ông Jeffrey Sachs, thuộc Đại học Columbia ở New York (Mỹ), đồng thời là cố vấn đặc biệt của Tổng thư ký Liên hợp quốc cho biết: “Các quốc gia hạnh phúc là những nước có sự cân bằng về mức độ thịnh vượng, có sự tin cậy trong xã hội cao, mức độ bất bình đẳng trong xã hội thấp và chính phủ có năng lực”.