Nâng cao kiến thức chuyên môn cho cán bộ khuyến nông các cấp

PV.

Trung tâm Khuyến nông Quốc gia vừa phối hợp với Trung tâm Khuyến nông Khuyến ngư Bắc Giang tổ chức lớp tập huấn "Phương pháp khuyến nông và kỹ thuật vận hành, bảo dưỡng một số máy nông nghiệp công suất nhỏ”. Mục đích nhằm bồi dưỡng, nâng cao kiến thức chuyên môn cho cán bộ khuyến nông các cấp.

Tham gia lớp tập huấn có 30 học viên là cán bộ, cộng tác viên khuyến nông thuộc Trung tâm Khuyến nông Khuyến ngư tỉnh và 7 huyện, thành phố: Lục Ngạn, Yên Thế, Tân Yên, Lạng Giang, Hiệp Hoà, Yên Dũng và thành phố Bắc Giang.

Nội dung của khóa tập huấn bao gồm những kiến thức cơ bản về máy nông nghiệp như: máy và thiết bị nông nghiệp, các loại máy thường dùng trong sản xuất nông nghiệp, động cơ đốt trong dùng cho máy nông nghiệp, vận hành và bảo dưỡng động cơ đốt trong, các dạng hư hỏng thường gặp và kỹ thuật bảo dưỡng... Ngoài ra, học viên còn được truyền đạt kiến thức về phương pháp khuyến nông như: phương pháp tổ chức tập huấn, tham quan, hội thảo, kỹ năng dẫn dắt, thuyết trình, tổ chức lớp học cho người lớn, theo dõi giám sát và đánh giá lớp học…

Kết thúc khóa học, học viên được đi tham quan thực tế mô hình nuôi thủy sản sử dụng máy phun mưa tại xã Thái Đào và mô hình máy cấy tại xã Phi Mô của huyện Lạng Giang.