Tìm hướng nâng cao chất lượng công tác khuyến nông qua đối thoại

PV.

(Tài chính) Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Quảng Điền (tỉnh Thừa Thiên - Huế) vừa tổ chức buổi đối thoại “Nâng cao chất lượng công tác khuyến nông năm 2015”, tại huyện Quảng Điền.

Trong những năm qua, công tác khuyến nông tại huyện Quảng Điền được chú trọng. Nhiều hoạt động khuyến nông mang lại hiệu quả cao, góp phần nâng cao trình độ kỹ thuật, tăng năng suất và thu nhập cho nông dân. Buổi đối thoại “Nâng cao chất lượng công tác khuyến nông năm 2015” cũng là một trong những hoạt động thường xuyên của địa phương.  Các buổi đối thoại đã giúp cho lãnh đạo huyện Quảng Điền nắm bắt các vấn đề, các nhu cầu, tâm tư nguyện vọng từ cơ sở cũng như đề ra các giải pháp nâng cao chất lượng công tác khuyến nông tại huyện Quảng Điền.

Được biết, trong thời gian tới, công tác khuyến nông của huyện sẽ chú trọng nâng cao chất lượng từ khâu chọn đối tượng, chọn mô hình để các sản phẩm sản xuất ra sẽ thật sự có lợi cho người sản xuất và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Chính vì vậy, tại buổi đối thoại "Nâng cao chất lượng công tác khuyến nông năm 2015" vừa qua, lãnh đạo các ban, ngành chức năng cũng đã giải đáp thỏa đáng những thắc mắc của bà con nông dân về một số mô hình hiệu quả như: Mô hình ngan Pháp, mô hình rau an toàn… vẫn chưa được nhân rộng; các chính sách, các biện pháp nâng cao chất lượng khuyến nông; các quy định về nuôi tôm thẻ chân trắng; quy trình sản xuất rau an toàn và hướng tiêu thụ; quy trình sản xuất giống lúa tại chỗ; quy trình nuôi lợn, gà đảm bảo vệ sinh môi trường…