Tỉnh Sóc Trăng:

Các dự án trọng điểm đều đạt tiến độ như đã cam kết

Theo Quang Bình/Báo Sóc Trăng

Đoàn công tác của tỉnh Sóc Trăng do đồng chí Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn có chuyến khảo sát thực tế tiến độ các dự án điện gió trên địa bàn. Các đơn vị đầu tư báo cáo tiến độ các dự án trọng điểm đều đạt tiến độ như đã cam kết.

Đoàn công tác tỉnh Sóc Trăng khảo sát thực tế tiến độ các dự án điện gió trên địa bàn TX. Vĩnh Châu. Ảnh: Quang Bình
Đoàn công tác tỉnh Sóc Trăng khảo sát thực tế tiến độ các dự án điện gió trên địa bàn TX. Vĩnh Châu. Ảnh: Quang Bình

Theo đó, đoàn đã tiến hành khảo sát thực tế tại công trường và nghe đại diện các nhà đầu tư điện gió báo cáo tiến độ thực tế. Theo đơn vị chủ đầu tư Nhà máy Điện gió Quốc Vinh (vị trí số 6) thì đơn vị lắp xong toàn bộ 6 trụ turbine trong tháng 9/2021 và hoàn thành toàn bộ dự án trong tháng 10/2021.

Đối với Nhà máy Điện gió số 7 (có trụ tuabin ngoài khơi), cơ bản nhà máy đã đạt tiến độ 100%, đã lắp đặt 7/7 trụ turbine và đã hợp long 7,4km cầu dẫn và đã lắp đặt xong các thiết bị tại trạm biến áp… dự kiến vào ngày 20/9 sẽ đóng điện xung kích trạm biến áp và ngày 21/9 sẽ đóng điện xuống tổ máy turbine đầu tiên, sẵn sàng chạy thử nghiệm và sẽ vận hành toàn bộ nhà máy vào ngày 5/10.

Đối với Dự án Nhà máy Điện gió Lạc Hòa (vị trí số 5) đã đạt tiến độ 50% lắp đặt trụ turbine, 50% còn lại phấn đấu trong tháng 10/2021 sẽ hoàn thành; kế hoạch vào ngày 30/9 sẽ chạy vận hành 3 tổ máy và ngày 31/10 sẽ chạy hết 3 tổ máy còn lại để hoàn thành toàn bộ dự án.

Sau khi nghe đơn vị đầu tư báo cáo tiến độ các dự án nhà máy điện gió, đồng chí Lâm Văn Mẫn cho rằng, đây là những dự án có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với tỉnh, các dự án hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ tạo đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Và đây là những dự án mà Ban Thường vụ Tỉnh ủy xác định cần khẩn trương đẩy nhanh tiến độ để lập thành tích chào mừng 30 năm tái lập tỉnh.

Sau các lần đến kiểm tra, lãnh đạo tỉnh rất phấn khởi vì các chủ đầu tư khắc phục khó khăn, vừa đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 vừa đảm bảo tiến độ thi công như đã cam kết với tỉnh. Thời gian tới, mà cụ thể trong tháng 9 này hoàn thành lắp đặt các tuabin còn lại để trong tháng 10 vận hành, đưa vào sử dụng.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương phối hợp với chủ đầu tư các dự án nhà máy điện gió kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và đồng thời phải gắn với việc đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn và Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu cùng lãnh đạo các sở, ban ngành có liên quan cũng đã đến khảo sát tiến độ thi công cầu Mạc Đĩnh Chi (TP. Sóc Trăng).

Theo đơn vị thi công, tiến độ thực hiện cầu Mạc Đĩnh Chi đến nay đạt yêu cầu so với kế hoạch đề ra. Những khó khăn trong quá trình thi công trước đây đã được lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành và chính quyền TP. Sóc Trăng phối hợp giải quyết kịp thời, giúp cho đơn vị thi công đảm bảo tiến độ.

Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn hoan nghênh tinh thần trách nhiệm làm việc của đơn vị chủ đầu tư cũng như đơn vị thi công cùng tất cả anh em công nhân lao động đang thi công. Dự án cầu Mạc Đĩnh Chi là một trong những dự án giao thông quan trọng của tỉnh, đảm bảo thông suốt từ TP. Sóc Trăng đến huyện Trần Đề, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng cao, tạo điều kiện khai thác để phát triển kinh tế của địa phương. Vì vậy, đề nghị đơn vị thi công tiếp tục nỗ lực đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành đưa vào sử dụng trong tháng 12/2021. Trong quá trình thi công phải thực hiện đầy đủ các thủ tục theo quy định và đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.