Đảng bộ Vietcombank Sở giao dịch: Tiếp lửa truyền thống – Vững bước tiên phong


Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh nhận thức sâu sắc vị trí và vai trò của Công thương trong công cuộc kiến tạo, khôi phục và phát triển kinh tế đất nước. Khẳng định được vị trí quan trọng, cần được ưu tiên, trong lá thư gửi giới doanh nhân, Bác đã viết: “…giới công thương có hoạt động tốt thì nền kinh tế và tài chính nước nhà mới vững vàng và thịnh vượng…”. Đây là quan điểm rất hiện đại về quản trị quốc gia của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong đó Nhà nước đóng vai trò giúp đỡ và kiến tạo, còn giới Công thương, mà đặc biệt ngành Ngân hàng luôn là lực lượng chủ thể làm nên nền kinh tế, tài chính vững vàng và thịnh vượng của Quốc gia.

Ban chấp hành Đảng bộ Vietcombank Sở giao dịch, khóa IV nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt, nhận nhiệm vụ.
Ban chấp hành Đảng bộ Vietcombank Sở giao dịch, khóa IV nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt, nhận nhiệm vụ.

Lịch sử đầy vẻ vang, tự hào – Vietcombank khởi đầu trong đấu tranh...

Ý thức trọng trách ngành mình với sứ mệnh quốc gia, ra đời trong khói lửa chiến tranh, khi đất nước còn chia cắt thành hai miền Nam – Bắc, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) được giao sứ mệnh lịch sử là góp phần bảo đảm dòng huyết mạch tài chính lưu thông không ngừng nghỉ, chi viện cho chiến trường miền Nam… “con đường tiền tệ” huyền thoại trong kháng chiến đã góp phần thắng lợi giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Bắc – Nam xum họp một nhà, hoàn thành sứ mệnh vẻ vang với lịch sử dân tộc.

Tiếp nối những “chiến công” trong thời kỳ kháng chiến giải phóng dân tộc, Vietcombank tiếp tục sứ mệnh của mình thực hiện những nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao phó. Với mốc lịch sử xây dựng và trưởng thành đã ghi dấu một giai đoạn phát triển đầy bản lĩnh, khẳng định một vị thế đi đầu với quy mô lợi nhuận lớn nhất trong hệ thống ngân hàng Việt Nam. Thành quả ấy là kết tinh giá trị của truyền thống hơn nửa thế kỷ dựng xây, chất chứa khát vọng, niềm tin và tình yêu của “khối đại đoàn kết” tập thể cán bộ, nhân viên Vietcombank trong toàn hệ thống.

Vietcombank Sở giao dịch những bước chuyển mình - vững tiến tương lai…

Nhìn lại chặng đường đã qua, tập thể Vietcombank Sở Giao dịch luôn tự hào khi được sống với những khoảnh khắc, kí ức của thời kì khó khăn gian khổ nhưng cũng thật huy hoàng của một Vietcombank anh dũng trong thời chiến, để càng thấy vinh dự hơn vì được trở thành một thành viên của đại gia đình Vietcombank. Tự hào là cánh chim đầu đàn, tiếp nối ngọn lửa truyền thống đầy nhiệt huyết hào hùng của dân tộc, của bao lớp thế hệ các cán bộ Vietcombank đi trước, thấm nhuần lời dạy của Bác, trong 5 năm qua Vietcombank Sở giao dịch đã có những bước chuyển mình thực sự đáng tự hào…

Đ/c Hồ Văn Tuấn – Bí thư Đảng bộ, Giám đốc chi nhánh (đứng giữa) thay mặt Vietcombank Sở giao dịch vinh dự nhận biểu trưng “Tập thể điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020” tại Hội nghị điển hình tiên tiến Vietcombank lần thứ V.
Đ/c Hồ Văn Tuấn – Bí thư Đảng bộ, Giám đốc chi nhánh (đứng giữa) thay mặt Vietcombank Sở giao dịch vinh dự nhận biểu trưng “Tập thể điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020” tại Hội nghị điển hình tiên tiến Vietcombank lần thứ V.

