Đề xuất cho các hãng hàng không được mở bán vé theo lịch bay mùa hè

Theo Bích Quyên/sggp.org.vn

Từ 0 giờ ngày 5/5 sẽ dỡ bỏ toàn bộ quy định về giãn cách chỗ ngồi trên máy bay và điều chỉnh thời gian áp dụng tần suất bay nội địa, đó là đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) lên Bộ Giao thông Vận tải nhằm tháo gỡ khó khăn cho các hãng hàng không Việt Nam vì ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Đề xuất cho các hãng hàng không được mở bán vé theo lịch bay mùa hè.
Đề xuất cho các hãng hàng không được mở bán vé theo lịch bay mùa hè.

Tuy nhiên, Cục HKVN vẫn yêu cầu giữ khoảng cách giữa các hành khách khi làm thủ tục hàng không, soi chiếu an ninh, xếp hàng lên máy bay tại cảng hàng không, sân bay là 1m. Các quy định khác về đảm bảo phòng, chống dịch không thay đổi.

Cục HKVN cũng kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải điều chỉnh thời gian áp dụng quy định về phân bổ tần suất trên các đường bay nội địa. Cụ thể, từ 0 giờ ngày 5/5, đường bay Hà Nội-TP. Hồ Chí Minh (TPHCM) tổng tần suất 52 chuyến bay (khứ hồi)/ngày. Đường bay Hà Nội/TPHCM-Đà Nẵng tổng tần suất 20 chuyến bay (khứ hồi)/ngày/đường bay. Các đường bay khác theo nhu cầu của hãng hàng không.

Từ 0 giờ ngày 1/6, các hãng hàng không được phép mở bán vé các đường bay chở khách, hàng hóa nội địa, các đường bay chở hàng hóa quốc tế trên hệ thống phân phối cho toàn bộ Lịch bay mùa Hè 2020.

Hiện các hãng hàng không Việt Nam đã khai thác các chuyến bay nội địa tới toàn bộ các cảng hàng không, sân bay của Việt Nam. Chỉ trong 4 ngày nghỉ lễ vừa qua, lượng khách vận chuyển nội địa đạt trên 150.000 khách với hệ số sử dụng ghế các đường bay trục từ 70-80% và các đường bay khác từ 60-70%.