5 điều cần bắt đầu để chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất

Theo Thu Hương/kinhtevadubao.vn

Chăm sóc khách hàng là việc làm mà bất kì đơn vị hoạt động kinh doanh, dịch vụ nào cũng cần phải chú trọng. Bởi nó sẽ quyết định đến sự hài lòng của khách hàng và ảnh hưởng đến doanh số. Để việc chăm sóc khách hàng được hiệu quả, đây là một số việc nên chú ý.

Quản lý thời gian một cách hợp lý nhất để làm hài lòng tất cả khách hàng. nguồn: Internet
Quản lý thời gian một cách hợp lý nhất để làm hài lòng tất cả khách hàng. nguồn: Internet

Luôn coi khách hàng là trọng tâm

Làm công việc chăm sóc khách hàng nghĩa là hàng ngày bạn sẽ phải tiếp xúc với rất nhiều những đối tượng khách hàng khác nhau từ độ tuổi, nghề nghiệp cũng như cách hành xử. Do đó, bên cạnh những khách hàng điềm đạm, dễ tính thì cũng có những khách hàng khó tính. Để có thể duy trì thái độ niềm nở, vui vẻ với tất cả khách hàng hãy luôn coi khách hàng của mình là thượng đế.

Nhiệm vụ của bạn chính là làm hài lòng khách hàng, kể cả khi khách hàng không hài lòng về sản phẩm, dịch vụ do bên bạn cung cấp. Hãy xin lỗi và tìm ra cách giải quyết hợp lý nhất. Đặc biệt, dù lỗi sai đến từ phía khách hàng cũng không nên lớn tiếng và quy trách nhiệm cho khách mà hãy trả lời một cách từ tốn, giải thích cho khách hàng hiểu.

Rèn luyện kỹ năng nghe và trả lời một cách nhanh chóng và rõ ràng

Chăm sóc khách hàng luôn phải lắng nghe những thắc mắc, yêu cầu của khách hàng về các sản phẩm, dịch vụ do công ty mình cung cấp. Vì vậy, cần phải rèn luyện kỹ năng nghe để biết chắc chắn rằng mình đã nắm hết được thắc mắc, yêu cầu mà không bỏ sót bất kì một điều gì. Chỉ có như thế mới biết mình cần phải trả lời như thế nào để khách hàng thấy hài lòng.

Bên cạnh đó, cần phải trả lời khách hàng một cách nhanh chóng và rõ ràng. Bởi khách hàng đang muốn có câu trả lời nhanh nhất cho những thắc mắc của mình nên sẽ rất khó chịu nếu bạn buộc khách hàng phải chờ đợi thêm.

Tìm cách hiểu và đồng cảm với khách hàng của mình

Khách hàng tìm tới dịch vụ chăm sóc khách hàng khi họ cần có những thông tin về sản phẩm hay dịch vụ hay gặp phải một số vấn đề trong quá trình sử dụng. Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để hiểu và đồng cảm với những vấn đề khách hàng đang gặp phải. Nhờ đó mà bạn có thể tư vấn cũng như tạo dựng niềm tin của khách với sản phẩm, dịch vụ bên mình cung cấp.

Quản lý thời gian hợp lý

Chăm sóc khách hàng không chỉ quan tâm, giải đáp cho riêng một khách hàng nào cả mà phục vụ cho rất nhiều khách hàng. Vì vậy, bạn không thể nào dành quá nhiều thời gian cho một khách hàng vì có rất nhiều khách hàng khác đang chờ đợi để được giải đáp. Hãy cố gắng quản lý thời gian một cách hợp lý nhất để làm hài lòng tất cả khách hàng.

Tương tác giữ mối liên hệ thường xuyên với khách hàng

Để duy trì lượng khách hàng cố định cần phải có chính sách chăm sóc khách hàng hiệu quả. Và một trong số đó chính là giữ mối liên hệ thường xuyên với khách hàng. Bên cạnh hình thức gọi điện, bạn cũng có thể gửi email hay các tin nhắn cho khách hàng. Điều này sẽ làm cho khách hàng không thể nào quên được sản phẩm, dịch vụ bên bạn cung cấp.

Chăm sóc khách hàng không phải là một việc làm đơn giản. Vì vậy không phải ai cũng có thể làm được nghề chăm sóc khách hàng. Mong rằng với những thông tin mà bài viết này chia sẻ, bạn đã biết được đâu là những việc cần phải làm để có thể chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả góp phần duy trì lượng khách hàng ổn định sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty mình cung cấp.