5 cách tăng giá mà vẫn không bị khách hàng từ chối

Theo Hà Mi/kinhtevadubao.vn

Trong kinh doanh, việc tăng giá cả của hàng hoá vì một số lý do như giá cả nguyên liệu tăng hay nhu cầu của khách hàng ngày càng tăng. Vậy làm thế nào để tăng giá sản phẩm của bạn mà vẫn không bị khách hàng từ chối. Hãy tham khảo 5 tuyệt chiêu sau đây nhé!

Cách tăng giá cả hàng hoá hiệu quả
Cách tăng giá cả hàng hoá hiệu quả

Giữ nguyên giá cả và giảm số lượng sản phẩm

Đây là cách thức tăng giá bán khéo léo của các cửa hàng. Nếu trước đây bạn bán một bộ sản phẩm gồm 5 món, thì hiện tại bộ sản phẩm chỉ còn 4 món nhưng mức giá vẫn được giữ nguyên như đã niêm yết. Cách thức này vừa giúp bạn đảm bảo được doanh thu, tăng lợi nhuận mà vẫn không làm phật lòng khách hàng.

Tăng giá bằng hình thức khuyến mãi

Nếu muốn tăng giá một số mặt hàng nào đó, bạn chỉ cần đưa ra một mức giá mới cao hơn mức giá cũ và kèm theo chương trình khuyến mãi giảm giá 10% - 20% . Khách hàng sẽ đặc biệt chú ý hơn vào các sản phẩm khuyến mãi và sau khi chương trình giảm giá kết thúc, khách hàng sẽ mặc định mức giá bạn muốn tăng chính là giá thực tế của sản phẩm.

Bạn cũng cần chú ý đến thời gian cũng như cách thức tăng giá bán. Thời điểm thích hợp nhất để tăng giá chính là những dịp đặc biệt như các ngày lễ lớn, kỷ niệm khai trương hay các tuần lễ giảm giá... Như vậy sẽ khiến khách hàng càng tin tưởng hơn vào mức giá bạn đưa ra.

Đưa ra nhiều lựa chọn cho khách hàng

Một trong những cách thay đổi giá cả tốt nhất mà vẫn làm hài lòng người tiêu dùng chính là cho họ nhiều sự lựa chọn khác nhau. Bạn có thể đưa ra các sản phẩm hoặc dịch vụ có chất lượng thấp hơn, nhưng về chi phí lại tương đương với mức giá cũ của loại hình sản phẩm vừa tăng giá. Như vậy khách hàng sẽ cảm thấy giá trị của sản phẩm là phù hợp.

Cho khách hàng nhiều sự lựa chọn để hợp thức hóa việc nâng giá
Cho khách hàng nhiều sự lựa chọn để hợp thức hóa việc nâng giá

Ví dụ cụ thể là khi bạn muốn tăng giá bán một sản phẩm từ 2 đồng lên 4 đồng , bạn sẽ đưa ra một vài sản phẩm khác cũng có giá 2 đồng nhưng chất lượng kém hơn. Như vậy khách hàng sẽ không quá tập trung so sánh sự chênh lệch giữa mức giá cũ và mới. Đồng thời cũng cảm thấy giá bán 4 đồng là hợp lý với chất lượng sản phẩm.

Đầu tư vào hình thức bao bì

Tuyệt chiêu bán hàng này chính là thiết kế bao bì bắt mắt cho sản phẩm của bạn sau đó bán lại với mức giá cao hơn bình thường. Hãy giải thích với khách hàng rằng sản phẩm của bạn độc đáo và có chất lượng tốt nên giá thành phải đắt hơn. Khách hàng cũng sẽ cảm thấy sản phẩm được chăm chút tỉ mỉ về hình thức nên vẫn vui vẻ sử dụng.

Hãy thật thà với khách hàng

Điều quan trọng nhất trong nghệ thuật bán hàng chính là tạo dựng được thiện cảm từ phía khách hàng. Vì vật đừng cố che giấu việc bạn đang tăng giá sản phẩm, thay vào đó hãy trao đổi trực tiếp với người tiêu dùng. Giải thích vì sao bạn cần tăng giá với các lý do như tăng giá cả để tăng chất lượng, phù hợp hơn với tính chuyện nghiệp trong phục vụ...

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên đổ lỗi cho các yếu tố bên ngoài như giá cả leo thang hay chi phí sản xuất và nguyên liệu tăng,.... quá nhiều. Hãy đưa ra thông báo đi kèm lí do, tuy nhiên vẫn đảm bảo quyền lợi của khách hàng như chất lượng phục vụ sẽ được nâng cao hơn hoặc khách hàng sẽ được nhận nhiều ưu đãi hơn nếu tiếp tục sử dụng dịch vụ.

Nắm bắt bí quyết tăng giá cả giúp bạn kinh doanh thành công
Nắm bắt bí quyết tăng giá cả giúp bạn kinh doanh thành công

Trên đây là một số cách giúp bạn có thể tăng giá hàng hoá nhưng vẫn không bị khách hàng từ chối. Hy vọng bạn sẽ tìm được phương thức phù hợp để áp dụng vào công việc kinh doanh của mình và đạt được hiệu quả như ý.