Đảo chiều, vàng trong nước đồng loạt giảm mạnh

Theo C.Sơn/baogiaothong.vn

Giá vàng hôm nay: Giá vàng trong nước đồng loạt giảm mạnh phiên sáng nay, riêng vàng SJC giảm mạnh 300 nghìn đồng.

Giá vàng hôm nay 24/9 là bao nhiêu? Giá vàng Kitco, Giá vàng SJC, Doji, Rồng Vàng Thăng Long, NPQ, 9999, cập nhật mới và chính xác nhất dưới đây:

Giá vàng trong nước

Mở cửa phiên sáng nay, giá vàng SJC tại thị trường TP. Hồ Chí Minh đảo chiều giảm mạnh 300 nghìn đồng hai chiều về 56,40-57,05 triệu đồng/lượng. Đây là phiên giảm giá đầu tiên của giá vàng thương hiệu quốc gia sau khi đã tăng 700 nghìn đồng trong 4 phiên liên tục trước đó.

Vàng SJC đảo chiều giảm mạnh sáng nay (Ảnh minh hoạ)
Vàng SJC đảo chiều giảm mạnh sáng nay (Ảnh minh hoạ)

Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội sáng nay duy trì 56,70-57,45 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ cũng xuôi chiều giảm 100 nghìn đồng hai chiều về 50,40-51,40 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục giảm phiên thứ ba liên tiếp khi mất 70 nghìn đồng chiều mua vào và 240 nghìn đồng chiều bán ra về 50,82-51,45 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Giá vàng thế giới

Vàng trong nước giảm mạnh do giá vàng thế giới sụt giảm sâu từ phiên đêm qua, xuống dưới 1.750 USD/ounce.

Vàng thế giới đảo chiều giảm giá
Vàng thế giới đảo chiều giảm giá

Phiên sáng nay, giá vàng thế giới phục hồi nhẹ nhưng vẫn loanh quanh ở ngưỡng này. Lúc 9h sáng nay, giá vàng thế giới giao dịch tại Châu Á là 1.749,80 USD/ounce, tăng 6 USD (0,34%).

Trước đó, giá vàng thế giới đã đảo chiều giảm mạnh về mức thấp nhất hơn 1 tháng trong phiên đêm qua. Lúc 21h50 đêm qua theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay giảm mạnh 18,10 USD/ounce (1,02%) về còn 1.750,90 USD/ounce.

Vàng giảm dù một số chỉ tiêu kinh tế mới cập nhật của Mỹ đều không khả quan.

Hôm thứ Năm, IHS Markit cho biết, Chỉ số nhà quản lý mua hàng (PMI) sản xuất tại Hoa Kỳ trong tháng 9 đã giảm xuống 60,5 điểm, giảm so với 61,1 điểm của tháng 8.

Trong khi đó, Chỉ số PMI trong lĩnh vực dịch vụ cũng giảm từ 55,1 điểm của tháng 8 xuống 54,4 điểm tháng này.

Chris Williamson, chuyên gia kinh tế trưởng tại IHS Markit, cho biết các chỉ số này cho thấy tốc độ tăng trưởng kinh tế Mỹ đã hạ nhiệt hơn trong tháng 9 sau khi tăng mạnh trong quý 2.

Nguyên nhân của tình trạng này là do sự chậm trễ trong chuỗi cung ứng và tình trạng thiếu hụt lao động khi biến thể Delta lan rộng.

Cùng ngày, Bộ Lao động Hoa Kỳ cũng cho biết, số đơn xin thất nghiệp hàng tuần đã tăng thêm 16.000 đơn lên 351.000 đơn. Số người đã nhận trợ cấp tại Mỹ tính đến hết tuần kết thúc vào 11/9 là 2,845 triệu người.

Liên quan tới gã khổng lồ bất động sản Trung Quốc đang gặp khó khăn là Evergrande. Nhiều phân tích cho thấy, vụ việc này sẽ không tạo ra hiệu ứng lây lan trên thị trường tài chính thế giới. Các phân tích cũng tin rằng chính phủ Trung Quốc sẽ không để Evergrande phá sản.

Hôm qua, công ty này đã có khoản thanh toán lãi suất đến hạn trị giá 83 triệu USD. Thị trường đang theo dõi xem liệu khoản thanh toán có được thực hiện hay không.

Xu hướng giá vàng

Thị trường vàng giảm khi áp lực bán mới gia tăng từ sau cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ hôm thứ Tư.

Trong khi đó, khẩu vị rủi ro của giới đầu tư tăng lên đã đẩy các chỉ số chứng khoán Mỹ tăng cao phiên đêm qua cũng tăng áp lực lên thị trường vàng.

Tuy nhiên, nhờ chỉ số đô la Mỹ yếu hơn đã hạn chế phần nào sự giảm giá của kim loại.

Đêm qua, giá dầu thô kỳ hạn trên sàn Nymex dao động quanh 72,00 USD/thùng. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm chuẩn cũng duy trì quanh 1,335%.

Về mặt kỹ thuật, giá vàng giao sau tháng 10 có lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn. Giá đang trong xu hướng giảm mới hình thành trên biểu đồ ngày.

Mục tiêu tăng giá tiếp theo của vàng là tạo ra mức đóng cửa trên mức kháng cự vững chắc 1.800 USD/ounce. Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo là đẩy giá vàng xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc 1.700 USD/ounce.