Bầu cử tổng thống Mỹ có ảnh hưởng đến giá vàng?


Phiên sáng nay 02/11/2020, giá vàng thế giới giao dịch tại 1882.87 USD/ounce, tương đương 52,76 triệu đồng/lượng. Theo các chuyên gia nhận định, giá vàng thế giới sẽ tăng trở lại cho dù ai làm Tổng thống Mỹ.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Sáng nay, tại thị trường thế giới, giá vàng giao dịch tại 1882.87 USD/ounce, tương đương 52,76 triệu đồng/lượng.

Tại thị trường trong nước, thời điểm 9h sáng nay, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội niêm yết giao dịch ở mức 56,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,52 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng tăng 50.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên cuối tuần qua.

Trong khi đó, giá vàng SJC tại thị trường TP. Hồ Chí Minh được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 56,00 triệu đồng/lượng (mua vào) – 56,50 triệu/lượng (bán ra), giá vàng tăng 50.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên cuối tuần qua.

Giá vàng Rồng Thăng Long giao dịch ở mức 53,71 triệu/lượng (mua vào) – 54,31 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng tăng 250.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên cuối tuần qua.

Dự đoán về giá vàng, phần lớn các chuyên gia vẫn tin tưởng giá vàng trong tuần này có xu hướng tích cực. Nhiều chuyên gia đều đưa ra chung một dự đoán, giá vàng thế giới sẽ tăng trở lại cho dù ai làm Tổng thống Mỹ.

Theo ông Kevin Rich - Cố vấn thị trường vàng toàn cầu của xưởng đúc tiền xu Perth Mint của Australia, sắp tới vẫn có nhiều yếu tố hỗ trợ để vàng tiếp tục đà tăng sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, bất kể kết quả như thế nào.

Tuy nhiên, những ngày tới cũng không thể xem nhẹ động thái của các quỹ đầu tư lớn trước cuộc bầu cử, có thể tạo nên xu hướng thị trường. Rất có thể, các nhà đầu tư lớn sẽ đưa ra ngay động thái để mua vào hoặc bán vàng ra ồ ạt. Bởi vậy, xu hướng giá vàng thế giới nên được theo dõi chặt chẽ từ nay đến hết 3/11 hoặc ngay sau cuộc bầu cử.

Bên cạnh đó, giá vàng còn được dự báo có thể biến động lớn nhất, nếu ông John Biden đắc cử Tổng thống Mỹ do chủ trương tranh cử cũng như chiến lược của đảng Dân chủ là tung các gói cứu trợ lớn nhất để vực dậy nền kinh tế đang ảnh hưởng xấu bởi đại dịch Covid-19.

Còn nếu Tổng thống Trump tái đắc cử, giá vàng có thể sẽ không tăng mạnh, bởi chính sách của ông Trump sẽ không thay đổi quá nhiều so với trước đây.