Dịch bệnh bùng phát khiến giá vàng tiếp tục tăng


Phiên sáng nay 18/06/2020, giá vàng thế giới 1724,56 USD/ounce tương đương 48,43 triệu đồng/lượng. Theo các chuyên gia nhận định, dịch bệnh bùng phát tại châu Á đã khiến nền kinh tế các nước trong khu vực, nhất là các nước phụ thuộc nhiều vào du lịch, chao đảo. Đây là nguyên nhân khiến giới đầu tư lại đẩy mạnh mua vàng, khiến giá vàng tiếp tục tăng.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Tại thị trường thế giới, giá vàng 1724,56 USD/ounce  tương đương 48,43 triệu đồng/lượng.

Giới đầu tư đang đánh cược vào mặt hàng kim loại quý khi mà sự bất định gia tăng tại biên giới Ấn Độ, cũng như tại bán đảo Triều Tiên. Nước Mỹ cũng có nhiều biến động, trong khi đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên phạm vi toàn thế giới.

Tại Trung Quốc, ổ dịch covid-19 bùng phát ở một chợ hải sản tại Bắc Kinh đã khiến cuộc sống tại thủ đô Trung Quốc xáo trộn trong gần một tuần qua. Dịch cũng diễn biến phức tạp tại nhiều nước châu Á, trong đó Indonesia đã vượt Singapore trở thành nước có nhiều ca nhiễm nhất tại Đông Nam Á, với hơn 1.000 ca nhiễm trong chỉ trong vòng một ngày 17/6.

Theo các chuyên gia nhận định, dịch bệnh bùng phát tại châu Á đã khiến nền kinh tế các nước trong khu vực, nhất là các nước phụ thuộc nhiều vào du lịch, chao đảo. Đây là nguyên nhân khiến giới đầu tư lại đẩy mạnh mua vàng, bất chấp chứng khoán hồi phục ở một số nền kinh tế lớn, trong đó có Mỹ.

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng mạnh trong vài phiên gần đây sau khi nước này công bố một loạt các thông tin tích cực, từ doanh số bán lẻ tăng kỷ lục cho tới mới nhất là số liệu về hoạt động xây dựng nhà tại nước này.

Các thông tin tích cực từ Mỹ cùng với kỳ vọng về vaccine phòng Covid-19 và một số loại thuốc có khả năng điều trị bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 đã phần nào gây áp lực lên giá vàng, khiến giá kim loại quý này có lúc giảm.

Tại thị trường trong nước, thời điểm 9h sáng nay, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội niêm yết giao dịch ở mức: 48,32 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,67 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng tăng 20.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giữ nguyên ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Trong khi đó, trên giá vàng SJC tại thị trường TP. Hồ Chí Minh, được Công ty Vàng bạc đã quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức: 48,43 triệu đồng/lượng (mua vào) – 48,65 triệu/lượng (bán ra), tăng 20.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giữ nguyên ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Giá vàng SJC của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức: 48,32 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,57 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng tăng 10.000 đồng/ lượng  ở chiều mua vào và tăng 30.000 đồng/ lượng  ở chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Giá vàng Rồng Thăng Long giao dịch ở mức: 47,84 triệu/lượng (mua vào) - 48,44 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng giảm 20.000 đồng/ lượng ở cả chiều mua vào và tăng 80.000 đồng/ lượng chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.