Tâm huyết với triết lý “Thay đổi để phát triển”

Bác Hồ đã từng nói: Bất cứ sự thành công khi đổi mới nào đều bắt đầu từ “đổi mới tư duy”, khi xã hội ngày càng phát triển, biến đổi, thì công việc buộc không thể làm theo thói quen, lối mòn. Để thay đổi tận gốc tư duy, tạo tập thể thành một khối thống nhất với một tinh thần làm việc đầy nhiệt huyết, sáng tạo và sẵn sàng đổi mới, xuyên suốt nhiệm kỳ 2015-2020 vừa qua, Đảng uỷ Sở giao dịch đã luôn sát sao chỉ đạo, lãnh đạo toàn diện, sâu rộng mọi mặt hoạt động của chi nhánh với tinh thần trách nhiệm, quyết liệt, chủ động, minh bạch và thống nhất. Tinh thần đổi mới trong tư duy, phong cách làm việc đã được cụ thể trong từng chỉ đạo, từng chính sách của Ban chấp hành Đảng ủy Vietcombank Sở giao dịch, qua đó đòi hỏi mỗi cán bộ, đảng viên cần phải thay đổi phong cách phục vụ khách hàng, nâng cao năng lực cạnh tranh và tinh thần trách nhiệm cao đối với mỗi công việc được giao. Việc triển khai áp dụng bộ KPIs theo hướng cụ thể đến từng người, từng việc thể hiện được sự thay đổi, rõ ràng và chính xác mức độ đóng góp của tập thể và cá nhân vào kết quả chung đã nâng cao niềm tin, mức độ gắn bó, phấn đấu và cống hiến hết mình cho công việc của người lao động. Qua đó phát huy được tinh thần dám nghĩ dám làm trong đội ngũ lãnh đạo cũng như cán bộ, đoàn kết, củng cố sức mạnh tập thể, xây dựng môi trường làm việc tích cực.

Sinh thời Bác đã từng nói: “Sáng kiến không phải cái gì kỳ lạ hay chung chung, trừu tượng. Nó chỉ là kết quả của sự nghiên cứu, suy nghĩ trong những hoàn cảnh, những điều kiện bình thường”.

Hai năm trở lại đây, công tác nghiên cứu khoa học với định hướng tìm tòi cái mới, sáng tạo tại Vietcombank Sở giao dịch luôn là mục tiêu hàng đầu được Ban giám đốc và Hội đồng Khoa học & Công nghệ Sở giao dịch coi trọng, luôn phát huy vai trò là “đầu tàu” gương mẫu. Giờ đây với cán bộ Vietcombank Sở Giao dịch, việc đổi mới quy trình, phát triển những sáng kiến trong quá trình làm việc không còn là khái niệm xa vời, lý thuyết mà đã đi vào tiềm thức, trở thành công việc thường xuyên, định kỳ, phát huy tối đa việc sáng tạo, đổi mới quy trình làm việc một cách hiệu quả. Đây là một điểm sáng của Vietcombank Sở giao dịch và tập thể chi nhánh luôn cảm thấy tự hào mỗi khi được hỏi về đơn vị mình: “Chúng tôi phát triển bởi chúng tôi sẵn sàng thay đổi tư duy”. Mỗi cán bộ của Vietcombank Sở giao dịch luôn khẳng định và thể hiện mình bằng tinh thần “Đoàn kết - Trách nhiệm - Sáng tạo - Chia sẻ - Đổi mới”. Nhờ đó, tập thể Vietcombank Sở giao dịch đã kiến tạo nên một môi trường làm việc gắn bó, đoàn kết, thân thiện và đề cao sức sáng tạo, hợp tác giữa các đồng nghiệp, các tập thể để cùng nhau phát triển.

Việc học tập, nghiên cứu, quán triệt, tuyên truyền và tổ chức thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng với các hình thức phong phú, sáng tạo như tổ chức các Hội nghị, hội thảo về công tác Đảng, các chương trình về nguồn của toàn Đảng bộ, đặc biệt là việc tổ chức các cuộc thi viết và sân khấu hoá về Đảng, về Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tạo được sự lan toả sâu rộng, trở thành đơn vị đi đầu trong việc cụ thể hoá các nội dung của Chỉ thị 05, tạo sự tiếp cận với các Chỉ thị, đường lối của Đảng tưởng chừng khô khan trở thành một nét văn hoá đặc biệt, gần gũi và dễ tiếp cận – điều chỉ có ở Vietcombank Sở giao dịch.

