Giá vàng chao đảo lên xuống thất thường


Phiên sáng nay 11/10/2019, giá vàng thế giới giao dịch ở ngưỡng 1,495 USD/ounce, tương đương 41,89 triệu đồng/lượng.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Tại thị trường trong nước, thời điểm 9h sáng nay, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội niêm yết giao dịch ở mức: 41,68 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,95 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng giảm 120.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và cả chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Cùng thời điểm trên, giá vàng SJC của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức: 41,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,88 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng giảm 230.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 220.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Trong khi đó, tại thị trường Đà Nẵng, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đã quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức: 41,68 triệu đồng/lượng (mua vào) - 41,95 triệu/lượng (bán ra), giá vàng giảm 120.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và cả chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Giá vàng SJC tại thị trường TP. Hồ Chí Minh, được Công ty Vàng bạc đã quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức: 41,68 triệu đồng/lượng (mua vào) – 41,93 triệu/lượng (bán ra), giá vàng giảm 120.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và cả chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Tại thị trường thế giới, giá vàng chao đảo, tăng giảm liên tục trong bối cảnh sự bất định gia tăng trong cuộc đàm phán Mỹ-Trung. Tuy nhiên, nhìn chung sức cầu đối với vàng vẫn lớn. Nga và Trung Quốc đẩy mạnh mua vàng.

Vàng giảm khá mạnh vào đầu phiên giao dịch trên thị trường Mỹ sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter cho biết, ông sẽ gặp Phó thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc. Thông tin này làm tăng hy vọng hai cường quốc có thể đạt được tiến triển trong đàm phán thương mại.

Trong một phát biểu với báo chí tại Washington, ông Trump cho biết, Mỹ và Trung Quốc đang đứng trước cơ hội rất tốt để đạt một thỏa thuận và cho rằng Trung Quốc còn mong muốn điều này hơn Mỹ. Nhưng nếu đàm phán không tiến triển thì ông sẽ sẵn sàng tăng thuế đối với 250 tỷ USD, hàng hóa Trung Quốc từ 25% lên 30% ngay vào ngày 15/10 tới.

Ở chiều ngược lại, Trung Quốc dường như cũng rất cứng rắn trước những giới hạn mà Bắc Kinh cho là lằn ranh đỏ.

Trong bối cảnh bất ổn gia tăng, Nga và Trung Quốc tiếp tục đẩy mạnh mua vàng. Theo Kitco, tính từ đầu năm tới nay, Nga và Trung Quốc đã mua tổng cộng 251 tấn vàng. Ngân hàng trung ương các nước trên thế giới cũng mua vào tổng cộng gần 500 tấn vàng trong khoảng thời gian 8 tháng đầu 2019.