Zoom thâu tóm nền tảng cuộc gọi đám mây Five9 với giá gần 15 tỷ USD

Theo Hùng Anh/Reuters, nhandan.vn

Ngày 18/7, Zoom đã công bố thỏa thuận trị giá 14,7 tỷ USD để mua nhà điều hành trung tâm liên lạc đám mây Five9 trong thương vụ mua lại lớn thứ hai tại Mỹ.

Thương vụ lớn nhất là vụ mua lại Nuance Communications trị giá 16 tỷ USD của Microsoft.

Trong đại dịch Covid-19, nhà cung cấp dịch vụ hội nghị trực tuyến Zoom đã trở thành cái tên quen thuộc và được các nhà đầu tư yêu thích, khi các doanh nghiệp và trường học sử dụng dịch vụ này để tổ chức các lớp học, gặp gỡ và giao lưu trực tuyến.

Zoom đang chuyển trọng tâm sang sản phẩm gọi điện đám mây Zoom Phone và sản phẩm tổ chức hội nghị Zoom Rooms khi những người chơi lớn hơn như Facebook và Google nâng cấp các sản phẩm video của họ.

Trong tuyên bố hôm 18/7, Zoom cho biết: "Việc mua lại dự kiến ​​sẽ giúp tăng cường sự hiện diện của Zoom với các khách hàng doanh nghiệp và cho phép nó đẩy nhanh cơ hội tăng trưởng lâu dài bằng cách bổ sung vào thị trường trung tâm liên lạc trị giá 24 tỷ USD".

Việc mua lại Five9 sẽ bổ sung thêm cho dịch vụ Zoom Phone các khách hàng doanh nghiệp của Five9 và giúp tối ưu hóa tương tác của khách hàng trên các kênh bằng nền tảng liên lạc mới.

Five9 sẽ trở thành một đơn vị thuộc điều hành của Zoom và giám đốc điều hành của Five9, ông Rowan Trollope, sẽ trở thành chủ tịch của công ty, giữ chức vụ lãnh đạo đơn vị sau khi thỏa thuận dự kiến sẽ hoàn thành vào nửa đầu năm 2022.

Theo công ty tư vấn công nghệ Gartner, chi tiêu toàn cầu cho hội nghị trên nền tảng đám mây được dự báo sẽ đạt 5,41 tỷ USD trong năm nay, tăng từ 5,02 tỷ USD vào năm 2020,. Các nhà phân tích cho rằng Zoom và Cisco đang là những người dẫn đầu thị phần.