Là tập thể có số lượng đảng viên đứng thứ hai trong toàn hệ thống nhưng  với phương châm “Đổi mới sáng tạo - Phát triển - Tăng trưởng bền vững”, lấy đường lối của Đảng làm “kim chỉ nam”, soi sáng dẫn đường cho mọi nhiệm vụ thực hiện thành công, Ban thường vụ Đảng ủy Vietcombank Sở giao dịch đã phát huy vai trò đặc biệt quan trọng trong việc chỉ đạo công tác Đảng. Ban chấp hành Đảng bộ Vietcombank Sở giao dịch đã luôn sát sao trong công tác tổ chức sinh hoạt Đảng với những nét hoàn toàn mới, trong đó vai trò, chức năng của Ban tuyên giáo được chú trọng nâng cao, tạo nền tảng vững chắc trong các hoạt động của Đảng bộ cơ sở, đưa ra cách thức sinh hoạt Đảng đa dạng và phong phú hơn, không chỉ theo khuôn mẫu đơn thuần là các buổi họp phổ biến văn bản, đánh giá tổng kết hoạt động Đảng mà còn tổ chức sinh hoạt Đảng theo chuyên đề, đổi mới hình thức tổ chức kết nạp Đảng như kết nạp Đảng viên tại Lăng Bác, tại các cơ sở cách mạng nhằm khơi dậy niềm tự hào trong mỗi đảng viên khi sự nỗ lực phấn đấu của họ được ghi nhận và đánh dấu bước trưởng thành, đồng thời cũng tạo động lực cho các quần chúng ưu tú tiếp tục phấn đấu để đứng trong hàng ngũ của Đảng. Ban chấp hành Đảng ủy chi nhánh cũng luôn tổ chức họp định kỳ hàng tháng trước các kì họp giao ban để nắm vững, kịp thời các chỉ đạo của Đảng đối với các công tác chuyên môn, công tác Đảng. Bên cạnh đó, các công tác an sinh xã hội, các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa – uống nước nhớ nguồn” luôn được chi nhánh quan tâm, nêu cao bản sắc văn hóa Vietcombank.      

Đảng bộ Vietcombank Sở giao dịch: Tiếp lửa truyền thống – Vững bước tiên phong - Ảnh 1
Đ/c Hồ Văn Tuấn – Bí thư Đảng bộ, Giám đốc chi nhánh (thứ 4 từ trái sang) thay mặt Đảng bộ Vietcombank Sở giao dịch vinh dự nhận Giấy khen Tổ chức Đảng “trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu năm 2019 do Đảng bộ Vietcombank trao tặng.

Khẳng định niềm tin vươn xa

Dưới sự chỉ đạo của Ban Thường vụ, Ban chấp hành Đảng ủy với những nét riêng, mang lại hiệu quả bứt phá, Đảng bộ Vietcombank Sở giao dịch luôn giữ vững “ngọn cờ đầu” trong các phong trào thi đua trong toàn hệ thống với thành tích là Đảng bộ 5 năm liền được công nhận là “Đảng bộ trong sạch, vững mạnh”, Đảng bộ, các Chi bộ trực thuộc và nhiều đảng viên được nhận bằng khen của Ngân hàng Nhà nước, Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương và Đảng uỷ Vietcombank… Tập thể Ban lãnh đạo và cán bộ Vietcombank Sở giao dịch luôn tự hào thực hiện nhiệm vụ chính trị xuất sắc với thành tích 5 năm liền đạt danh hiệu Chi nhánh đặc biệt xuất sắc trong toàn hệ thống, được trao tặng nhiều phần thưởng cao quý: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2017; Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ năm 2018; Cờ “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua” ngành Ngân hàng năm 2017; Cờ thi đua của UBND thành phố Hà Nội năm 2019…

Đảng bộ Vietcombank Sở giao dịch nguyện hứa sẽ không ngừng rèn luyện, phấn đấu, tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tiếp tục đi theo con đường mà Đảng và Bác đã lựa chọn, tiếp bước truyền thống các thế hệ đi trước, giương cao ngọn cờ cách mạng của Đảng, của dân tộc Việt Nam anh hùng, đoàn kết, nhất trí, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, quyết tâm xây dựng Vietcombank Sở giao dịch ngày càng vững mạnh, góp phần xứng đáng vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam giàu đẹp như Bác hằng mong muốn”…Đó cũng chính là lời phát biểu, như một lời hứa quyết tâm đồng lòng của đồng chí Bí thư Đảng uỷ cùng tập thể Đảng viên Vietcombank Sở giao dịch trong buổi lễ báo công dâng Bác trước thềm Đại hội Đảng bộ lần thứ IV nhiệm kỳ 2020-2025.

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước phải thi đua”, lớp lớp cán bộ Vietcombank Sở giao dịch luôn giữ vững niềm tin sắt son với Đảng, cùng nhau cố gắng, tiếp bước những thành quả đã đạt được, truyền ngọn lửa đam mê, sáng tạo và cống hiến hết mình vì công việc để phát huy hơn nữa những giá trị vĩ đại từ cuộc đời, tư tưởng, trí tuệ và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đưa Vietcombank Sở giao dịch phát triển trên tầm cao mới, xứng đáng giữ vững ngọn cờ đầu của hệ thống Vietcombank.