Giá tính lệ phí trước bạ của VinFast Fadil, Mazda CX-8, Suzuki Ertiga

Theo Linh Lam/ndh.vn

Giá tính lệ phí trước bạ của VinFast Fadil và Mazda CX-8 tương đương với giá niêm yết trong khi của Suzuki Ertiga thấp hơn giá bán lẻ đề xuất.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Bộ Tài chính vừa ban hành Quyết định số 1112/QĐ-BTC về việc điều chỉnh, bổ sung “Bảng giá tính lệ phí trước bạ đối với ô tô, xe máy”. Trong bảng giá mới này xuất hiện một số mẫu xe vừa được bán tại Việt Nam như VinFast Fadil; Honda Brio; Suzuki Ertiga; Mazda CX-8…

Cụ thể giá tính lệ phí trước bạ của VinFast Fadil là 394,9 triệu đồng; Honda Brio từ 418 triệu đến 452 triệu đồng; Mazda CX-8 từ 1,199 tỷ đến 1,399 tỷ đồng tùy từng phiên bản. Các mức giá tính lệ phí trước bạ của 3 mẫu xe này tương đương với giá bán lẻ đề xuất mà các hãng đưa ra.

Suzuki Ertiga có giá tính lệ phí trước bạ thấp hơn giá bán lẻ đề xuất. Ảnh: VnExpress.
Suzuki Ertiga có giá tính lệ phí trước bạ thấp hơn giá bán lẻ đề xuất. Ảnh: VnExpress.

Trong khi đó, Suzuki Ertiga lại có giá tính lệ phí trước bạ thấp hơn giá niêm yết. Thế hệ mới của mẫu MPV này vừa có mặt trên thị trường với giá 499 triệu và 549 triệu đồng. Tuy nhiên, giá tính trước bạ lần lượt là 469,1 triệu và 516,1 triệu đồng. Ngoài ra, mẫu xe Hyundai Palisade dù chưa ra mắt thị trường Việt cũng được bổ sung giá tính lệ phí trước bạ là 1,87 tỷ đồng.

Hiện nay, phí trước bạ áp dụng cho ôtô con tại 2 thành phố lớn Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh lần lượt là 12% và 10%. Như vậy, một khách hàng mua VinFast Fadil tại Hà Nội sẽ phải đóng phí trước bạ là 394,9 x 12% = 47,388 triệu đồng và tại TP. Hồ Chí Minh là 39,49 triệu đồng.