Đại hội đồng cổ đông Địa ốc Hoàng Quân khẳng định sẽ dứt điểm nợ thuế trong năm 2023

Thảo Linh

Tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2022 của Công ty cổ phần Tư vấn Thương mại Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (Mã: HQC) sáng ngày 18/6, Ban Tổng Giám đốc và Hội đồng quản trị công ty đã trình kế hoạch kinh doanh năm 2022, trong đó có phương án huy động vốn, lộ trình giải quyết các vấn đề còn tồn đọng như nợ thuế... và cập nhật tiến độ các dự án, các thương vụ M&A trong năm.

Chủ tịch Công ty cổ phần Tư vấn Thương mại Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân Trương Anh Tuấn chia sẻ tại đại hội. Ảnh: HQC
Chủ tịch Công ty cổ phần Tư vấn Thương mại Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân Trương Anh Tuấn chia sẻ tại đại hội. Ảnh: HQC

Năm 2021, dịch COVID-19 ảnh hưởng sâu rộng tới toàn bộ nền kinh tế, ngành bất động sản, trong đó có Địa ốc Hoàng Quân. Việc hạn chế trong di chuyển, vận chuyển đã tác động trực tiếp đến thi công xây dựng, hoàn thiện bàn giao các dự án. Tuy nhiên, ban lãnh đạo Doanh nghiệp đã có những giải pháp phù hợp để ứng phó với tình hình thực tế như tiết kiệm chi phí, tích cực thu hồi công nợ, nhằm đảm bảo công ty vẫn có lợi nhuận trong tình hình khó khăn.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Trương Anh Tuấn chia sẻ: “2021 là năm Hoàng Quân còn nhiều vấn đề chưa xử lý triệt để, trong đó có nợ thuế. Trong 6 tháng đầu năm 2022, Công ty đã tăng vốn lên gần 5.000 tỷ đồng và không nợ ngân hàng, không nợ trái phiếu. Với lợi nhuận năm nay và năm sau, Công ty sẽ tập trung dứt điểm nợ thuế, âm vốn chủ sở hữu và có thêm phần tích lũy. Năm 2023, Công ty có kế hoạch tăng doanh thu gấp đôi với gần 3.000 tỷ và lợi nhuận trước thuế 400 tỷ”.

Nói thêm về vấn đề nợ thuế, ông Nguyễn Thanh Phong, Tổng Giám đốc cho biết, theo ý kiến kiểm toán, Hoàng Quân đang thực hiện các thủ tục để bù trừ các khoản quyền lợi được hoàn từ ngân sách nhà nước khoảng 100 tỷ đồng để thực hiện nghĩa vụ nộp thuế.

Trong thời gian dịch bệnh, HQC đã liên tiếp hoàn thiện các dự án nhà ở xã hội. Trước đây, HQC đã tích lũy quỹ đất và 3 năm nay cùng đối tác tích lũy dự án. Các dự án do HQC sở hữu hầu hết là nhà ở xã hội và đã hoàn thành. Hiện nay, với khoảng 30 công ty trong hệ thống, HQC có khoảng 40 dự án, trong đó có 20 dự án liên kết với đối tác và sẵn sàng bán ra thị trường.

Năm 2022, Ban lãnh đạo Hoàng Quân đánh giá tình hình kinh doanh tiếp tục có nhiều khó khăn, thử thách, đặc biệt khi nền kinh tế toàn cầu bị ảnh hưởng do đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, dựa trên nền tảng các hoạt động đang thực hiện, Ban Tổng giám đốc trình kế hoạch doanh thu 1.450 tỷ đồng, từ các dự án đang thực hiện như HQC Plaza, HQC Hóc Môn, HQC Bình Trưng Đông (TP. Hồ Chí Minh), HQC Nha Trang (Khánh Hòa), KĐT mới Nam Phan Thiết (Bình Thuận), KĐT Trà Vinh (Trà Vinh)… lợi nhuận trước thuế đạt 206 tỷ đồng.

ĐHĐCĐ thường niên 2022 của Hoàng Quân sáng ngày 18/6. Ảnh: HQC
ĐHĐCĐ thường niên 2022 của Hoàng Quân sáng ngày 18/6. Ảnh: HQC

Với phương châm đồng hành cùng sự phát triển cộng đồng và xây dựng các giá trị xã hội, Địa ốc Hoàng Quân kỳ vọng sẽ tạo ra bước đột phá trong thời gian tới. Doanh thu dự kiến đến từ 2 mảng: dự án do Hoàng Quân thực hiện (870 tỷ đồng) và dự án hợp tác đầu tư (500 tỷ đồng). Nhiều dự án được đánh giá sẽ mang lại nguồn thu lớn như Golden City (500 tỷ đồng), KĐT mới Nam PhanThiết – Bình Thuận (100 tỷ đồng), KCN Hàm Kiệm 1 (100 tỷ đồng), KĐT Cần Thơ (100 tỷ đồng). Ngoài ra, nhiều dự án bất động sản cho thuê trong kế hoạch đi vào vận hành như Golden King - TP. Hồ Chí Minh, KCN Hàm Kiệm I - BìnhThuận…

Theo kế hoạch kinh doanh HĐQT trình tại Đại hội, doanh thu năm 2022 được điều chỉnh tăng lên 1.450 tỷ đồng. Chủ tịch trương Anh Tuấn cho biết, sau khi họp lại với các đơn vị thành viên, HĐQT nâng chỉ tiêu doanh thu nhằm đảm bảo lãi trước thuế tối thiểu 206 tỷ đồng, qua đó có nguồn vốn để giải quyết các vấn đề trong giai đoạn 2022-2023.