Giá vàng hôm nay 15/8: Tuần tới giá vàng tăng hay giảm?

Theo C.Sơn/baogiaothong.vn

Giá vàng hôm nay: Tuần tới giá vàng tăng hay giảm sau khi hồi phục một cách mạnh mẽ nhờ thông tin tích cực hỗ trợ?

Giá vàng hôm nay 15/8 là bao nhiêu? Giá vàng SJC, Doji, Rồng Vàng Thăng Long, NPQ, 9999, cập nhật mới và chính xác nhất dưới đây:

Giá vàng thế giới

Kết quả khảo sát diễn biến giá vàng tuần tới
Kết quả khảo sát diễn biến giá vàng tuần tới

Theo kết quả khảo sát diễn biến giá vàng tuần tới được Kitco News thực hiện, tỷ lệ ủng hộ giá vàng tăng tuần này tăng lên và chiếm tỷ lệ áp đảo.

Cụ thể, tuần này có 62% chuyên gia nhận định giá vàng tăng, trong khi có 23% chuyên gia ủng hộ xu hướng giảm, tỷ lệ chuyên gia giữ quan điểm trung lập cũng tăng lên 15%.

Còn đối với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường, vẫn có 57% nhà đầu tư dự đoán giá vàng tăng, 25% dự đoán giá vàng giảm và 18% cho rằng giá vàng đi ngang.

Trước đó, giá vàng thế giới phiên cuối tuần đã tăng mạnh mẽ gần 30 USD (hơn 1%) lên trên ngưỡng 1.780 USD/ounce và chốt tuần tại 1.780,70 USD/ounce khi giới đầu tư bớt lo ngại hơn về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sớm cắt giảm chương trình mua tài sản sau khi niềm tin tiêu dùng nước này đầu tháng 8 sụt giảm xuống mức thấp nhất 10 năm.

Đồng USD và lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Mỹ cũng giảm xuống sau khi kết quả khảo sát nói trên được công bố, đã làm tăng sức hấp dẫn của vàng và kích thích nhu cầu với kim loại quý.

Tính chung cả tuần qua, giá vàng tăng chung cuộc 0,9%.

Giá vàng trong nước

Vàng trong nước tăng giảm trái chiều tuần qua (Ảnh minh hoạ)
Vàng trong nước tăng giảm trái chiều tuần qua (Ảnh minh hoạ)

Nhờ tăng trong phiên cuối tuần, giá vàng SJC tại thị trường TP. Hồ Chí Minh khép lại tuần giao dịch tại 56,55-57,25 triệu đồng/lượng.

Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội đóng cửa tuần giao dịch ở mức giá 56,15-57,70 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ cũng tăng mạnh phiên cuối tuần lên 50,50-51,50 triệu đồng/lượng khi chốt phiên.

Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu vẫn “đóng băng” tại 51,51-52,21 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Nhìn lại tuần qua, thị trường trong nước chỉ có hai phiên dao động đáng kể và phiên đầu tuần giảm mạnh và phiên cuối tuần tăng khá theo thị trường thế giới.

Tính chung cả tuần, giá vàng SJC tăng 250 nghìn đồng; Giá vàng Doji giảm 100 nghìn đồng; Vàng 9999 NPQ cũng giảm 100 nghìn đồng mỗi lượng.

Tính tới thời điểm này, giá vàng thế giới quy đổi là 48,95 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng trong nước 8,75 triệu đồng/lượng.