Xế sang Lexus UX chính thức lộ diện

Theo Autopro/Youtube

Đàn em của Lexus RX và NX có nhiều đường nét mềm mại hơn. Phiên bản F Sport và động cơ hybrid chắc chắn sẽ có trên mẫu xe này.

Sau gần 1,5 năm ra mắt dưới dạng concept, Lexus UX đã chính thức được hãng xe Nhật Bản công bố những hình ảnh đầu tiên. Chiếc xe xuất hiện lần này được trang bị động cơ hybrid (có khả năng là UX 250h) cùng gói thể thao F Sport.

Xế sang Lexus UX chính thức lộ diện - Ảnh 1

So với bản concept, phần đầu chiếc Lexus UX được làm mềm mại hơn nhưng vẫn giữ được nhiều đường nét chính. Ngoài ra, thiết kế 2 cửa trên bản concept cũng được lược bỏ và thay bằng 4 cửa truyền thống như những mẫu crossover thông thường khác trên thị trường.

Xế sang Lexus UX chính thức lộ diện - Ảnh 2

Cụm đèn chiếu sáng chính vẫn gồm 3 projector với công nghệ LED, được xếp dạng tam giác. Đèn định vị tích hợp luôn vào cụm này chứ không tách rời như Lexus NX. Thuộc bản thể thao F Sport nên lưới tản nhiệt dạng đan xen. Có thể phiên bản thường sẽ là lưới dạng thanh ngang.

Xế sang Lexus UX chính thức lộ diện - Ảnh 3

Đuôi xe vẫn là một ẩn số. Chỉ có duy nhất dải LED vắt ngang qua cửa cốp được hé lộ. Khi đưa vào phần mềm xử lý ảnh để chỉnh lại ánh sáng và tương phản, một vài đường nét của cụm đèn hậu lộ ra rõ hơn.

Nội thất xe Lexus UX được thiết kế lấy cảm hứng từ bản concept, tuy không có những chi tiết khối thủy tinh và màn hình hologram. Màn hình giải trí trung tâm kéo dài. Vô-lăng được tích hợp phím chức năng và lẫy chuyển số phía sau. Phanh tay điện tử đặt thấp dưới bảng điều khiển. Nằm bên phải cần số có thêm bàn rê cảm ứng.

Thông tin chi tiết hơn về Lexus UX sẽ được công bố vào ngày 6/3 tới đây tại Triển lãm ô tô Geneva. Khi ra mắt, Lexus UX sẽ nằm cùng phân khúc BMW X1, BMW X2, Mercedes-Benz GLA. Có thông tin cho rằng mẫu UX ra đời sẽ thay thế cho dòng hatchback CT.